Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng: 55 năm xây dựng và phát triển

(11/12/2015 - 06:56:28)

Hành trình 55 năm xây dựng và phát triển của Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng trải qua nhiều khó khăn, thử thách nhưng nhờ sức mạnh về trí tuệ, tầm nhìn chiến lược, ý chí phấn đấu của đội ngũ lãnh đạo, kỹ sư, công nhân, Công ty đã đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng có tiền thân là Xí nghiệp hóa chất sơn dầu được thành lập năm 1960. Công ty là một trong những nhà sản xuất và cung cấp sơn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực: Sơn tàu biển và công trình biển; sơn các công trình công nghiệp; sơn container; sơn giao thông và xây dựng. Công ty luôn tự hào bởi khả năng ứng dụng khoa học công nghệ, chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển thương hiệu trên thị trường trong nước và vươn tầm thế giới. Công ty đang chiếm hơn 50% thị phần sơn tàu biển trong nước.

Công ty luôn chú trọng phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Công ty đã đầu tư hàng chục tỷ đồng xây dựng trung tâm nghiên cứu phát triển hiện đại. Hàng năm, Công ty đầu tư và trang bị thêm các thiết bị phục vụ cho công tác chế thử sản phẩm mới, kiểm tra chất lượng sản phẩm, kiểm soát quá trình sản xuất. Các sản phẩm mới ra đời đáp ứng nhu cầu của thị trường và phù hợp công ước quốc tế về bảo vệ môi trường. Một trong những sản phẩm mới đáng ghi nhận là sơn chống cháy được cấp chứng chỉ của Cục Phòng cháy chữa cháy (Bộ Công an). Công ty đã thành lập 5 nhóm nghiên cứu sản phẩm mới gồm: nhóm nghiên cứu sơn dung môi nước, nhóm sơn chống hà, nhóm sơn hàm rắn cao, nhóm sơn sàn, nhóm sơn chống cháy.  

Nhờ sự đầu tư bài bản,Công ty đã có những bước phát triển vượt bậc. Năm 2014, sản lượng sản xuất đạt 4.437 tấn; doanh thu 382,52 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 40 tỷ đồng; nộp ngân sách 17,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công ty cũng tích cực tham gia các sự kiện lớn của thành phố như Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, ủng hộ làm đường; ủng hộ chương trình xây dựng nông thôn mới và hàng tỷ đồng cho các hoạt động xã hội từ thiện.

Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng đã nhận rất nhiều bằng khen, giấy khen, giải thưởng, danh hiệu trong nước và quốc tế như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Đảng bộ Công ty được công nhận là Tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đây là nền tảng, động lực để Công ty tiếp tục phấn đấu phát triển trong thời gian tới./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất