TỔNG CÔNG TY THUỐC LÁ VIỆT NAM: ĐỔI MỚI, NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC THI ĐUA KHEN THƯỞNG

(24/08/2015 - 08:00:53)

      Trong 5 năm trở lại đây, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) phải đối mặt với hàng loạt những thử thách vô cùng khắc nghiệt, khi cùng lúc phải chịu ảnh hưởng của biến động chính trị làm giảm nguồn xuất khẩu, nhà nước tăng cường kiểm soát đối với ngành thuốc lá, tình trạng buôn lậu thuốc lá gia tăng.... nhưng nhờ phát động và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua nên Tổng Công ty vẫn hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh với kết quả khả quan.

        Theo đó, lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên trong Tổng Công ty vẫn đặt quyết tâm cao độ để giữ vững ổn định tình hình sản xuất kinh doanh để hoàn thành tốt các nhiệm vụ quan trọng mang tính chiến lược như thực hiện tái cơ cấu Tổng Công ty, đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, tăng cường công tác đầu tư phát triển sản phẩm; triển khai tích cực công tác thị trường, đẩy mạnh công tác bán hàng, đào tạo phát triển nguồn nhân lực.
        Ngay từ đầu mỗi năm, Tổng Công ty phối hợp với Công đoàn phát động phong trào thực hiện 3 khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ I (2010-2015) với khẩu hiệu “Đoàn kết, đồng thuận - Đột phá thành công - Vì người tiêu dùng - Vươn tầm quốc tế”. Phát động phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, giảm bớt thao tác và an toàn hơn cho người lao động; Phong trào phụ nữ “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”. Gắn phong trào thi đua với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, đảm bảo cho phong trào thi đua “Lao động hiệu quả - Phát triển bền vững - Hội nhập thành công”; thực hiện tốt công tác phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí.
         Đặc biệt thực hiện phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", 5 năm qua, Tổng Công ty đã đi đầu và thể hiện tốt vai trò phát triển vùng nguyên liệu thuốc lá. Vinataba đã thực hiện đầu tư và phát triển vùng nguyên liệu tại 19 tỉnh trên khắp cả nước trong đó có 3 tỉnh biên giới như Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai (giáp Trung Quốc), Long An, An Giang, Tây Ninh (giáp Campuchia)... Cây thuốc lá đã và đang khẳng định là cây trồng có hiệu quả, đóng góp tích cực trong việc nâng cao đời sống nông dân tại các vùng trồng nguyên liệu. Tổng diện tích đầu tư hàng năm của Tổng Công ty từ 11.000 - 13.000 ha, với trên 5,5 triệu công lao động được sử dụng, sản lượng đồng ruộng từ 22.000 - 26.000 tấn, tương đương 70% tổng diện tích và sản lượng toàn ngành Thuốc lá. Bên cạnh đó, Tổng Công ty đã hỗ trợ hoạt động xây dựng nông thôn mới cho huyện Hà Quảng (tỉnh Cao Bằng), Bác Ái (Ninh Thuận) từ năm 2009 - 2014 với tổng số tiền hỗ trợ 77,016 tỷ đồng; thông qua các chương trình cụ thể như: Hỗ trợ kinh phí xây nhà ở cho các hộ gia đình thuộc diện nhà tạm, nhà dột nát; xây nhà tình nghĩa; cấp học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo đang học đại học, cao đẳng diện cử tuyển; hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn; hỗ trợ xây trường học, trạm y tế; đào tạo nghề cho lao động nông thôn...
         Đã thi đua là phải có khen thưởng để tạo động lực cho người lao động phấn đấu, cũng như lan tỏa những tấm gương lao động tiêu biểu. Trong công tác thi đua khen thưởng, Tổng Công ty đã chủ động phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết, biểu dương khen thưởng và đề nghị khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và nhân rộng các điển hình tiên tiến; kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng Thi đua khen thưởng đơn vị.
         5 năm với những dấu ấn nổi bật trong công tác thi đua khen thưởng, nhiều cá nhân và tập thể Tổng Công ty đã được vinh danh xứng đáng: 02 tập thể được tặng Huân chương Độc lập các hạng; 27 cá nhân được tặng Huân chương Lao động các hạng; 28 tập thể và 57 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 05 Chiến sĩ Thi đua toàn quốc; 474 Chiến sĩ Thi đua cấp Bộ; 192 tập thể và 663 cá nhân được tặng Bằng khen cấp Bộ;

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất