Nhà sáng lập Tập đoàn TH nhận giải thưởng Nữ doanh nhân quyền lực ASEAN

(27/09/2019 - 09:25:20)

Theo thông tin trên Báo Đầu tư, Nhà sáng lập Tập đoàn TH, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á vừa nhận Giải thưởng Nữ doanh nhân quyền lực ASEAN. Giải thưởng được trao tại Diễn đàn Tri thức Thế giới - World Knowledge Forum 2019 diễn ra ở Seoul (Hàn Quốc). Đây là giải thưởng phi thương mại uy tín bậc nhất châu Á thuộc hệ thống Giải thưởng Doanh nhân ASEAN. 

Giải thưởng nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Tri thức Thế giới này được trao hàng năm nhằm nâng cao nhận thức về ASEAN như một trung tâm khởi nghiệp, hướng tới thiết lập mạng lưới cộng đồng doanh nghiệp ASEAN và Hàn Quốc lớn và vững mạnh hơn.

Giải thưởng Nữ doanh nhân quyền lực tại Diễn đàn Tri thức Thế giới lần thứ 20 được trao cho bà Thái Hương chỉ một tháng sau khi Ban tổ chức Stevie Awards, được cho là Giải Oscar trong giới kinh doanh quốc tế, dành cho “người đàn bà sữa tươi” của Việt Nam danh hiệu “Nhà sáng tạo có tư duy đổi mới vì hạnh phúc đích thực”. 

Trước đó, bà Thái Hương cũng đã liên tục được các tổ chức uy tín tôn vinh trong Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á (2 năm 2015-2016); Top những phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019 của Tạp chí Forbes, Doanh nhân xuất sắc của năm của Stevie Awards 2018…

Ngoài ra, bà Thái Hương còn được tôn vinh là Lãnh đạo có trách nhiệm châu Á AREA của Enterprise Asia 2018, Doanh nhân châu Á - Thái Bình Dương APEA của Enterprise 2018 và Nhà lãnh đạo truyền cảm hứng nhất của năm - được trao bởi tạp chí Tài chính Quốc tế IFM 2018.

Là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời tham gia Diễn đàn Tri thức Thế giới lần thứ 20, đang diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc), trong phiên thảo luận của mình, người phụ nữ khởi xướng cuộc cách mạng sữa tươi tại Việt Nam - Thái Hương - đã chia sẻ những tri thức điều hành doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, cũng như những câu chuyện truyền cảm hứng cho người nghe về sức mạnh của nữ giới điều hành doanh nghiệp. 

Theo bà Thái Hương, mọi người thường nghĩ phụ nữ làm doanh nghiệp sẽ gặp nhiều bất lợi vì phải tìm cách cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình. Nhưng bà lại thấy không gì so sánh được với sức mạnh của một người mẹ. 

“Là phụ nữ, đặc biệt là người mẹ, là lợi thế rất lớn của nữ doanh nhân. Không gì so sánh được với sức mạnh của một người mẹ. Người mẹ bao giờ cũng muốn con mình chỉn chu nhất, không cho phép sơ suất bất cứ việc gì. Đưa tấm lòng người mẹ vào bất cứ công việc nào cũng sẽ cho chúng ta có được sức mạnh mà không có trở ngại nào ngăn cản được”, bà Thái Hương khẳng định. 

Cũng theo chia sẻ của bà Thái Hương, muốn thành công với doanh nghiệp của mình, người phụ nữ ngoài những nỗ lực, đằng sau các yếu tố trí tuệ, sự thừa hưởng về kỹ thuật và yếu tố chuyên môn, thì cần có cả sức mạnh được hun đúc từ tình yêu dành cho những đứa con của mình, cho gia đình và mái ấm của mình. 

Tại Việt Nam, bà Thái Hương được coi là nhà kiến tạo cho sự thay đổi bản chất của ngành sữa Việt Nam, khi giúp thay đổi tỷ trọng sữa bột pha lại trên thị trường sữa từ 92% năm 2008 (thời điểm trước khi TH gia nhập thị trường) xuống chỉ còn 60% như hiện nay. Bà được coi là người “tìm ra chiếc chìa khóa vàng cho nông nghiệp Việt Nam” và đã tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp để sản xuất các sản phẩm thực phẩm, sữa tươi sạch, hữu cơ.


Bà Thái Hương nhận Giải thưởng Nữ doanh nhân quyền lực ASEAN.

                Bà   Thái Hương nhận Giải thưởng Nữ doanh nhân quyền lực ASEAN

Thành công của Tập đoàn TH được đánh giá là đòn bẩy để các doanh nghiệp cùng ngành nghề đầu tư nghiêm túc vào chăn nuôi bò sữa và người tiêu dùng hiểu được giá trị thực sự của sữa tươi sạch.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất