NGUYỄN THÙY LINH CÁT, CEO CÔNG TY THỜI TRANG NGUYÊN SA: PHÁ VỠ MỌI GIỚI HẠN

(08/03/2018 - 10:31:53)

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, xin giới thiệu tới độc giả câu chuyện về một phụ nữ hiện đại nổi tiếng trong cộng đồng khởi nghiệp với thương hiệu thời trang nổi tiếng được đăng tải trên báo Đầu tư điện tử.

Chị là Nguyễn Thùy Linh Cát, CEO Công ty Thời trang Nguyên Sa.


.
Nữ doanh nhân trẻ Nguyễn Thùy Linh Cát

Năm 2013, khi hàng loạt phương tiện truyền thông đăng tải câu chuyện khởi nghiệp của cô với số vốn 150 triệu đồng và thu nhập trên 100 triệu đồng/tháng. Quãng thời gian gần 4 năm qua của Linh Cát gắn với nhiều biến cố, từ ly hôn, rồi trở thành mẹ đơn thân, đến việc đóng cửa hàng loạt cửa hàng Catsashop bởi sự không đồng bộ.

Linh Cát biết rằng sẽ phải nỗ lực rất nhiều để “lột xác” bản thân và hệ thống Catsashop cho sự tăng trưởng mới. Việc lọt vào danh sách 30 người trẻ dưới 30 tuổi nổi bật tại Việt Nam cũng như điểm tựa từ người con trai 2 tuổi kháu khỉnh trở thành động lực chính cho Linh Cát hiện nay.

“Mọi giới hạn đều do con người đặt ra và để phá vỡ chúng. Tôi đã phải vượt qua nhiều điều tiếng để trở thành một bà mẹ đơn thân độc lập”, Linh Cát nói một cách tự tin với những lựa chọn của mình.

Độc lập, tự tin và dám nghĩ, dám làm tạo nên cái tên Nguyễn Thùy Linh Cát. Chấp nhận đi ngược ý kiến đám đông là gia đình, bạn bè để bước chân vào lĩnh vực kinh doanh trong ngành thời trang nam. Bắt đầu kinh doanh với số vốn 150 triệu đồng, trong đó, phân nửa là vay mượn. Có thời điểm, số lượng cửa hàng sở hữu và nhượng quyền của Catsashop lên đến 40, nhưng sự thiếu đồng bộ và doanh thu dần sụt giảm khiến cô quyết định đóng cửa, cắt lỗ.

Đa số cửa hàng phải đóng thuộc nhóm được nhượng quyền. Chưa từng qua trường lớp đào tạo bài bản về hình thức kinh doanh này, Linh Cát lao vào nhượng quyền bằng những kiến thức tự học kèm theo nền tảng không vững chắc về vốn từ cửa hàng thứ 5.

Gần 2 năm trước, cô đã bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua lại chuỗi 5 cửa hàng Nguyensashop. Linh Cát nói, nó như đứa con tinh thần bởi cô từng tham gia quá trình sáng lập. Khi hệ thống này thua lỗ, cô quyết mua lại như một cách để giữ thương hiệu. Sắp tới, 3 cửa hàng Nguyensashop sẽ được chuyển đổi thành Catsashop với nhiều thay đổi.

Chuẩn mực mới cho Catsashop

Những kịch bản “lột xác” cho bản thân và 26 cửa hàng Catsa đang được Linh Cát chuẩn bị kỹ càng. Cô kỳ vọng, sau đổi mới, với sự đồng bộ về nhận diện thương hiệu, hệ thống cửa hàng nhượng quyền sẽ đạt doanh thu ít nhất như cửa hàng mà Công ty sở hữu, thay vì chỉ bằng 2/3 như hiện tại.

Linh Cát luôn ấp ủ xây dựng một thương hiệu có thể nhượng quyền không chỉ giới hạn trong phạm vi khu vực.

“Năm 2019, chúng tôi sẽ lại tiếp tục nhượng quyền với những cách làm mới để đạt 50 cửa hàng trên toàn quốc vào cuối năm. Hiện giờ, tôi đã đủ kinh nghiệm, kiến thức, tài chính... để hoàn thành một hệ thống bài bản”, Linh Cát tự tin nói.

Hiện tại, đa số khách hàng khi bước vào Catsashop đều mua ít nhất một sản phẩm. Lợi điểm của hệ thống thời trang nam này gắn liền với giá rẻ, mẫu đơn giản, với nhóm khách hàng chính là sinh viên.

Linh Cát cho biết: Tôi sáng lập, trở thành cổ đông lớn và tham gia điều hành tại 3 công ty, từ Catsashop đến chuỗi 5 cửa hàng chuyên bán bánh và trà là Whisk, cũng như đồng sáng lập Công ty cổ phần Công nghệ HIP.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất