Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Thọ: Đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn nước sạch cho nhân dân

(16/12/2015 - 01:48:51)

Công ty Cổ phần (CTCP) Cấp nước Phú Thọ có tiền thân là Nhà máy nước Việt Trì được thành lập năm 1970. Từ năm 2009, Công ty chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Nhờ sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể cán bộ công nhân viên, Công ty đã vượt qua những khó khăn, khẳng định được vị trí quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, Công ty luôn chú trọng nâng cao cơ sở vật chất, trang thiết bị và bồi dưỡng đội ngũ nguồn nhân lực. Công ty đã đầu tư đổi mới dây chuyền thiết bị, tiết kiệm chi phí, xây dựng 2 nhà máy mới là Nhà máy nước Thanh Thủy và Nhà máy nước Phong Châu. Công ty thường xuyên cử cán bộ, công nhân viên đi học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tổ chức tham quan học hỏi các mô hình hoạt động hiệu quả. Hàng năm, Công ty đều phát động các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Nhờ đó, nhiều sáng kiến kinh nghiệm đã được ứng dụng vào thực tế sản xuất, đem lại lợi ích cho Công ty. Công tác chăm sóc sức khỏe, thăm hỏi động viên, tạo điều kiện giúp đỡ các gia đình cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn luôn được Ban Giám đốc và Công đoàn quan tâm.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch ngày càng cao của người dân, Công ty đã liên tục mở rộng thêm mạng lưới cấp nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị xã hội, phục vụ cấp nước cho các vùng nông thôn, góp phần đáng kể trong việc xây dựng nông thôn mới. Sản phẩm nước sạch của Công ty đã được tặng Siêu cúp Sản phẩm vì sự nghiệp bảo vệ sức khỏe cộng đồng năm 2013 và được chứng nhận danh hiệu Sản phẩm dịch vụ Việt Nam phát triển bền vững, Dịch vụ hoàn hảo do người tiêu dùng bình chọn năm 2014.

Những biện pháp tích cực của Công ty đã giúp tăng doanh thu và lợi nhuận. Tổng lợi nhuận kế toán trước thuế của Công ty từ 2.321 triệu đồng (năm 2009) đã tăng lên đến 4.486 triệu đồng (năm 2014).

Bên cạnh đó, Công ty luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, công tác từ thiện trên địa bàn tỉnh và thành phố như: Phát quà Tết cho hộ nghèo ở các xã khó khăn trong tỉnh, nối vòng tay nhân ái vì người nghèo đất Tổ; ủng hộ đồng bào lũ lụt, chương trình “Lục lạc vàng”, Quỹ chất độc màu da cam, Hội người mù, Quỹ đền ơn đáp nghĩa,…

Với những cống hiến không mệt mỏi, Công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Những phần thưởng này là sự khích lệ to lớn giúp Công ty tiếp tục nỗ lực phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu nước sạch của nhân dân./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất