CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ NGHỆ THỰC PHẨM VIỆT NAM (VIFON): TỰ HÀO VƯƠN CAO THƯƠNG HIỆU VIỆT

(11/03/2015 - 01:56:40)

Là đơn vị tiên phong trong ngành thực phẩm ăn liền Việt Nam, hơn nửa thế kỷ qua, các thế hệ cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Thực phẩm Việt Nam (VIFON) bằng trí tuệ, nhiệt huyết, đã xây dựng nên một thương hiệu Việt vững mạnh, góp phần tiêu thụ sản lượng lớn gạo của nông dân và làm tăng giá trị của hạt gạo Việt xuất khẩu đi các nước trên thế giới. Thế hệ Vifon ngày nay vẫn đang từng ngày cống hiến, tiên phong ứng dụng các công nghệ và kỹ thuật mới nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng, góp phần mang lại nguồn thu lớn cho ngân sách nhà nước.


          Được thành lập vào ngày 23/07/1963 với sự góp vốn của 14 nhà tư sản  tại Sài Gòn, đến năm 1967 xây dựng hoàn thành ba nhà máy có tên gọi: VIFOINCO, VILIHICO và VIKAINCO, mang nhãn hiệu chung là VIFON. Từ sau năm 1975, Công ty VIFON được Nhà nước tiếp quản và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh với tên gọi là Nhà máy bột ngọt Tân Bình trực thuộc Xí nghiệp liên hiệp bột ngọt - mì ăn liền. Ngày 09/05/1992, Bộ Công nghiệp nhẹ ra Quyết định chuyển Xí nghiệp Liên hiệp Bột ngọt - Mì ăn liền và Nhà máy Bột ngọt Tân Bình thành Công ty Kỹ Nghệ Thực Phẩm Việt Nam, gọi tắt là VIFON.
             

           Bà Bùi Phương Mai (giữa) - Tổng Giám đốc Công ty VIFON nhận cúp

                     Giải thưởng Công  nghệ Thực phẩm toàn cầu năm 2012

Là doanh nghiệp thực phẩm, VIFON luôn đặt mục tiêu vệ sinh an toàn thực phẩm và chế độ dinh dưỡng lên hàng đầu trong từng loại sản phẩm. Từ những năm cuối thập kỷ 90, để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường Châu Âu, Công ty VIFON là đơn vị đầu tiên trong ngành thực phẩm không sử dụng phẩm màu tổng hợp, chất bảo quản tổng hợp. Sản phẩm của Công ty đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm của các tập đoàn thực phẩm nổi tiếng trên thế giới.

Các sản phẩm của VIFON đa dạng chủng loại, phù hợp với người tiêu dùng từ nông thôn tới thành thị, mang đến sự tiện lợi, chất lượng trong từng bữa ăn. Hơn 50 năm qua, VIFON không ngừng nỗ lực vì lợi ích của khách hàng, tiên phong ứng dụng các công nghệ và kỹ thuật mới nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.

Bằng tinh thần "công nghiệp hóa các món ăn truyền thống", VIFON đã khởi xướng xu hướng đóng gói các món ăn đặc sản ba miền Việt Nam như phở bò, bánh đa cua, hủ tiếu… để món ăn trở nên tiện dụng. Đặc biệt, VIFON là doanh nghiệp đầu tiên đạt được đột phá về công nghệ chế biến hiện đại, khi đưa ra thị trường sản phầm có túi thịt thật, giúp tăng chế độ dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

Sản phẩm của VIFON hiện đang có mặt tại 64 tỉnh thành trong cả nước. Tại thị trường xuất khẩu, thông qua các Tổng đại lý và các nhà phân phối được lựa chọn ở nước ngoài, sản phẩm VIFON đã xuất khẩu đến hơn 50 nước, kể cả các nước có yêu cầu rất khắt khe về chất lượng như Mỹ, Úc, Nhật, Hàn Quốc và Liên minh châu Âu. Doanh số xuất khẩu tăng lên bình quân 10%/năm.

Mặc dù tình hình chung của nền kinh tế vẫn còn khó khăn, song VIFON vẫn giữ vững được tốc độ tăng trưởng, với mức tăng trưởng doanh số trong hệ thống siêu thị nội địa 6 tháng đầu năm 2014 là trên 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Thành công trong sản xuất kinh doanh, VIFON luôn thực hiện tốt trách nhiệm của doanh nghiệp với đất nước. Hàng năm, Công ty luôn đóng góp đầy đủ vào ngân sách nhà nước, chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2014 Công ty đã đóng gần 30 tỷ đồng.

Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, VIFON còn xác định phương châm: “Phát triển doanh nghiệp đi đôi với trách nhiệm xã hội”. Nhiều năm qua, các hoạt động an sinh xã hội của VIFON luôn thiết thực, hướng tới 5 lĩnh vực chính: Y tế - Giáo dục; tặng nhà tình thương; cứu trợ nhân đạo - hỗ trợ khắc phục thiên tai; hướng về biển đảo và đền ơn đáp nghĩa. Những năm vừa qua, VIFON đã dành hàng chục tỷ đồng để thực hiện các hoạt động phúc lợi xã hội.

Hơn nửa thế kỷ vươn cao thương hiệu Việt, cống hiến cho sự phát triển kinh tế đất nước, các thế hệ Công ty VIFON đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu và phần thưởng xứng đáng. Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động các hạng Nhất, Nhì, Ba; 17 năm liền được người tiêu dùng bình chọn "Hàng Việt Nam chất lượng cao"; Giải thưởng Công nghệ Thực phẩm toàn cầu năm 2012;

Trong thời gian tới, tập thể Công ty VIFON sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, miệt mài sáng tạo, giữ vững vị thế thương hiệu mạnh Việt Nam, góp phần nâng cao Giá trị Việt trên trường quốc tế.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất