CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ - XĂNG DẦU (COMECO): 40 NĂM VỮNG BƯỚC TRONG LĨNH VỰC KINH DOANH XĂNG DẦU

(23/07/2015 - 01:35:24)

     Được thành lập từ năm 1975, Công ty Cổ phần Vật tư - Xăng dầu (COMECO) đã trải qua 40 năm đồng hành cùng sự phát triển kinh tế của Thành phố mang tên Bác. Trên chặng đường đã qua với biết bao thăng trầm, COMECO đã từng bước phát triển, trở thành doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.

Để phát huy thế mạnh và kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, COMECO không ngừng đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, trong 3 năm 2012 - 2014, COMECO đã phát triển thêm 06 chi nhánh xăng dầu (cửa hàng xăng dầu) ở Tp.HCM và các tỉnh Bến Tre, Long An, Bình Dương. Hiện nay, Công ty sở hữu mạng lưới gần 40 chi nhánh xăng dầu mang thương hiệu COMECO trải rộng tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam. Bên cạnh xây mới chi nhánh xăng dầu, Công ty đầu tư sửa chữa, mở rộng, nâng cấp các chi nhánh xăng dầu hiện hữu như lắp thêm trụ bơm, trang bị thêm hệ thống chữa cháy cho phù hợp hay nâng cấp hệ thống nhà vệ sinh để cải thiện môi trường làm việc cho người lao động. Ngoài ra, COMECO còn thực hiện dịch vụ xây dựng, sửa chữa và lắp đặt trụ bơm cho khách hàng...

Cùng với việc phát triển kinh doanh và cung cấp các dịch vụ tiện ích cho khách hàng như: thanh toán tiền mua xăng dầu bằng thẻ các loại thẻ thanh toán như: visa, MasterCard, JCB,... trên tất cả các chi nhánh xăng dầu của Công ty, công tác bảo vệ môi trường sinh thái và sức khỏe cộng đồng cũng được COMECO đặc biệt quan tâm. Ngoài việc áp dụng thành công Hệ thống Quản lý Môi trường ISO 14001:2004 cho tất cả các hoạt động của Công ty, COMECO còn tiên phong trong việc phát triển kinh doanh sản phẩm nhiên liệu sạch. Từ nhận thức sử dụng xăng sinh học E5 ngoài việc giảm bớt sức ép nhập khẩu xăng dầu, tiết kiệm ngoại tệ cho quốc gia, giúp bảo vệ đầu ra cho nông sản trong nước còn góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng, nên khi Chính phủ có chủ trương sản xuất, phối chế và kinh doanh xăng sinh học E5, COMECO đã đầu tư triển khai kinh doanh ngay mặt hàng này và là doanh nghiệp đầu tiên tại Tp.HCM kinh doanh xăng E5 từ năm 2011. Mặc dù việc triển khai xăng E5 có nhiều khó khăn do người tiêu dùng chưa có nhiều thông tin về sản phẩm này, những năm gần đây thường xảy ra cháy nổ các loại xe gắn máy nên người tiêu dùng vẫn có thói quen chọn loại xăng truyền thống cho an toàn hơn nhưng với quyết tâm cao đến nay COMECO đã triển khai bán xăng E5 tại 2/3 chi nhánh xăng dầu tại Tp.HCM và là đơn vị có số lượng cửa hàng xăng dầu bán xăng E5 nhiều nhất tại Tp.HCM. Kế hoạch đến cuối năm 2015, 100% chi nhánh xăng dầu COMECO tại Tp.HCM triển khai kinh doanh xăng E5.

Trong quá trình quản lý, điều hành hoạt động của Công ty, Ban lãnh đạo COMECO luôn coi con người là vốn quý, là tài sản, là lợi thế cạnh tranh của Doanh nghiệp. Vì vậy, Ban lãnh đạo COMECO đã không ngừng đầu tư cho chiến lược nguồn nhân lực. Từ năm 2012 đến nay, Công ty đã quy hoạch được 41 cán bộ dự bị; đào tạo ngắn hạn cho 4.376 lượt người lao động; cử đi đào tạo dài hạn tại các trường đại học 53 người; bổ nhiệm 46 cán bộ cho các chức danh quản lý điều hành của Công ty. Ước thực hiện thu nhập của NLĐ năm 2015 là 9,5 triệu đồng/ người/ tháng, tăng 36% so với năm 2012. Dân chủ cơ sở được đảm bảo, từ năm 2012 đến nay có 256 ý tưởng góp ý được công nhận là sáng kiến - giải pháp mới và được khen thưởng kịp thời.

Những năm qua, COMECO cũng được biết đến là đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua của Thành phố mang tên Bác. Các phong trào thi đua thường niên của Công ty đã tạo động lực quan trọng để người lao động vươn lên hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Nhờ thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, COMECO đã duy trì được tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 20%/năm; ước thực hiện lợi nhuận sau thuế năm 2015 sẽ tăng khoảng 79% so với năm 2014 và tăng 206% so với năm 2012. Các khoản nộp ngân sách hàng năm đều tăng, ước thực hiện năm 2015 tăng 106% so với năm 2012.

Bên cạnh ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, chăm lo cho đời sống người lao động, COMECO còn thực hiện tốt chính sách đối với cán bộ hưu trí và trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Từ năm 2012 đến nay, COMECO đã ủng hộ 1.780.556.460 đồng để xây tặng nhà tình nghĩa, tình thương, ủng hộ quỹ vì người nghèo, ủng hộ chiến sĩ Trường Sa,…

40 năm hoạt động, COMECO đã tạo dựng được vị thế vững chắc trên thị trường và sản phẩm COMECO ngày càng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng cả nước. Cũng trên chặng đường 40 năm ấy, công lao đóng góp của tập thể CBCNV COMECO đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận và tặng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Độc lập hạng ba, Giải thưởng Doanh nghiệp phát triển bền vững, Giải thưởng Thương hiệu vàng, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương,...

Những thành tích đó là sự minh chứng cho lòng tin mà khách hàng và các tổ chức, đối tác đã dành cho COMECO, đồng thời là động lực quan trọng để tập thể CBCNV COMECO tiếp tục nỗ lực xây dựng một COMECO phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất