CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN BÓN BÌNH ĐIỀN: CHÂN DUNG MỘT THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA TRÊN HÀNH TRÌNH PHÁT TRIỂN VÌ CỘNG ĐỒNG

(22/04/2015 - 01:24:57)

     Đã từ lâu, phân bón Bình Điền với hình ảnh Đầu Trâu đã trở nên quá đỗi quen thuộc với bà con nông dân Nam Bộ nói riêng và cả nước nói chung. Theo cùng năm tháng, Bình Điền đã trở thành thương hiệu phân bón hàng đầu Việt Nam.

Tầm vóc của một thương hiệu lớn...

Được biết đến là người bạn đồng hành của bà con nông dân Nam Bộ, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền ra đời năm 1973 với tên gọi thưở ban đầu là Thành Tài Phân bón Công ty. Từ một đơn vị sản xuất phân bón nhỏ với sản lượng hàng năm chỉ vài nghìn tấn, trải qua chặng đường hơn 4 thập niên phát triển, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền dưới sự chèo lái của Tổng Giám đốc Lê Quốc Phong đã trở thành doanh nghiệp dẫn đầu ngành sản xuất phân bón Việt Nam cả về năng suất, chất lượng và hiệu quả. Thương hiệu phân bón Đầu Trâu không chỉ lan tỏa đến mọi miền đất nước mà đang tiến những bước vững chắc ra thị trường quốc tế.

Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền sở hữu một hệ thống nhà máy, công ty con trải dài từ Nam ra Bắc. Đó là 01 Nhà máy lớn tại Long An, 01 nhà máy chuẩn bị xây dựng tại Đồng Nai; 04 công ty con tại Lâm Đồng, Long An, Quảng Trị, Ninh Bình (Nhà máy Phân bón Bình Điền - Ninh Bình được khởi công xây dựng tại KCN Khánh Phú, tỉnh Ninh Bình ngày 28/5/2013) chuyên  sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Với quy mô ngày càng mở rộng, hàng năm, Công ty có khả năng sản xuất và cung ứng cho thị trường trên 1 triệu tấn phân bón các loại (chưa kể thuốc bảo vệ thực vật) như: NPK, NPK+TE, NPK+TE+ A-A, NPK chuyên dùng, hữu cơ, bón lá, lân Đầu Trâu + Avail... mang thương hiệu Đầu Trâu, đáp ứng trên 20% nhu cầu phân bón NPK cả nước, đạt doanh số cao và luôn tăng trưởng mạnh qua các năm. Hơn thế nữa, dự kiến năm 2015 khi dự án Nhà máy Phân bón Bình Điền - Ninh Bình hoàn thành và đi vào hoạt động, Bình Điền hứa hẹn sẽ cung ứng ra thị trường 1,5 triệu tấn phân bón NPK các loại với chất lượng cao, giá thành hợp lý, góp phần vào sự phát triển nông nghiệp nước nhà.

    

Phân bón Bình Điền còn được nhắc đến như một doanh nghiệp tiên phong trong Ngành, bởi nhiều lần dẫn đầu. Công ty là đơn vị đầu tiên và duy nhất trong Ngành hiện nay có Hội đồng Cố vấn khoa học kỹ thuật gồm các giáo sư, tiến sĩ hàng đầu về nông nghiệp, đồng thời có quan hệ chặt chẽ với các viện nghiên cứu, các trường đại học để từ đó nhanh chóng ứng dụng các tiến bộ công nghệ mới vào sản xuất hay nắm bắt được các nhu cầu để cho ra đời những sản phẩm mới phù hợp hơn với sản xuất nông nghiệp. Chỉ riêng trong năm 2012, Công ty đã triển khai trên khắp cả nước 50 thí nghiệm chính quy và thí nghiệm trên diện rộng các loại phân bón mới, các sản phẩm chứa các nguyên tố dinh dưỡng trung vi lượng và các biện pháp canh tác mới nhằm tiết kiệm phân bón cả ở hiện tại và tương lai.

Hai năm gần đây, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã liên tiếp cho ra đời các dòng sản phẩm mới ở mức độ chuyên dùng cao và tiết kiệm phân bón cho nông dân, giảm chi phí đầu tư, tăng hiệu quả sử dụng, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường. Điển hình trong đó là các dòng sản phẩm có bổ sung các hoạt chất giúp hạn chế thất thoát đạm, lân như Đạm hạt vàng Đầu trâu 46A+, DAP-Avail, và mới đây nhất là các sản phẩm Đầu Trâu Tăng trưởng, Đầu Trâu Chắc hạt, NPK 16-16-8+TE, NPK 16-16-8-6S+TE, Đầu Trâu Hồ tiêu KD… được sản xuất bằng công nghệ ure hóa lỏng - một thành tựu công nghệ mới cho phép sản xuất các sản phẩm phân bón NPK dạng một hạt có hàm lượng nitơ (đạm) cao hay tổng hàm lượng dinh dưỡng (NPK) cao. Sản phẩm dễ tan giúp cây trồng hấp thụ dinh dưỡng một cách dễ dàng nhất. Đặc biệt với công nghệ hóa lỏng cho phép sản xuất sản phẩm một hạt có hàm lượng Lưu huỳnh (S) thấp, sản phẩm này đặc biệt phù hợp cho các đồng đất chua, nhiều lưu huỳnh. Tất cả những thành công này đã tạo nên sức mạnh cạnh tranh vượt trội cho các dòng sản phẩm phân bón Đầu Trâu trên thị trường cả về tính mới, tính độc đáo, về chất lượng, và đặc biệt là tính thân thiện với môi trường, phù hợp cho một nền sản xuất phát triển mang tính bền vững.

Với vị thế vững chắc đã tạo dựng được trên thị trường nội địa, Phân bón Bình Điền tiếp tục đi tiên phong với những bước đi chắc chắn ra thị trường ngoại. Hiện, sản phẩm phân bón Đầu Trâu đã dần chiếm lĩnh thị trường khu vực như: Campuchia, Thái Lan, Philippin, Lào, Myanmar...

...Còn là khi sẻ chia với cộng đồng.

Song để làm nên tầm vóc của một thương hiệu lớn sẽ là thiếu sót nếu không có một tấm lòng, sự sẻ chia với cộng đồng xuất phát từ trái tim. Trong ba năm trở lại đây, với lần lượt từ năm 2011 - 2013 là: 6,828 tỷ đồng, 7,077 tỷ, 10,035 tỷ - là những con số mà Bình Điền (chưa kể các công ty con) dành riêng để chung tay cùng xã hội thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Điển hình như: Xây dựng “Mái ấm Bình Điền”, quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường”, học bổng “Vì tương lai Việt Nam”, “Nâng cánh ước mơ”, quỹ khuyến học, xây cầu, làm đường, phòng chống bão lũ, hỗ trợ người nghèo, trẻ em nghèo hiếu học, ủng hộ hội người mù, người khuyết tật, chăm lo, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ Hội chữ thập đỏ... Mặc dù những đóng góp chưa đáng là bao nhưng Bình Điền luôn hy vọng sẽ mang đến niềm động viên nhỏ cho những nông dân nghèo khó, những học sinh, sinh viên không có điều kiện cắp sách đến trường...

Như hình ảnh Đầu Trâu từ rất lâu đã được chọn làm biểu tượng để thể hiện sự gắn bó mật thiết của Bình Điền với nhà nông. Ngày nay, sự gắn bó ấy vẫn duy trì và được phát huy mạnh mẽ. Khi nào cũng vậy, Bình Điền luôn hướng về bà con nông dân, những hoạt động hỗ trợ cộng đồng của Công ty luôn thiên về nông nghiệp nông thôn như tổ chức chương trình “Tự hào nông dân Việt Nam”, “Cùng Đầu Trâu làm giàu”, tổ chức đưa nông dân đi tham quan, học tập kinh nghiệm ở những nước nông nghiệp phát triển... Đặc biệt Bình Điền đã xây dựng được phong trào "Cánh đồng mẫu lớn", liên kết 4 nhà, góp phần mang lại cho bà con nông dân nhiều lợi ích thiết thực.

Qua sự sẻ chia cùng cộng đồng, nét đẹp Bình Điền ngày càng tỏa sáng. Không quá khi khẳng định Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền là một doanh nghiệp lớn với một tấm lòng vàng của ngành sản xuất phân bón Việt Nam.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất