CÔNG TY Ô TÔ TRƯỜNG HẢI: CÓ TÂM VỚI XÃ HỘI – XỨNG TẦM VỚI ĐẤT NƯỚC

(25/05/2015 - 01:49:54)

Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco Group) thành lập năm 1997 với định hướng chiến lược tham gia vào lĩnh vực sản xuất lắp ráp dòng xe thương mại, đặc biệt lại chọn Tập đoàn Kia Motors Hàn Quốc làm đối tác chính để chuyển giao công nghệ. Liên tiếp gặt hái những thành công rực rỡ, năm 2007, Trường Hải tiến hành đi vào cổ phần hóa.

Trên chặng đường phát triển, năm 2003 là một mốc son quan trọng của Trường Hải khi đưa vào hoạt động Khu liên hợp sản xuất và lắp ráp ôtô Chu Lai Trường Hải. Với sự vươn lên phát triển không ngừng, cuối năm 2007, Trường Hải tiếp tục cho ra đời Nhà máy sản xuất lắp ráp xe du lịch tại Chu Lai. Năm 2008 Trường Hải thực sự đã tạo được dấu ấn trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, trở thành công ty đầu tiên ở Việt Nam sản xuất xe du lịch và cung cấp cho thị trường đầy đủ các dòng xe. Năm 2008, Thaco cũng đã cấu trúc lại hệ thống quản trị theo hướng tập đoàn và chiến lược kinh doanh trung thành với triết lý dài hạn, qua đó đã tạo được lòng tin cho cổ đông, khách hàng. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã thành lập công ty TNHH MTV phát triển hạ tầng và đô thị Chu Lai.

Thương hiệu ô tô Trường Hải được mang trên mình một sứ mệnh cao cả. Đó là đem lại cho người dân Việt Nam những sản phẩm ô tô đa dạng, cải tiến công năng phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam, chất lượng và giá cả hợp lý, đem lại niềm tự hào cho người dân Việt Nam về sản phẩm ô tô thương hiệu Việt; đem lại cho khách hàng và đối tác những giá trị phục vụ tận tình, tiện ích và hoàn hảo. Và ý nghĩa hơn cả là đem lại cho người lao động, xã hội và nền kinh tế đất nước những giá trị đóng góp lâu dài qua tinh thần trách nhiệm cao.

Bí quyết đạt được thành công như ngày hôm nay phần lớn nhờ vào sự sáng tạo trong quản lý điều hành của Ban Lãnh đạo Công ty. Trường Hải đã đầu tư xây dựng cảng và hậu can cảng Tam Hiệp, xây dựng nhà máy thép để cung cấp sản phẩm cho việc sản xuất các loại khung, gầm, phụ tùng phục vụ cho việc phát triển KCN cơ khí ô tô đến năm 2012, chuẩn bị hội nhập khu vực và quốc tế đến năm 2018. Thành lập Trường cao đẳng Nghề Chu Lai - Trường Hải để đào tạo bậc thợ có tay nghề cao, chuyên môn sâu. Thêm vào đó, Công ty Trường Hải cũng có chính sách thu hút nhân tài và đầu tư đào tạo bồi dưỡng trình độ CBCNV. Hiện nay, đội ngũ lãnh đạo Công ty đều biết sử dụng thành thạo tiếng Anh để giao dịch, tin học để sử dụng trong công việc.

      Không chỉ chú tâm sản xuất kinh doanh, ở Công ty Trường Hải, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT được tổ chức thường xuyên tạo ra nhiều sân chơi lành mạnh cho tất cả CBCNV Trường Hải. Bên cạnh đó, Trường Hải cũng rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hàng năm Công ty đều ủng hộ trên 10 tỷ đồng phục vụ công tác từ thiện.

      Ghi nhận tinh thần, ý chí vươn lên không biết mệt mỏi cùng với cái tâm của tập thể CBCNV Trường Hải, các cấp ngành đã tặng thưởng Công ty nhiều danh hiệu cao quý: Nhiều Bằng Khen của UBND các tỉnh Đồng Nai, Quảng Nam, Đồng Tháp, Lâm Đồng, TP Hồ Chí Minh, Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Bộ Thương mại, Huân chương Lao động hạng Ba. Cá nhân Tổng Giám đốc cũng nhận được nhiều Bằng khen của Chính phủ và UBND các Tỉnh, Bằng chứng nhận Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, Huân chương Lao động hạng III,  Huy chươngVì thế hệ trẻ”,

Ngoài ra, Công ty còn được trao tặng nhiều giải thưởng cao quý khác: Cúp vàng Thương hiệu Việt, Cúp vàng sản phẩm uy tín chất lượng Top ten thương hiệu ngành ô tô xe máy, Bằng chứng nhận “ Đơn vị văn hoá năm 2005 “, Giải thưởng Sao vàng Đất Việt năm 2005, 2006, 2007, 2008, 2009 cho thương hiệu TRUONGHAI, đặc biệt 3 năm liền Công ty nằm trong TOP 10 của giải và Giải thưởng Sao vàng Đông Nam bộ 2007, Bằng chứng nhận Top 500 thương hiệu mạnh Việt Nam của năm 2007, 2008, 2009, Giải thưởng Doanh nghiệp và Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam, giải thưởng Vì sự nghiệp bảo vệ môi trường Việt Nam - EPA 2009”.

  Bản sắc văn hóa của công ty Trường Hải là nhân văn - đề cao giá trị con người, chung tay vì cộng đồng.  Triết lý và cũng là bí quyết kinh doanh của Trường Hải chính là “ Có tâm - Có tầm”: Phải có tâm với xã hội và xứng tầm với đất nước.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất