CÔNG TY CỔ PHẨN DƯỢC PHẨM VĨNH PHÚC: KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU TRONG NGÀNH DƯỢC VIỆT NAM

(23/03/2015 - 01:25:20)

       55 năm xây dựng và phát triển là một chặng đường đủ dài để khẳng định vị thế và uy tín của một thương hiệu của một doanh nghiệp trong cộng đồng xã hội. Đó cũng là quãng thời gian Công ty Cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc đã trưởng thành và lớn mạnh, ghi dấu ấn trên bản đồ ngành Dược bằng những thành tích xuất sắc.

Công ty Cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc (Vinphaco) được thành lập ngày 15/9/1959 trên cơ sở sáp nhập Công ty Dược phẩm với Công ty thuốc Nam thuốc Bắc của Tỉnh. Năm 2004, Công ty thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, chuyển từ vốn chủ sở hữu 100% nhà nước sang vốn chủ sở hữu 100% của người lao động. Công ty có chức năng sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng, chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Từ sau khi cổ phần hóa, Công ty đã không ngừng đổi mới công tác quản lý chỉ đạo sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật công nghệ, sản xuất theo tiêu chuẩn hiện đại, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ; nghiên cứu sản xuất nhiều hàng thuốc chuyên khoa đặc hiệu, sức cạnh tranh và hiệu quả điều trị cao; thu hút, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; mở rộng hệ thống phân phối; tăng cường công tác tiếp thị, quảng bá và xây dựng thương hiệu.

Xác định chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp, Công ty đã mạnh dạn đầu tư, xây dựng nhà máy sản xuất thuốc tiêm và viên nén đạt tiêu chuẩn GMP- ASEAN. Đây là xưởng sản xuất thuốc tiêm đầu tiên ở miền Bắc và thứ 2 của cả nước đáp ứng tiêu chuẩn GMP- ASEAN. Công ty còn phối hợp với các viện, trường, các giáo sư, tiến sĩ nghiên cứu, sản xuất hàng chục mặt hàng thuốc tiêm và thuốc viên cao cấp đặc dụng, có hiệu ứng điều trị tương đương thuốc cùng loại nhập ngoại mà giá thành chỉ bằng 50 - 60% giá nhập khẩu. Thuốc tiêm do Công ty Cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc sản xuất có sức cạnh tranh cao, chiếm lĩnh được thị trường, đưa Công ty trở thành một trong các doanh nghiệp sản xuất thuốc tiêm hàng đầu của Việt Nam.

Công ty cũng đã đầu tư nâng cấp xưởng thuốc tiêm từ tiêu chuẩn GMP-ASEAN lên tiêu chuẩn GMP-WHO, mở rộng dây chuyền sản xuất thuốc tiêm dạng ống nước, thuốc tiêm bột đông khô theo tiêu chuẩn GMP-WHO, phòng kiểm nghiệm thuốc theo tiêu chuẩn GLP, kho bảo quản thuốc theo tiêu chuẩn GSP, phân phối thuốc theo tiêu chuẩn GDP, thực hành tốt nhà thuốc theo tiêu chuẩn GPP. Một số mặt hàng thuốc tiêm chuyên khoa đặc hiệu tiêu biểu, lần đầu có trên thị trường Việt Nam đã được Công ty sản xuất như: Vinpocetin, Vincodil, Vinphacetam, Vincolin…

Các sản phẩm mang thương hiệu Vinphaco của Công ty Cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc đã đến với nhiều nước trên thế giới như: Lào, Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc... , được người tiêu dùng tin tưởng, đánh giá cao. Doanh thu của Công ty hàng năm tăng từ 25-30%, tạo việc làm cho hơn 700 lao động. Công ty luôn đóng đủ thuế và thực hiện nghiêm các nghĩa vụ cho Nhà nước; bảo toàn vốn của doanh nghiệp và các cổ đông, cũng như tích cực tham gia đóng góp cho cộng đồng. Dự kiến doanh thu năm 2014 của Công ty đạt khoảng 880 tỷ đồng, nộp thuế gần 30 tỷ đồng.

Phát huy thế mạnh về các sản phẩm thuốc tiêm, trong thời gian tới Công ty sẽ tập trung vào nghiên cứu và phát triển các thuốc tiêm mới, chuyên khoa đặc trị định vị vào các khách hàng các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trung ương, tuyến tỉnh, tuyến huyện, các cơ sở khám chữa bệnh. Các sản phẩm thuốc viên chất lượng, hiệu quả điều trị cao, giá cả hợp lý; các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, thực phẩm chức năng định vị vào khách hàng ở thị trường OTC….

  

          Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng

       Huân chương Độc lập hạng Ba cho tập thể Công ty

Nhờ những thành tích xuất sắc, Công ty Cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc đã vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới và Huân chương Lao động hạng Nhất cùng nhiều Giấy khen, Bằng khen của Bộ Y tế. Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua xuất sắc cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua các năm 2007, năm 2004, năm 2002. Ngoài ra, Công ty đã đạt Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt các năm 2011, 2010, 2009 cùng nhiều Cúp vàng và danh hiệu cao quí khác...  Đặc biệt, tháng 10 năm 2014 nhân kỷ niệm 55 năm ngày thành lập và tròn 10 năm cổ phần hóa, Công ty đã vinh dự được Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba. Phần thưởng này là sự ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của các thế hệ cán bộ, nhân viên Công ty trong chặng đường hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển; nhất là những thành tích nổi bật trong một thập kỷ cổ phần hóa.

 

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất