CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC HẬU GIANG: SÁNG TẠO ĐỂ DẪN ĐẦU

(13/03/2015 - 02:10:37)

       40 năm đã qua đi với Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang là không ít thăng trầm. Từ một doanh nghiệp bên bờ vực phá sản, Dược Hậu Giang vươn tầm công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam, với doanh thu hàng trăm triệu USD mỗi năm, góp phần đáng kể vào nguồn thu ngân sách. Trên hành trình vươn tới thành công, yếu tố sáng tạo luôn đóng vai trò quan trọng để Dược Hậu Giang làm nên những cái mới, chinh phục những thử thách của thị trường.

DẤU ẤN NỮ CƯỜNG NHÂN NGÀNH DƯỢC

Có thể nói, với một doanh nghiệp dược phẩm, công tác nghiên cứu và đổi mới sáng tạo luôn phải là một công tác trọng tâm, là nền tảng cho sự thành công của doanh nghiệp. Ngay từ sớm, Tổng Giám đốc Phạm Thị Việt Nga luôn coi trọng và là đầu tàu trong nghiên cứu.  Bà Việt Nga đã thúc đẩy việc thiết lập Phòng R&D và Trung tâm nghiên cứu. Thế rồi dưới sự khuyến khích của bà, bộ phận R&D của Dược Hậu Giang đã đi tiên phong trong việc phát hiện, tìm kiếm những hoạt chất mới, công nghệ đặc biệt để tạo nên các dòng sản phẩm độc đáo, tạo ưu thế cạnh tranh cho DHG trên thị trường Dược phẩm Việt Nam ngày càng trở nên gay gắt. Và cũng chính người nữ dược sĩ tâm huyết với nghề ấy là tác giả của 34 đề tài nghiên cứu và sáng kiến trên tổng số 126 đề tài nghiên cứu, 90 sáng kiến đã được đưa vào áp dụng trong thực tế, làm lợi cho Công ty hàng chục tỷ đồng.

       

       Tổng Giám đốc DHG Pharma Phạm Thị Việt Nga

Từ sự táo bạo trong cách nghĩ của những người lãnh đạo đã kéo theo sự dám làm của cả tập thể Dược Hậu Giang. Công ty đã xây dựng được một hệ thống bán hàng đáng mơ ước, trải rộng khắp trên dải đất hình chữ S. Hiện tại, mạng lưới phân phối của Dược Hậu Giang đã có mặt trên 64 tỉnh thành với 9 công ty phân phối, 28 chi nhánh cùng 67 nhà thuốc. Từ hệ thống của riêng mình, DHG phục vụ tốt nhu cầu của gần 2 vạn khách hàng, trong đó quá nửa là khách hàng thân thiết điều không phải bất cứ công ty dược phẩm nào ở Việt Nam làm được. Từ một thương hiệu địa phương, Dược Hậu Giang đã trở thành thương hiệu dược phẩm của toàn dân, được nhà nhà biết đến.

Sáng tạo để dẫn đầu, năm 2013, Dược Hậu Giang còn tạo bước đột phá khi đi tiên phong dẫn đầu xu thế mới trong thử nghiệm giải pháp bán hàng qua điện thoại di động DMS-eMobiz tại thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai trước khi chính thức áp dụng trên toàn quốc. Giải pháp này cho phép kiểm tra được hoạt động của toàn bộ nhân viên bán hàng và dễ dàng phát hiện ra các điểm bán hàng bị bỏ sót trong kế hoạch phát triển, chăm sóc khách hàng.

Trong hoạt động quản lý, điều hành, Dược Hậu Giang còn thực hiện các công cụ quản trị hiện đại và hiệu quả như 10.5S, Balance Score Card, đồng thời thực hiện nhiều dự án như chiến lược 20/80: sản phẩm, khách hàng, nhân sự; công chiến lược “Kiềng 3 chân”: cổ đông, khách hàng và người lao động; dự án nâng cao hiệu quả hoạt động Công ty Con”; “Giải pháp hôm nay là vấn đề ngay mai” về kiểm soát chi phí, quản trị rủi ro và chính sách…

       

            Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập DHG Pharma

Hiện tại, ngoài thị trường trong nước, Dược Hậu Giang còn mở rộng ra thị trường quốc tế với việc xuất khẩu tại 12 quốc gia châu Á và châu Âu, ngoài ra còn tìm kiếm thêm thị trường ở nhiều quốc gia Đông Nam Á và châu Phi. Doanh thu xuất khẩu năm 2013 là 33,5 tỷ đồng. Trong năm này, Dược Hậu Giang đã lọt vào danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam do Forbes bình chọn và Tổng Giám đốc Phạm Thị Việt Nga cũng là 1 trong 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á theo Forbes.

HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG VẪN LÀ NỀN TẢNG ĐỂ DHG TIẾN LÊN BỀN VỮNG

Đã từ lâu Dược Hậu Giang luôn "Lấy lợi ích của cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động". Từ năm 2013 đến hết 9 tháng đầu năm 2014, DHG dành hơn 12 tỉ đồng cho các hoạt động cộng đồng như tổ chức chương trình khám bệnh phát thuốc miễn phí cho 88.820 lượt người dân nghèo tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa trên cả nước và 1 số tỉnh ở Campuchia, Lào với chi phí trên 6,6 tỉ đồng; hỗ trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo với chi phí gần 3 tỉ đồng...

Bằng nguồn cảm hứng không ngừng cống hiến, sáng tạo xuyên suốt trong các thành viên Dược Hậu Giang, chắc chắn doanh nghiệp dược phẩm hàng đầu đất nước sẽ còn tiến xa hơn nữa, chinh phục mọi thử thách mới của thị trường.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất