CÔNG TY TNHH HÀ LAN VỚI KHU CÔNG VIÊN THỂ THAO - VUI CHƠI GIẢI TRÍ TẦM CỠ QUỐC TẾ

(15/04/2015 - 01:13:05)

      Đứng chân tại thị trấn Mạo Khê, Công ty TNHH Hà Lan được thành lập từ năm 2004, sản xuất kinh doanh chủ yếu tại địa bàn thị trấn Mạo Khê và thị xã Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh). Qua một thập niên hoạt động, Công ty Hà Lan nổi bật trong giới doanh nghiệp và địa phương bởi dự án Khu Công viên Thể thao - Vui chơi giải trí Hà Lan mang tầm quốc tế dành cho lao động ngành Than và nhân dân địa phương.

Với khát vọng mang lại cho lao động ngành Than và nhân dân tại địa phương một địa điểm vui chơi giải trí, giải tỏa mệt nhọc sau những giờ làm việc căng thẳng, mô hình khu công viên đã được người sáng lập ra Công ty TNHH Hà Lan - Giám đốc Trần Văn Viết nhen nhóm ngay từ khi còn thanh niên. Theo dòng thời gian, khi Công ty Hà Lan đã đi vào hoạt động hiệu quả và có uy tín ở địa phương, ý tưởng này dần được hiện thực hóa.

Năm 2006, Công ty TNHH Hà Lan bước đầu đi vào giải phóng mặt bằng và tiến hành xây dựng Khu công viên Thể thao - Giải trí (Công viên) với tổng mức đầu tư trên 100 tỷ đồng. Dự án không chỉ nhận được sự quan tâm của chính quyền, các tổ chức đoàn thể mà hơn tất cả rất được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Đến năm 2011, Công viên đã hoàn thành hạng mục Nhà Kios - nay là Khu Trung tâm mua sắm Siêu thị Hapro đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân địa phương. Đến tháng 12/2014, các hạng mục đã đưa vào hoạt động gồm: Sân vận động; nhà thể thao đa năng; khối nhà điều hành - thể dục thẩm mỹ - ẩm thực và khu công viên nước. Nhiều hạng mục đã hoàn thành phần thô và dự kiến đưa vào hoạt động đồng bộ trong tháng 4/2015 như Nhà thiếu nhi, Nhà chiếu phim - Karaoke và Nhà hát trên 3.000 chỗ ngồi.

Có thể nói, những năm qua, Công ty TNHH Hà Lan đã in đậm dấu ấn một doanh nghiệp hoạt động mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng. Không chỉ thỏa mãn nhu cầu tinh thần cho nhân dân, Công ty góp phần không nhỏ giải quyết công ăn việc làm cho hàng trăm lao động trên địa bàn thị trấn Mạo Khê, đảm bảo thu nhập cho họ cũng như nộp nguồn lớn vào ngân sách nhà nước. Năm 2014, Công ty đạt doanh thu 19,5 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 6,3 tỷ đồng; nộp ngân sách 1,3 tỷ đông; thu nhập bình quân người lao động 4 triệu đồng/người/tháng. Công ty vinh dự được tặng Bằng khen cảu Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam năm 2011 - 2013; cùng nhiều Giấy khen của UBND huyện Đông Triều, thị trấn Mạo Khê.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất