DƯỢC LÂM ĐỒNG - LADOPHAR: TÂM HUYẾT TRONG TỪNG SẢN PHẨM, VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

(23/11/2017 - 02:31:47)

Hiện nay, ngành Dược phẩm Việt Nam đang có sự phát triển nở rộ, nhiều thương hiệu đã khẳng định được uy tín và chất lượng trên bản đồ dược phẩm trong nước và bước đầu chinh phục thị trường quốc tế. Ladophar - Công ty Cổ phần Dược phẩm Lâm Đồng là một cái tên góp phần tạo nên diện mạo mới cho ngành Dược Việt Nam.

Nền tảng để Ladophar có thể đi sâu vào thị phần dược phẩm chính là nguồn dược liệu phong phú trên cao nguyên Lâm Đồng. Từ khi có Quyết định 1976/QĐ-TTg ngày 30/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển dược liệu đến năm 2020 và định hướng 2030, Lâm Đồng được đưa vào một trong 8 vùng trọng điểm phát triển dược liệu của cả nước, Ladophar càng tin tưởng vào chiến lược phát triển lâu dài của mình và mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô sản xuất.

Để hiện thức hóa chiến lược đã xác định là khai thác,, phát huy lợi thế về dược liệu, từ hơn 20 năm nay, doanh nghiệp đã đi sâu nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm từ dược liệu được người tiêu dùng tín nhiệm như: Viên nén Vân mộc hương giúp tiêu hóa, các loại trà từ Actiso, Diệp hạ châu, các loại viên nén bao đường từ Actiso, thuốc uống từ Actiso,... chuyên trị về các bệnh gan, mật. Các sản phẩm mang thương hiệu Ladophar liên tục đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao và được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Để nâng cao năng lực chế biến dược liệu và chất lượng sản phẩm, Công ty đã đầu tư nhà xưởng rộng rãi, đầu tư đổi mới hệ thống thiết bị chiết xuất cao theo công nghệ hiện đại, máy sấy vi sóng, máy sấy vi sóng chân không, đầu tư hệ thống rửa dược liệu tự động để giảm lao động thủ công, áp dụng những tiến bộ về khoa học công nghệ, nghiên cứu đổi mới qui trình chiết xuất cao. Vừa sản xuất vừa chủ động về nguồn nguyên liệu sạch, chất lượng cao là hướng đi bền vững của doanh nghiệp. Từ năm 2014, Công ty đã phối hợp với Trung tâm Nông nghiệp thành phố Đà Lạt tiến hành đào tạo và xây dựng đề án VietGap cho cây Actiso trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Ngoài ra, Công ty cũng trồng thử nghiệm thành công các cây thuốc quý như Đương qui Nhật Bản, Hà thủ đô, Đinh lăng,... làm cơ sở khoa học để phát triển diện tích đại trà, chủ động nguồn nguyên liệu cho sản xuất.

Là doanh nghiệp sản xuất hàng hóa đặc biệt, phục vụ sức khỏe cho người sử dụng nên mọi hoạt động của Công ty từ xây dựng chiến lược tầm nhìn của lãnh đạo đến các chính sách phát triển luôn hướng về khách hàng và thị trường. Công ty là một trong số ít doanh nghiệp dược trong nước xây dựng được chuỗi nhà thuốc thực hành tốt đạt chuẩn (GPP) theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới. Điều này giúp cho công tác quản lý chất lượng thuốc được chặt chẽ, đảm bảo cho người bệnh sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng được an toàn, hiệu quả, hợp lý. Cùng với việc không ngừng nghiên cứu cho ra đời những sản phẩm mới có lợi cho sức khỏe người sử dụng, cải thiện mẫu mã, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng thì chính sách giá cả phù hợp luôn được Công ty duy trì thực hiện. Bên cạnh đó là chính sách cùng chia sẻ lợi nhuận với khách hàng như: Xây dựng các chương trình khuyến mãi hợp lý, giao hàng nhanh chóng kịp thời, đội ngũ bán hàng thường xuyên được học tập, trau dồi kỹ năng bán hàng.

Ngoài những sản phẩm trà truyền thống đã được người tiêu dùng quen thuộc, Công ty luôn tìm tòi, nghiên cứu cho ra đời những sản phẩm mới, cải tiến về chất lượng, khai thác triệt để công dụng của hoạt chất có trong cây dược liệu. Điển hình như năm 2013, Công ty cho ra đời sản phẩm trà tươi Actiso với đặc điểm nổi bật là giữ nguyên được hoạt chất từ lá tươi Actiso, áp dụng công nghệ chế biến trà Ô long, lá Atiso được thu hái, vận chuyển trong 24 giờ đến nơi sản xuất, qua hệ thống rửa hiện đại sục ozon của Nhật, loại bỏ được nhiều tạp chất và hạn chế tối đa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Năm 2015, 2016, Công ty tiếp tục cho ra đời sản phẩm cao khô Atiso, cải tiến quy trình sản xuất thuốc uống Atiso từ dây chuyển sản xuất ống thủy tinh sang sản xuất ống PE khép kín, tăng năng suất, đảm bảo chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất. Tin vui mới nhất là đầu năm nay, Công ty đã cho ra đời hàng loạt sản phẩm với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho người dân, đó là: Lep Atiso (kẹo dẻo, kẹo cứng), Herbaga,... đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng. Trong đó, sản phẩm Herbaga là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam có sự phối hợp của 4 lại dược liệu đặc trưng (Actiso, Diệp hạ châu, Linh chi, Đảng sâm, Nano Curcumin) của tỉnh Lâm Đồng.

Sự thành công của một doanh nghiệp không chỉ được đo bằng những con số doanh thu, lợi nhuận hằng năm mà còn là sự tin tưởng của người tiêu dùng và cộng đồng địa phương. Xác định sự phát triển của doanh nghiệp gắn với sự phát triển của địa phương nên Công ty luôn tích cực hỗ trợ người dân địa phương tham gia trồng dược liệu cung cấp cho các nhà máy, qua đó giúp ổn định đời sống của nông dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, Công ty cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng, để tạo sợi dây kết nối bền vững giữa doanh nghiệp với cộng đồng.

Trong chiến lược phát triển, Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng tiếp tục đầu tư nghiên cứu phát triển sản phẩm mới theo hướng tiêu chuẩn hóa, chất lượng và hiệu quả trên cơ sở phát triển vùng dược liệu chất lượng cao để nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường dược phẩm, giữ vững niềm tin của người tiêu dùng.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất