TẬP ĐOÀN HOA SEN: TỎA SÁNG THƯƠNG HIỆU VIỆT

(11/02/2015 - 01:37:29)

Liên tục trong nhiều năm qua, cùng với kết quả kinh doanh vượt trội, Tập đoàn Hoa Sen đã vinh dự đạt được nhiều giải thưởng như “Thương hiệu mạnh”, “Công ty được quản lý tốt nhất Châu Á 2014”,.. và mới đây nhất là “Thương hiệu Quốc gia 2014”. Các giải thưởng này một lần nữa khẳng định vị trí số 1 của Tập đoàn Hoa Sen trên lĩnh vực tôn, thép không chỉ ở Việt Nam mà còn tại Đông Nam Á.

Tập đoàn Hoa Sen giữ vững vị thế số 1 về sản xuất kinh doanh Tôn - Thép ở Việt Nam với 37%  thị phần tôn, và hơn 18% thị phần ống thép, đồng thời là doanh nghiệp xuất khẩu tôn hàng đầu Đông Nam Á. Hiện tại, sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen có mặt tại 52 quốc gia và vùng Lãnh thổ như: Trung Đông, Nam Á, Châu Phi, Châu Úc, Châu Âu, Châu Mỹ…

Suốt những năm qua, trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế nói chung và ngành sản xuất vật liệu xây dựng nói riêng thì với những bước tiến vững chắc và chiến lược linh hoạt, Tập đoàn Hoa Sen đã “vượt bão” rất ngoạn mục. Tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân của Tập đoàn Hoa Sen trong giai đoạn từ NĐTC 2008-2009 đến NĐTC 2012-2013 là 43%/năm. Kết thúc NĐTC 2013 - 2014, các chỉ tiêu sản lượng tiêu thụ và doanh thu của Tập đoàn Hoa Sen đều tăng trưởng ở mức cao so với NĐTC 2012 - 2013. Sản lượng tiêu thụ đạt 810.226 tấn, doanh thu thuần đạt 14.990 tỷ đồng, tăng lần lượt 35% và 27% so với niên độ 2012 - 2013.

                                   

             Ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen

Vào những ngày cuối năm, trong không khí rộn ràng đón chào Năm mới 2015, Tập đoàn Hoa Sen một lần nữa vinh dự đón nhận giải thưởng “Thương hiệu Quốc gia 2014” cho cả 3 dòng sản phẩm: Tôn Hoa Sen, Ống kẽm Hoa Sen, Ống nhựa Hoa Sen. Năm 2012, sản phẩm Tôn Hoa Sen cũng đã được bình chọn Thương hiệu quốc gia. Chương trình Thương hiệu Quốc gia được tổ chức bình chọn 2 năm một lần, đây là chương trình duy nhất của Chính phủ gắn với 3 giá trị: chất lượng, đổi mới, sáng tạo, năng lực tiên phong. Đây là niềm tự hào của Tập đoàn Hoa Sen và khẳng định cam kết của một thương hiệu luôn hướng tới mục tiêu tạo ra những giá trị cao nhất cho người tiêu dùng và xã hội.

Với những thành tích đạt được, cùng những đóng góp cho xã hội, Hoa Sen đã được trao tặng nhiều giải thưởng cao quý như: Top 10 Doanh nghiệp Sao Vàng Đất Việt 2013, Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu về trách nhiệm xã hội năm 2013; Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước; Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam 2014 do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn, Thương hiệu mạnh 2014… Và ngày 23/12/2014, Tập đoàn Hoa Sen đã vinh dự đón nhận giải thưởng “Thương hiệu quốc gia 2014”. Giải thưởng này không chỉ là niềm tự hào của Tập đoàn mà còn là niềm tự hào về một thương hiệu Việt và một lần nữa khẳng định cho triết lý kinh doanh đúng đắn “Lấy chất lượng sản phẩm làm trọng tâm, lợi ích khách hàng làm then chốt, thu nhập nhân viên làm trách nhiệm và chia sẻ cộng đồng làm nghĩa vụ” mà tập đoàn Hoa Sen đã đặt ra từ khi chính thức đi vào hoạt động.

          Và liên tục trong suốt thời gian qua, Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục đầu tư mở rộng để nâng cao năng lực sản xuất và tăng khả năng cung ứng các mặt hàng tôn, thép của Tập đoàn. Tháng 7/2014, Tập đoàn Hoa Sen đã khởi công xây dựng giai đoạn 1 Nhà máy Ống thép Hoa Sen Bình Định, nhà máy đi vào hoạt động vào tháng 12/2014 chỉ sau 6 tháng xây dựng. Tiếp sau đó, ngày 4/10/2014, Tập đoàn Hoa Sen khởi công xây dựng Nhà máy Tôn Hoa Sen Nghệ An tại KCN Nam Cấm với công suất thiết kế sản phẩm ống thép đạt 100.000 tấn /năm; tôn mạ màu 150.000 tấn/năm; tôn mạ kẽm/hợp kim nhôm 400.000 tấn/năm, thép cán nguội 400.000 tấn/năm … Nhà máy được xây dựng với 3 giai đoạn bắt đầu từ tháng 10/2014 và dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2018.  Sau khi các nhà máy mới đi vào hoạt động sẽ nâng cao khả năng cung ứng cho thị trường miền Trung và miền Bắc, đồng thời tăng sản lượng xuất khẩu sang Lào, Thái Lan, Myanmar… Trong vòng 2 - 3 năm tới, Tập đoàn Hoa Sen sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối, bán lẻ nâng tổng số chi nhánh lên 300 trên khắp cả nước.

Ngoài ra, Tập đoàn Hoa Sen cũng xác định xuất khẩu mà một trong những chiến lược kinh doanh vô cùng quan trọng. Ngay sau khi Việt Nam gia nhập WTO năm 2007, HSG đã xúc tiến mạnh mẽ hoạt động xuất khẩu và đến nay đã mở rộng xuất khẩu đến hơn 52 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường khó tính, ví dụ như: tiêu chuẩn AS của Úc, tiêu chuẩn JIS của Nhật Bản, tiêu chuẩn ASTM của Hoa Kỳ... Chiến lược này đã đạt được thành công nhất định dựa trên ba yếu tố: một là sản phẩm có chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, hai là giá cả hợp lý và ba là thời gian giao hàng nhanh. Trong thời gian qua, Tập đoàn Hoa Sen luôn nỗ lực mở rộng thị trường xuất khẩu bằng cách: tích cực tham gia các hội chợ thương mại trên thế giới như hội chợ Hàng Việt Nam tại Myanmar, hội chợ Caton tại Trung Quốc… nhằm giới thiệu rộng rãi các sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đến bạn bè quốc tế.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất