Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu: Luôn hướng về tương lai với những thành công mới

(06/04/2015 - 01:26:30)

      Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ nhân viên Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Getraco) đã vượt qua nhiều khó khăn, đoàn kết một lòng, không ngừng sáng tạo, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Hiện nay, Getraco được biết đến là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chuyên về dịch vụ dầu khí, dịch vụ sinh hoạt đời sống cho tàu biển, giàn khoan (catering); kinh doanh thương mại; xây dựng công trình; xuất khẩu lao động...

Năng động đổi mới và phát triển

Năm 1992, Công ty Thương mại Tổng hợp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được thành lập với lĩnh vực kinh doanh chính là thương mại và dịch vụ, cung cấp các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn Tỉnh, vận chuyển hàng hóa và làm dịch vụ đời sống cho cán bộ, công nhân dầu khí làm việc trên một số giàn khoan và tàu dịch vụ dầu khí. Đến năm 2004, Công ty chuyển sang hình thức cổ phần với tên gọi Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Từ đó đến nay, Getraco đã nỗ lực vượt qua khó khăn, từng bước phát triển ổn định, vững chắc. Công ty không những đã bảo toàn về vốn mà còn gia tăng vốn Nhà nước, mức tăng trưởng hàng năm luôn đạt từ 15-20%, đảm bảo việc làm và nâng cao thu nhập của người lao động, doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước. Chỉ tính riêng năm 2014, doanh thu của Công ty tăng gấp 8 lần so với năm 2005.

Nhắc đến thương hiệu Getraco không thể không nhắc đến những thành công trong lĩnh vực catering. Đây là loại hình dịch vụ phục vụ ngành dầu khí mang tính đặc thù cao, đòi hỏi khắt khe về tính chuyên nghiệp. Hiện nay, Công ty đang cung cấp dịch vụ đời sống cho hàng chục công trình trên biển của ngành Dầu khí thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ đời sống có uy tín hàng đầu trong nước. Điều này đã khẳng định thương hiệu và vị thế của Công ty không chỉ trên thị trường trong nước mà cả nước ngoài.

Một thành công lớn nữa của Getraco phải kể đến là lĩnh vực thi công công trình. Từ một doanh nghiệp chủ yếu chỉ hoạt động về thương mại và dịch vụ, Getraco đã mở rộng hoạt động sang lĩnh vực thi công công trình, tạo những bước phát triển mạnh mẽ cho Công ty. Các công trình lớn, có giá trị kinh tế cao đã và đang được Getraco thi công là: Dự án xây dựng công trình đường giao thông vào KCN Cái Mép; một số công trình dầu khí cho Liên doanh Dầu khí Việt Nga Vietsovpetro; công trình xây dựng trục đường Bắc Nam tại đảo Phú Quốc; công trình san lấp kho cảng Petec Cái Mép; công trình thi công xây dựng đường D3 khu công nghiệp IDICO Phú Mỹ; công trình thi công đường vào Cảng Cái mép, công trình cảng Sao Mai Bến Đình; sửa chữa nâng cấp kho khí cho Tổng Công ty PV Gas… Đặc biệt, từ năm 2011 đến nay, Công ty trúng thầu thi công một số hạng mục công trình nhà giàn DK của Bộ tư lệnh Công binh - Bộ Quốc phòng. Những công trình này đòi hỏi cao về độ an toàn, chất lượng và tiến độ, song tập thể CBNV Getraco đã không ngừng phát huy trí và lực, tinh thần đoàn kết đồng lòng, vững vàng, tự tin triển khai các công trình thành công xuất sắc. Quan trọng hơn, qua các công trình này niềm tin của các đối tác, chủ đầu tư dành cho Getraco được nhân lên, chất lượng được đánh giá cao. Đồng thời, việc Công ty là một trong số ít các đơn vị được giao trọng trách trực tiếp thi công một số hạng mục của công trình nhà giàn DK là niềm vinh dự, tự hào của Getraco trong việc tạo nên một tiền đồn vững chắc trên biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển - đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Với thành tích này, Getraco đã được Bộ Tư lệnh Công binh - Bộ Quốc phòng biểu dương và tặng Bằng khen. 

Bên cạnh đó, Getraco đã chú trọng mở rộng thị trường xuất khẩu lao động, đưa người lao động trong nước sang nước ngoài làm việc, đặc biệt là thị trường Nhật Bản. Hoạt động này không những giúp tăng doanh thu và lợi nhuận cho Công ty, mà còn tạo cơ hội tốt để người lao động tích lũy vốn, cải thiện đời sống, nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật, ngoại ngữ, tiếp thu được những công nghệ và tác phong sản xuất công nghiệp tiên tiến, do đó từng bước đáp ứng các yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước khi họ trở về, góp phần tích cực vào việc giải quyết việc làm cho xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần củng cố mối quan hệ giao lưu hợp tác với nước bạn.

Ghi nhận thành tích và những đóng góp cho nền kinh tế đất nước của Công ty trong nhiều năm qua, Getraco đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cùng nhiều Bằng khen và các giải thưởng xuất sắc của các Bộ, ngành, Tỉnh trao tặng như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Quốc phòng, UBND Tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Công ty 2 lần đạt giải thưởng Doanh nghiệp hội nhập và phát triển, giải thưởng Thương hiệu Việt, 2 lần đạt giải thưởng Ngọn Hải đăng, nhiều năm nằm trong Top 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất của Tỉnh; tổ chức Đảng nhiều năm liền được công nhận trong sạch vững mạnh tiêu biểu; tổ chức Công đoàn được công nhận Công đoàn vững mạnh xuất sắc và liên tục được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Bộ Công Thương tặng Cờ  Thi đua xuất sắc, Bằng khen…

Bản lĩnh của “thuyền trưởng” Getraco

Để đạt được những thành tích đáng khích lệ như trên là nhờ sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng cùng sự đồng lòng đoàn kết của Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV Công ty. Đặc biệt là sự lãnh đạo tài tình của ông Trần Ngọc Trinh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty.

    

Trong hơn 10 năm qua, trên cương vị người lãnh đạo, Tổng Giám đốc Trần Ngọc Trinh luôn năng động và sáng tạo, dám nghĩ dám làm, tìm cách đổi mới trong công việc quản lý và điều hành để doanh nghiệp kinh doanh ngày càng hiệu quả. Luôn phát huy vai trò làm chủ tập thể, ông đã lãnh đạo Công ty hàng năm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Đại hội đồng cổ đông đề ra, tích cực tham gia đóng góp ngân sách và nộp thuế đầy đủ, kịp thời cho Nhà nước.

Không chỉ là người năng động sáng tạo và đổi mới trong tư duy lãnh đạo quản lý, trên cương vị Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Getraco, ông Trần Ngọc Trinh còn thể hiện bản lĩnh của một lãnh đạo có tính quyết đoán, tầm nhìn xa trông rộng. Mặc dù tiếp nhận Công ty trong bối cảnh rất nhiều khó khăn, tồn đọng do công ty cũ (doanh nghiệp nhà nước) để lại, rồi lại gặp khủng hoảng kinh tế trong nước song với sự thông minh, nhanh nhẹn, sự định hướng đúng đắn, đặc biệt là ý chí và lòng quyết tâm cao, đến nay Công ty do ông Trinh lãnh đạo đã vượt qua khó khăn, từng bước phát triển ổn định, vững chắc.

Bên cạnh đó, ông luôn quan tâm, tạo điều kiện cho người lao động tham gia học các lớp nghiệp vụ, kỹ năng quản lý, kỹ năng quản trị kinh doanh, ngoại ngữ để nâng cao trình độ, phục vụ tốt công tác được giao, chú trọng đến việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần để người lao động yên tâm công tác, quan tâm đến công tác đào tạo cán bộ kế cận... Trong giai đoạn Getraco gặp khó khăn thách thức nhất, ông Trần Ngọc Trinh đã truyền được cho tập thể CBNV Công ty Getraco niềm tin vượt khó và chính ông như là chỗ dựa tinh thần và trung tâm của sự đoàn kết để họ vững tin, không bị dao động trong những thời điểm Công ty gian nguy nhất.

Tin tưởng rằng, với một tập thể như Công ty Getraco và có một người lãnh đạo như ông Trần Ngọc Trinh, chắc chắn trong thời gian tới Getraco sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa./.

 

 

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất