Tập đoàn Vingroup: Tôn vinh thương hiệu Việt

(27/01/2015 - 01:58:43)

Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (gọi tắt là Tập đoàn Vingroup), tiền thân là Tập đoàn Technocom, được thành lập tại Ukraina năm 1993 bởi những người Việt Nam trẻ tuổi, hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thực phẩm và thành công rực rỡ với thương hiệu Mivina. Năm 2000, Technocom - Vingroup trở về Việt Nam đầu tư với ước vọng được góp phần xây dựng đất nước. 15 năm qua ước vọng ấy đã trở thành sự thật, Vingroup đã làm nên những điều kỳ diệu.

 

Thương hiệu Việt, đẳng cấp quốc tế

Tập đoàn Vingroup – Công ty CP được thành lập sau sự kiện sáp nhập của hai công ty: Công ty CP Vincom và Công ty CP Vinpearl vào tháng 1/2012. Với tầm nhìn dài hạn và quan điểm phát triển bền vững, chuyên nghiệp. Sau khi thành lập, Tập đoàn Vingroup đã cơ cấu lại và tập trung phát triển với nhiều nhóm thương hiệu như: Vinhomes (Hệ thống căn hộ và biệt thự dịch vụ đẳng cấp); Vincom (Hệ thống TTTM đẳng cấp); Vinpearl (Khách sạn, du lịch); Vinpearl Land (Vui chơi giải trí); Vinmec (Y tế); Vinschool (Giáo dục); Vincom Office (Văn phòng cho thuê); VinMart (Hệ thống phân phối bán lẻ); Vinfashion (Thời trang)…

Trong đó, trong lĩnh vực bất động sản, chuỗi các khu đô thị hiện hữu của Tập đoàn gồm Times City, Royal City và Vinhomes Riverside được coi là chuỗi đô thị “đáng sống” nhất khi được tích hợp đầy đủ hệ thống hạ tầng tiện ích từ trung tâm thương mại cao cấp đến trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí… Còn các khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Vinpearl như Vinpearl Nha Trang, Vinpearl Luxury Đà Nẵng và gần đây nhất là quần thể du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc cũng đã và đang trở thành điểm đến thân thiết của du khách.

Bằng những nỗ lực vượt bậc, Vingroup là một tập đoàn kinh tế tư nhân hiếm hoi sở hữu hàng loạt kỷ lục “dẫn đầu”, đó là: Là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên phát hành thành công trái phiếu ra thị trường quốc tế; sở hữu hàng loạt các dự án bất động sản lớn và quy mô nhất Việt Nam với: Cáp treo Vinpearl vượt biển dài nhất thế giới, Quần thể khu vui chơi giải trí trong lòng đất lớn nhất châu Á, Công viên nước trong nhà lớn nhất Việt Nam,… Chủ tịch Tập đoàn Vingroup là người Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú thế giới năm 2012 do Tạp chí Forbes bình chọn.

Ngoài ra, Vingroup cũng đã được trao tặng hàng trăm giải thưởng lớn của các tổ chức uy tín trên thế giới như: 02 lần đạt giải Nhà phát triển bất động sản tốt nhất Việt Nam (năm 2012, 2014); 02 lần đạt giải Chủ đầu tư Trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam (năm 2012, 2014); tổ chức huy động vốn tốt nhất Việt Nam; Top 100 công ty hàng đầu ASEAN. Ở trong nước, Vingroup luôn được vinh danh ở những giải thưởng uy tín như: Sao Vàng Đất Việt, Top 10 Doanh nghiệp, Thương mại Dịch vụ xuất sắc, Top 100 Thương hiệu hàng đầu, Thương hiệu mạnh Việt Nam, Top 20 doanh nghiệp tiêu biểu trên thị trường chứng khoán, Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Hệ thống khách sạn Vinpearl của Vingroup luôn nằm trong Top các khách sạn nghỉ dưỡng tốt nhất…

Trọng tâm phát triển

Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm - dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, ở bất cứ lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng.

Trong thời gian tới, Vingroup tiếp tục phát triển mạnh các lĩnh vực kinh doanh chủ chốt gồm: Bất động sản, bán lẻ, giáo dục, y tế. Trong đó, trong lĩnh vực bất động sản, Tập đoàn Vingroup tập trung xây dựng và mở bán dự án Vinhomes Central Park, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội và tiếp tục mở bán các dự án Times City, Royal City và Vinhomes Riverside. Với bất động sản nghỉ dưỡng, bên cạnh 2 thương hiệu hiện hữu là Vinpearl Resort và Vinpearl Luxury, mới đây Vingroup công bố thương hiệu mới Vinpearl Resort & Villas và đã khởi công dự án đầu tiên là Vinpearl Resort & Villas 1 trên đảo Hòn Tre, Nha Trang.Vingroup cũng sẽ tiếp tục phát triển hệ thống trung tâm thương mại cao cấp tại các tỉnh thành trên cả nước, đồng thời phát triển hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+. Trong lĩnh vực y tế, theo kế hoạch, từ nay đến 2015, Vingroup sẽ phát triển hệ thống 10 bệnh viện mang thương hiệu Vinmec trên cả nước. Tập đoàn cũng lên kế hoạch xây trường đại học y Vinmec tại Hưng Yên.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất