CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ KINH DOANH ĐỊA ỐC HÒA BÌNH: CHINH PHỤC ĐỈNH CAO

(18/03/2015 - 01:27:26)

Vượt qua năm 2013 với nhiều khó khăn và thách thức, Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình (HBC) bước sang năm 2014 trong một tâm thế mới: Khẳng định sức mạnh nội lực đúng như slogan “Hòa Bình chinh phục đỉnh cao” của Công ty.

Liên tiếp trúng thầu nhiều dự án lớn.

Đầu năm 2014, Hòa Bình đã trúng thầu phần ngầm dự án Vietinbank Tower ở khu đô thị Ciputra (Hà Nội) và mới đây Công ty đã nhận được thư trúng thầu phần thân trị giá lên tới khoảng 3.000 tỷ đồng của dự án này. Vào tháng 3 vừa qua, Hòa Bình tiếp tục trúng thầu một dự án quy mô rất lớn khác, đó là dự án Saigon Centre giai đoạn 2-3 (TP.HCM) do Keppel Land WATCO II và Keppel Land WATCO III làm chủ đầu tư, có trị giá hơn 1.600 tỷ đồng.

  

Điều đáng tự hào là Hòa Bình đã vượt qua đấu thầu quốc tế hết sức nghiêm ngặt và trở thành nhà thầu nội thắng thầu những dự án này. Nếu như năm 2008, công trình 72 tầng Keangnam Hanoi Landmark Tower (cao 336m) cao nhất của Việt Nam thời điểm đó Hòa Bình chỉ tham gia trong vai trò nhà thầu phụ của Seo Yong (Hàn Quốc), thì với dự án VietinBank Tower (cao 363m) Hòa Bình đã mang tư cách nhà thầu chính của công trình cao nhất Việt Nam tại thời điểm hiện nay và cũng là nhà thầu chính của dự án có tầng hầm 28m sâu nhất Việt Nam - Saigon Centre.

Thành công tiếp nối thành công, trong tháng 4 vừa qua Hòa Bình trúng thầu 2 dự án mới  là Khu căn hộ Galaxy 9 và Chung cư cao tầng ICON 56 có tổng trị giá hơn 520 tỷ đồng; đồng thời cũng vừa trúng thầu dự án hạ tầng giao thông Tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (TP.HCM). Trên cơ sở trúng thầu liên tiếp cùng dấu hiệu thị trường xây dựng, bất động sản khởi sắc, Hòa Bình đặt mục tiêu kế hoạch năm 2014 doanh thu cán mốc 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 175 tỷ đồng.

Đưa thương hiệu ra thị trường quốc tế.

Hơn 2 năm qua, Hòa Bình đã từng bước tiếp cận thị trường xây dựng trong khu vực và phần nào khẳng định được thương hiệu của mình đối với các đối tác. Hiện nay, Hòa Bình đang tham gia ở vai trò quản lý dự án của 3 công trình nước ngoài, trong đó dự án Le Yuan, Desa Green 2 tại Malaysia và dự án GEMS ở Myanmar.

Theo chiến lược đề ra, Myanmar được xem là thị trường mà Hòa Bình tập trung phát triển cùng với thị trường Indonesia, Singapore trong thời gian tới. Vươn tầm quốc tế Hòa Bình không chỉ mang lại công ăn việc làm cho người lao động, mà còn mang về nguồn ngoại tệ cho quốc gia.

Vô địch Cup Standard Chartered 2014.

Xuất sắc vượt qua 17 đội bóng trong nước, giữa tháng 5/2014 Hòa Bình đã đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài vòng chung kết quốc tế Cup Standard Chatered 2014 ở Anh quốc. Lần đầu tiên Việt Nam tham gia giải bóng này nhưng đội bóng Hòa Bình của Việt Nam đã làm nên một kỳ tích, đánh bại 13 đội bóng rất mạnh đến từ châu Á, châu Âu, châu Phi để giành chức Vô địch cao quý. Lá cờ sao vàng Việt Nam đã được tung bay trên sân vận động nổi tiếng Anfield của CLB Liverpool. Chiến thắng này không chỉ là niềm vinh dự tự  hào của đội bóng Hòa Bình mà còn là niềm tự hào cho ý chí và tinh thần thi đấu tuyệt vời, kiên cường của con người Việt Nam trong sự cảm phục của tất cả các đội bóng, bạn bè cùng tham dự.

Điều tuyệt vời là dù thua xa các đối thủ về thể hình và thể lực (cầu thủ đội bạn có người cao trên 2m), có thể nói là đội bóng nhỏ bé nhất trong số các đội tham dự nhưng đội bóng Hòa Bình của Việt Nam bằng tinh thi đấu vì màu cờ sắc áo dân tộc và kỹ thuật khéo léo cùng sự nỗ lực vượt bậc đã làm nên chiến thắng oanh liệt này. 

Tự hào với Quỹ Hỗ trợ Giáo dục Lê Mộng Đào.

Trong nhiều năm qua, bằng các hoạt động cụ thể và sôi nổi trên khắp đất nước, Quỹ giáo dục mang tên vị Chủ tịch HĐQT Danh dự của HBC “Lê Mộng Đào” đã có sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Thành lập từ năm 2008, Quỹ đã đồng hành chắp cánh ước mơ cho hàng ngàn học sinh sinh viên học giỏi vượt khó trong khắp cả nước, từ miền Bắc đến miền Nam. Riêng năm 2013, Quỹ đã trao tặng 523 suất học bổng, trị giá gần 1 tỷ đồng. Mới đây, Quỹ đã nhận một vinh dự lớn lao khi được Giáo sư Phan Văn Trường - người được Tổng thống Pháp hai lần phong tước Hiệp sĩ và Chủ tịch nước Việt Nam tặng Huy chương “Vì sự nghiệp giáo dục” (năm 2010) - tặng bản quyền vĩnh viễn tác phẩm “Một đời thương thuyết”. Đây là cuốn sách đầu tiên mà ông vừa viết xong với mong muốn sẽ có thêm thật nhiều người với nhiều cách thức khác nhau cùng đóng góp cho Quỹ.

Cùng với hoạt động của Quỹ, Công ty còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, góp phần nhỏ bé chia sẻ với nhiều  mảnh đời gặp muôn vàn khó khăn trong cuộc sống. Cơn bão lịch sử số 10,11 liên tiếp đổ vào miền Trung vào nam 2013, khi bão vừa đi qua, Công ty lập tức cử đoàn cán bộ trực tiếp ra các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam trao 337 suất quà hỗ trợ cho bà con khắc phục khó khăn và ổn định cuộc sống.

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất