CÔNG TY TNHH HOA THƯỜNG: KHẲNG ĐỊNH SỨC MẠNH CỦA NGƯỜI LÍNH TRÊN MẶT TRẬN KINH TẾ

(21/07/2015 - 04:07:50)

     Được thành lập ngày 01/4/2000, sau 15 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Hoa Thường đã có những bước phát triển vượt bậc và vững chắc. Từ một doanh nghiệp có quy mô nhỏ, đến nay, Công ty đã trở thành một trong những doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực cung ứng vật liệu xây dựng, vận tải hàng hóa và xây dựng công trình của tỉnh Nghệ An.

Thành công nhờ hướng đi đúng

Có thể khẳng định rằng, những thành công của Công ty TNHH Hoa Thường đều mang dấu ấn đậm nét của người cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Thủ Thường - Giám đốc Công ty. Rời quân ngũ trở về với cuộc sống đời thường, với bản chất chịu thương, chịu khó, kiên cường của người xứ Nghệ kết hợp với những năm tháng được rèn luyện trong quân đội rèn đúc nên bản tính, phong cách quyết liệt, không lùi bước trước khó khăn, thử thách, người lính năm xưa đã không ngừng nỗ lực vươn lên, không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tích cực cống hiến, góp phần xây dựng quê hương. 

Nhìn vào cơ ngơi bề thế của Công ty TNHH Hoa Thường hôm nay, ít ai ngờ rằng người đứng đầu doanh nghiệp này đã từng khởi nghiệp chỉ với 10 lao động và số vốn gần 1 tỷ đồng, chủ yếu là do vay mượn. Không quản ngại khó khăn tìm đầu mối tiêu thụ, đồng thời nhanh chóng nắm bắt thị trường, thị hiếu và kiên trì giữ vững uy tín, chất lượng, đến nay Công ty TNHH Hoa Thường đã có đủ vốn cho kinh doanh thường xuyên ổn định, với 87 xe ô tô các loại, 15 cửa hàng trực thuộc, hơn 60 đại lý cấp II trải rộng trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Từ chỗ phải thuê mướn nhà làm trụ sở, năm 2014, Công ty đã tạo nên bước đột phá khi xây dựng và đưa vào sử dụng tòa nhà 7 tầng khang trang, hiện đại, tọa lạc trên 4.500m2 tại thành phố Vinh để làm văn phòng Công ty, văn phòng đại lý và siêu thị vật liệu xây dựng.

Chịu tác động trực tiếp của nền kinh tế thị trường, ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu nhưng với hướng đi đúng đắn, Công ty TNHH Hoa Thường đã có những bước phát triển vượt bậc cả về chất và lượng, lợi nhuận hằng năm tăng 20-30%. Nếu như năm 2000, doanh thu của Công ty chỉ mới đạt 2,3 tỷ đồng, thì từ năm 2010 đến nay, bình quân doanh thu đã đạt 200 tỷ đồng/năm. Nhờ đó, Công ty đảm bảo việc làm thường xuyên cho 150 lao động, trong đó có nhiều con em CCB với mức thu nhập bình quân 4-8 triệu đồng/tháng; đồng thời thực hiện nghĩa vụ thuế và tham gia đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động đầy đủ, kịp thời.

Tâm nguyện sẻ chia

Năng động và thành công trên thương trường, nhưng tập thể cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Hoa Thường cũng không quên trách nhiệm với xã hội. 

Với quan điểm “Lợi nhuận không phải là tất cả”, trong quá trình hoạt động, Công ty đã luôn nỗ lực để hiện thực hóa mục tiêu giúp đỡ các CCB, con em các CCB có việc làm, hỗ trợ phát triển kinh tế, đồng thời trích hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho hoạt động xã hội, từ thiện như: Giúp đỡ, ủng hộ, tài trợ kinh phí cho các địa phương làm quỹ khuyến học, xây nhà văn hóa; hỗ trợ kinh phí đưa đón các CCB đi thăm lại chiến trường xưa; hỗ trợ kinh phí mừng thọ các bậc cao niên, xây nhà truyền thống của quê hương; tham gia đóng quỹ Vì người nghèo của Tỉnh; ủng hộ đồng bào bị thiên tai, nạn nhân chất độc da cam...

Mười lăm năm không phải là một chặng đường dài nhưng với những thành tích đạt được, Công ty TNHH Hoa Thường đã khẳng định được sức mạnh và uy tín của một doanh nghiệp vừa mang phong cách và bản chất người lính trên mặt trận kinh tế, vừa linh hoạt và năng động trong thích nghi với cơ chế kinh tế thị trường. Uy tín và vị thế đó càng được khẳng định thông qua những phần thường cao quý: Bằng khen của Tổng Biên tập Báo CCB Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Giấy khen của Ủy ban nhân dân thành phố Vinh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Vinh; “Giải thưởng vàng” doanh nhân CCB xuất sắc trên mặt trận kinh tế thời mở cửa của Ban Chấp hành Hội CCB Việt Nam; Kỷ niệm chương của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị, Đảng ủy - Chỉ huy Đoàn 338; cùng nhiều phần thưởng và danh hiệu khác.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất