CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI XUẤT NHẬP KHẨU THỦ ĐỨC: 20 NĂM BỀN BỈ TRONG LĨNH VỰC THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ

(17/06/2015 - 07:44:40)

Trên chặng đường 20 năm hoạt động và trưởng thành, khi nào cũng vậy, Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thủ Đức (TIMEXCO) luôn vững vàng là doanh nghiệp mạnh của Thành phố mang tên Bác. Ngay cả trong bối cảnh kinh tế khó khăn, TIMEXCO vẫn tỏa sáng hình ảnh một doanh nghiệp phát triển lành mạnh, có trách nhiệm với đất nước, với xã hội.

Cách đây 20 năm, Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thủ Đức được thành lập là tiền thân của TIMEXCO ngày nay. Năm 2000, Công ty chuyển sang hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần. Bước ngoặt đánh dấu sự phát triển không ngừng của TIMEXCO là tháng 12/ 2006, mã chứng khoán TMC của Công ty đã chính thức niêm yết và giao dịch trên sàn HOSE, sau đó chuyển qua sàn HNX.

Hiện nay, TIMEXCO được biết đến qua hoạt động kinh doanh tập trung vào các lĩnh vực  thương mại như kinh doanh xăng dầu, thép xây dựng, hàng điện tử, kim khí điện máy, hàng gia dụng, xe máy và phụ tùng các loại. Với mục tiêu trở thành đơn vị phân phối chuyên nghiệp cho các nhà nhập khẩu xăng dầu, TIMEXCO đã xây dựng được mạng lưới phân phối xăng dầu trải dài và rộng khắp tại các Quận 2, Quận 9, quận Thủ Đức, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận và Tiền Giang. TIMEXCO ngày hôm nay đang sở hữu 19 cửa hàng bán lẻ xăng dầu có diện tích rộng rãi, nằm tại cửa ngõ phía Bắc của TP. Hồ Chí Minh và các tuyến quốc lộ quan trọng. Bên cạnh đó là mạng lưới kinh doanh gồm: 01 Siêu thị kinh doanh điện máy, 01 cửa hàng kinh doanh xe máy, 03 cửa hàng kinh doanh sắt thép, 01 nhà hàng tiệc cưới hội nghị, 01 Trạm dịch vụ sửa chữa xe máy, 01 cửa hàng bán lẻ gas.

Trong gian nan vẫn vững vàng, bản lĩnh là hình ảnh mà TIMEXCO đã tạo dựng được trong những năm đối mặt với cơn lốc suy giảm kinh tế. Tiếp tục khí thế đó, năm 2014, khi khó khăn trong sản xuất kinh doanh chưa được giải quyết triệt để, nợ xấu vẫn còn cao; thị trường bất động sản vẫn chưa khả quan; thị trường chứng khoán tăng chưa ổn định; đời sống của người dân vẫn còn khó khăn, Công ty đã nỗ lực hết mình đứng vững và phát triển mạnh mẽ.

Đây là năm hoạt động đầu tư của TIMEXCO được đẩy mạnh. Cùng với lập thủ tục nộp tiền sử dụng đất dự án "Cụm chung cư TMC" tại số 27 Đường số 9, Khu phố 5, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức; TIMEXCO tiếp tục thi công lắp đặt hệ thống chữa cháy bán tự động và hệ thống thu hồi hơi tại các cửa hàng xăng dầu, rà soát và đưa vào kinh doanh các mặt bằng trống chưa sử dụng hết. Bên cạnh đó, Công ty tiến hành thi công sửa chữa Nhà hàng tiệc cưới hội nghị Thành Thành Đạt và Nhà hàng tại số 746 Kha Vạn Cân; mua lại 50% phần góp vốn của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức tại Trạm xăng dầu Tăng Nhơn Phú; thực hiện bán đấu giá xong tài sản Nhà số 1A Đoàn Công Hớn, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức và tài sản Nhà số 31/19 ấp Ông Nhiêu, phường Long Trường, Quận 9; hoàn tất việc sửa chữa một số trạm xăng dầu để đáp ứng nhu cầu kinh doanh và theo quy định của cơ quan chức năng về quy chuẩn trạm xăng dầu.

Khép lại một năm với nhiều dấu ấn đáng nhớ, TIMEXCO cán mốc doanh thu 2.484 tỷ đồng, bằng 109,7% so với năm 2013; sản lượng mặt hàng chủ đạo - xăng dầu đạt 101.371.000 lít, bằng 109,8% năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt 28,6 tỷ đồng, bằng 141,2% năm trước; nộp ngân sách 17,19 tỷ đồng, bằng 148,1% năm 2013; thu nhập bình quân người lao động 7,610 triệu đồng/người/tháng, bằng 119,6% năm 2013; tỉ lệ cổ tức đạt 113,5%.

Hoạt động của TIMEXCO tiếp tục gắn với cộng đồng, xã hội. Trong năm Công ty đã chăm lo cho 07 gia đình chính sách, tặng quà cho gia đình chính sách Công ty, ủng hộ Hội Chữ thập đỏ, ủng hộ quỹ Vì người nghèo, ủng hộ quỹ học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, tặng quà nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, ủng hộ quỹ học bổng thắp sáng niềm tin- PV OIL chung một tấm lòng, ủng hộ Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam, ủng hộ các lực lượng bảo vệ chủ quyền biển đảo, ủng hộ quỹ giảm nghèo năm 2014... với tổng số tiền ủng hộ 340 triệu đồng.

Hai thập niên với những đóng góp tích cực cho cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội Thành phố mang tên Bác và đất nước, Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thủ Đức đã vinh dự được tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý. Từ năm 2008 trở lại đây, Công ty liên tục đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc và được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2008; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2011; cùng nhiều Cờ Thi đua và Bằng khen của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt năm 2014, Công ty vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất