Công ty cổ phần Chè Tân Trào: Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng

(15/12/2015 - 02:52:13)

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần (CTCP) Chè Tân Trào luôn nỗ lực, chủ động, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đưa thương hiệu Chè Tân Trào vươn tầm thế giới.

Công ty cổ phần chè Tân Trào là một trong những doanh nghiệp sản xuất chè lớn của Tuyên Quang hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: sản xuất chè xanh, chè đen, trồng thâm canh cây chè, mía, ươm giống cây nông nghiệp,…

Hiện tại, Công ty có tổng diện tích đất trên 1.300 ha, trong đó trên 600 ha chè kinh doanh và quản lý thu mua hơn 300 ha chè trong khu vực. Để duy trì, phát triển nguồn nguyên liệu, Công ty phối hợp với Huyện để có những chính sách đầu tư ưu đãi cho vùng nguyên liệu chè, tham gia quy hoạch và phát triển vùng nguyên liệu chè ở các xã, thị trấn trong huyện trên cơ sở thực hiện tốt  lợi ích giữa “nhà nước, người dân và công ty”, gắn cơ sở chế biến với vùng nguyên liệu. 100% diện tích chè của Công ty được chăm sóc đúng quy trình, đảm bảo kỹ thuật để chè luôn đạt năng suất cao và chất lượng tốt. Hàng năm, năng suất chè bình quân toàn công ty đạt 8,7 tấn/ha.

Công ty đã chú trọng đầu tư thiết bị máy móc tiên tiến, đặc biệt là máy tách cẫng màu SOTEX của Nhật Bản, góp phần thiết giảm chi phí, tăng công suất chế biến, nâng cao chất lượng sản phẩm chè. Nhờ sự đầu tư nâng cấp nhà xưởng, trang thiết bị đồng bộ và hiện đại, Công ty đã khẳng định được thương hiệu của mình qua một số mặt hàng như: Chè xanh viên, chè xanh OP, chè F xanh, các loại chè đen. Không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng, sản phẩm của Công ty đã có mặt tại thị trường các nước EU, Đông Âu, Nhật Bản, Mỹ, Nga, Đức. Công ty được chứng nhận nằm trong nhóm 10 doanh nghiệp xuất khẩu chè đứng đầu Việt Nam, do Hiệp hội chè Việt Nam bình chọn.

Công ty đóng vai trò quan trọng trong công tác giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho hàng nghìn công nhân và bà con nông dân vùng chè. Hoạt động sản xuất kinh doanh của CTCP Chè Tân Trào đã góp phần tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm chè Tuyên Quang./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất