Hòa Bình - Thương hiệu Quốc gia ngành xây dựng

(03/02/2015 - 01:51:06)

Trong suốt gần ba thập kỷ thành lập và phát triển, Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình (HBC) đã không ngừng nỗ lực để trở thành Nhà thầu xây dựng hàng đầu trong nước và đưa thương hiệu Hòa Bình - Thương hiệu Quốc gia vươn xa ra thị trường quốc tế. Công ty đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý trong nước và quốc tế, vào tháng 6/2014 được Bộ Tài chính trao tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc, chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2013.

Nhà thầu nội, đẳng cấp ngoại

Tiền thân là Văn phòng Hòa Bình thành lập vào năm 1987 và chính thức chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình vào năm 2000. Trải qua nhiều thời kỳ phát triển, năm 2006 Hòa Bình trở thành công ty xây dựng đầu tiên tại TP.HCM niêm yết trên tại sàn giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh. Hiện nay, Hòa Bình là một trong những công ty xây dựng đại chúng có quy mô hàng đầu ở Việt Nam với tổng tài sản tính đến ngày 31/12/2013 lên đến 4.726 tỷ đồng và hơn 15.000 người lao động.

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc HBC

Trong suốt 27 năm hình thành và phát triển, Hòa Bình đã không ngừng nỗ lực vượt khó, vươn lên và khẳng định vị thế của mình, trở thành công ty xây dựng hàng đầu trong nước và quốc tế; doanh số và thị phần không ngừng tăng trưởng mạnh mẽ qua các năm đặc biệt kể từ thời điểm niêm yết năm 2006, tham gia xây dựng hàng trăm công trình có quy mô lớn, yêu cầu kỹ mỹ thuật cao với tiêu chí “Bền - Đẹp - Tốc độ” nằm trải dài từ Bắc vào Nam. Hiện nay, Hòa Bình đang đảm nhận vai trò nhà thầu chính của 2 dự án có quy mô lớn nhất và đẳng cấp nhất tại Việt Nam: dự án Vietinbank Tower (Hà Nội) có chiều cao cao nhất VN (363m) với trị giá trúng thầu là khoảng 4.000 tỷ đồng và dự án Saigon Centre (TP.HCM) là công trình có tầng hầm sâu nhất VN (28m), giá trị trúng thầu là gần 2.000 tỷ đồng. Điều đáng tự hào là Hòa Bình đã vượt qua đấu thầu quốc tế hết sức nghiêm ngặt và trở thành nhà thầu nội thắng thầu những dự án này. Trong khi như trước đây, các dự án đẳng cấp và quy mô rất lớn này chỉ do các nhà thầu quốc tế đảm nhận. 

Chia sẻ về niềm vui này, ông Lê Viết Hải Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc HBC cho biết: “Việc HBC trúng thầu dự án lần này không chỉ có ý nghĩa đối với doanh nghiệp mà còn là thành công chung của ngành xây dựng Việt Nam. Đây là một minh chứng sống động cho sự tiến bộ vượt bậc của nhà thầu trong nước trong việc đáp ứng các yêu cầu cao của những dự án đẳng cấp quốc tế”.

Từ năm 2011, Hòa Bình đã vươn ra thị trường nước ngoài là Malaysia, bằng việc đảm nhận quản lý dự án Le Yuan và Desa Green 2 của Tập đoàn UOA, và năm 2013 tiếp tục mở rộng thêm thị trường Myanmar với dự án GEMS của Tập đoàn CDSG. Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, trình độ tay nghề cao và quản lý khoa học Hòa Bình đã chiếm trọn được niềm tin, tình cảm của các đối tác quốc tế dành cho mình. 

Tích cực đóng góp ngân sách cho quốc gia

Trong nhiều năm qua, tình hình thị trường xây dựng và bất động sản trong nước có nhiều diễn biến bất lợi và khó khăn. Bằng tinh thần đoàn kết, ý chí vượt khó và sự nỗ lực bền bỉ của tập thể CB.CNV, Hòa Bình đã đạt được những kết quả khích lệ trong sản xuất kinh doanh. Năm 2013, doanh thu Công ty đạt 3.432 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 26,4 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước là 36,91 tỷ đồng, tạo ra hơn 15.000 công ăn việc làm. Trong tình hình khó khăn chung này, quả thực đây là những nỗ lực  rất lớn của Hòa Bình khi vẫn duy trì sự phát triển, uy tín thương hiệu, duy trì công ăn việc làm cho người lao động, làm ăn có lãi và đóng thuế đầy đủ vào ngân sách Nhà nước. Mặc dù kết quả sản xuất kinh doanh có giảm so với năm trước nhưng ban lãnh đạo Hòa Bình coi đây là một bước lùi chiến lược để bảo toàn và củng cố nguồn lực. Trong thử thách vẫn tìm thấy cơ hội để phát triển mở rộng thị phần và chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện hơn trong những năm tới.

Không chỉ khẳng định là nhà thầu hàng đầu tại thị trường Việt Nam, Hòa Bình tiếp tục mở rộng thị trường trong lĩnh vực xây dựng công nghiệp và hạ tầng. Tiếp tục phát triển thị trường nước ngoài, đặc biệt là các nước ASEAN theo hướng từng bước chuyển từ vai trò quản lý xây dựng sang vai trò nhà thầu tổng hợp. Theo chiến lược đề ra, Myanmar được xem là thị trường mà Hòa Bình tập trung phát triển cùng với thị trường Indonesia, Singapore trong thời gian tới. Bên cạnh việc đưa thương hiệu của mình ra thị trường quốc tế mang lại công ăn việc làm cho công ty, thì Hòa Bình thực hiện các dự án tại nước ngoài còn đem lại nguồn ngoại tệ mang về đóng góp cho quốc gia.

Từ những bệ phóng vững chắc và nền tảng văn hóa doanh nghiệp đậm tính nhân văn, Hòa Bình đang bằng tất cả nỗ lực và quyết tâm để biến uớc mơ cháy bỏng cùng một niềm tin vững chắc đưa Thương hiệu Quốc gia trở thành niềm tự hào của ngành xây dựng Việt Nam trên trường quốc tế.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất