CEO Logivan Linh Phạm: Khởi nghiệp từ ý tưởng thực tế

(03/04/2018 - 06:49:00)

Trong làn sóng khởi nghiệp có rất nhiều cô gái xinh đẹp và tài năng với những ý tưởng cực kỳ táo bạo. Logivan là ứng dụng đặt xe tải được Linh Phạm - một du học sinh tại Anh sáng lập, là một start up như vậy. Theo Linh, cái tên này là sự kết hợp của Logistics (hậu cần) và Van (xe tải). Còn một số bạn trong nhóm lại cho ý kiến Logivan nghĩa là “Lo gì không có Van”.

Ý tưởng Logivan được hình thành trong lúc Linh đi chợ với mẹ, Linh đã nhìn thấy lượng xe tải rỗng chiều về, con số này có thể chiếm đến 70%. Linh thấy đây vừa lãng phí tiền, vừa gây ô nhiễm và tắc nghẽn giao thông. Vì vậy, Linh và một người bạn đã cho ra đời Logivan giải pháp công nghệ để giải quyết vấn đề lớn này của xã hội.


Kết quả hình ảnh cho ứng dụng đặt xe tải logivan

Start up Logivan xuất sắcgiành giải nhất cuộc thi Uber EXCHANGE.

Với Linh, Logivan đang muốn giúp đỡ các công ty vận tải, giao nhận hàng hoá (logistics và forwarder) đặt xe tải có thể nhanh chóng và tiện lợi hơn. Thay vì, họ sẽ mất công mất thời gian gọi điện hỏi dò từng cộng sự vận tải như hiện nay, các công ty logistics và forwarder có thể lên Logivan đăng tin để các chủ xe tải phù hợp liên lạc lại ngay.

Bên cạnh đó, Logivan còn góp phần giảm thiểu được lượng xe tải rỗng chạy trên đường, giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm khói bụi. Mặt khác, Logivan có thể làm cho nền kinh tế tăng trưởng mạnh hơn với việc giảm chi phí logistics cho các chiều xe tải rỗng, vì vậy mà Việt Nam có thể trở nên hấp dẫn hơn cho các công ty muốn đặt trụ sở sản xuất tại Đông Nam

Từ lúc khởi nghiệp đến nay Logivan luôn có định hướng mục tiêu, thị trường và đối tượng khách hàng rõ ràng. Để hoàn thiện hơn và đáp ứng đúng nhu cầu thị trường, vừa qua, Logivan đã có chuyến đi Trung Quốc gặp các công ty công nghệ (được định giá hơn 2 tỷ đô) trong ngành vận tải xe tải.

Không chỉ dừng chân ở Trung Quốc, tới đây Linh Phạm và đồng nghiệp sẽ được tới Silicon Valley (Mỹ) sau khi xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Uber EXCHANGE.

Linh cũng cho biết thêm, mục tiêu của Logivan là có được những cố vấn đầy kinh nghiệm từ thung lũng Silicon và kết nối với các quỹ đầu tư lớn tại chính cái nôi khởi nghiệp của Mỹ và của toàn thế giới.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất