Trường Đại học Nguyễn Tất Thành: Không ngừng vươn xa

(07/01/2016 - 09:33:41)

Đặt mục tiêu đến năm 2020 trở thành một trong 50 trường đại học hàng đầu Việt Nam và khu vực, những năm qua, trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã không ngừng đầu tư xây dựng và phát triển về mọi mặt.

Trường hiện có 8 cở sở đào tạo, 18 khoa, 49 chuyên ngành bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, khoa học sức khỏe, công nghệ, xã hội và hội họa. Hàng năm, nhà trường cung cấp trên 3.000 kỹ sư, cử nhân cao đẳng và trên 3.000 kỹ thuật viên lành nghề cho thành phố Hồ Chí Minh và cả nước. Sinh viên của Trường được các doanh nghiệp đánh giá cao về khả năng sáng tạo, kỹ năng làm việc và tác phong công nghiệp. Nhiều sinh viên của nhà trường đạt giải cao trong các kỳ thi tay Nghề trong và ngoài nước.

Nhà trường luôn coi trọng và đề cao việc chuẩn hóa đội ngũ giảng dạy, nghiên cứu và xác định đây sẽ là lực lượng nòng cốt để kế thừa và xây dựng, nâng tầm nhà trường đạt chuẩn AUN ngang tầm khu vực và thế giới. Có thể nói, Nhà trường đã bước đầu thành công và dần ổn định về công tác nhân sự.

Mỗi năm nhà trường đầu tư từ 40 - 50 tỷ đồng cho cơ sở vật chất. Trường đã có trên 400 phòng học lý thuyết, phòng thí nghiệm, thực hành hiện đại, 3 thư viện hiện đại với gần 100.000 đầu sách truyền thống và điện tử.

Cùng sự đầu tư chuẩn hóa về cơ sở vật chất, đội ngũ, chương trình đào tạo, nhà trường cũng mạnh dạn đề ra các chuẩn đầu ra dành cho sinh viên theo học, theo đó sinh viên ra trường phải đạt được các chuẩn mực cần thiết về kiến thức, kỹ năng và thái độ. Từ năm 2009 trường là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực giáo dục áp dụng chuẩn đầu ra cho sinh viên, tùy vào mỗi ngành học và bậc học. Là một trường nằm trong doanh nghiệp, nhà trường hiểu rõ những đòi hỏi và nhu cầu của một nhà tuyển dụng đối với sinh viên tốt nghiệp ra trường.

Để giúp cho sinh viên thuận lợi trong việc làm sau khi tốt nghiệp, nhà trường đã linh động trong việc gắn kết 4 nhà “Nhà trường - Nhà nghiên cứu - Nhà doanh nghiệp - Nhà tuyển dụng”. Cụ thể, Trường đã liên kết với các hiệp hội ngành nghề như: Hiệp hội Dệt May Việt Nam, Hội doanh nghiệp TP.HCM, Hội điều dưỡng, Hội trang thiết bị y tế… Nhà trường đã mạnh dạn thí điểm triển khai chương trình “Gắn đào tạo với thế giới việc làm, gắn tuyển sinh với tuyển dụng…” theo chương trình POHE - Hà Lan của Bộ Giáo dục./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất