CÔNG TY CỔ PHẦN VIGLACERA HẠ LONG: NỞ HOA TỪ LÒNG ĐẤT

(27/01/2015 - 02:05:09)

Từ một thương hiệu non trẻ, đi qua nhiều khó khăn thách thức trong những năm tháng đổi mới, chuyển từ nền kinh tế bao cấp sang cơ chế thị trường, rồi đến thời kỳ hội nhập quốc tế, sản phẩm gạch ngói của Viglacera Hạ Long đã tự tin đứng vững và khẳng định được vị thế không thể thay đổi trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng.

Thương hiệu của chất lượng

Thành công đó trước hết là nhờ các thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp qua các thời kỳ đã dày công tìm tòi, mở hướng đi riêng, biết khai thác và phát huy nguồn đất sét quý giá của địa phương. Mặt khác, Công ty luôn chú trọng đầu tư nhân lực, vật lực để nghiên cứu, phát triển thêm nhiều sản phẩm mới với chất lượng cao và mẫu mã đẹp, phù hợp với điều kiện thời tiết ở Việt Nam và nhu cầu của khách hàng; đặc biệt phù hợp với văn hóa phương Đông và mang “hồn đất Việt”. Thương hiệu và sản phẩm của Viglacera Hạ Long tự tin làm hài lòng cả những khách hàng “khó tính” nhất, là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Các sản phẩm chủ yếu của Công ty như ngói lợp 22 viên/m2, gạch lát nền, gạch treo tường… đã trải rộng trên khắp 63 tỉnh thành của cả nước, vươn ra chiếm lĩnh thị trường quốc tế với hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.

36 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long đã được vinh danh bằng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý: Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới năm 2008; liên tục được nhận Cờ Thi đua Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam từ năm 2008 - 2013; Cúp vàng Hội nhập WTO, Cúp vàng Kinh tế Đối ngoại, Cúp vàng Doanh nghiệp và Hội nhập năm 2010; Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2011; Bảng vàng Văn hóa doanh nghiệp do Unessco Việt Nam trao tặng năm 2011; Cờ Thi đua của Chính phủ năm 2013; Kỷ niệm chương doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu năm 2013…

Luôn tiến về phía trước

Nhìn vào quá trình xây dựng và phát triển của Viglacera Hạ Long, có thể nói giai đoạn từ 2006 đến nay là thời kỳ thành công nối tiếp thành công đến với Công ty. Mặc dù có những lúc hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bị ảnh hưởng do những biến động chung của nền kinh tế trong và ngoài nước, song Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty luôn kiên trì, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, vượt qua thử thách phấn đấu để không tụt hậu, không phải dừng sản xuất, quyết tâm giữ ổn định đời sống và thu nhập cho toàn thể CBCNV. Điều đó được thể hiện sinh động qua những  chỉ tiêu sản xuất kinh doanh mà Công ty đạt được hàng năm.

 Năm 2009 doanh thu của Công ty đã chạm mức kỷ lục là trên 1.000 tỷ đồng/năm và gia nhập vào tốp 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam (VNR500). Năm 2011 doanh thu Công ty đạt 1.100 tỷ đồng, năm 2012 doanh thu đạt 1.236 tỷ đồng, thu nhập người lao động đã đạt bình quân trên 5,2 triệu đồng/người/tháng. Năm 2013, Công ty hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra, với doanh thu đạt 1.260 tỷ đồng, bằng 100,9% so với kế hoạch; lợi nhuận đạt 70,5 tỷ đồng, bằng 139,6% so với kế hoạch; thu nhập bình quân đạt 6,2 triệu đồng/người/tháng, bằng 98,4% so với kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước 108,8 tỷ đồng, bằng 127% so với kế hoạch. Ngày 18/12/ 2014 các chỉ tiêu chính đều hoàn thành và vượt kế hoạch được giao: Doanh thu đạt 1.216,9 tỷ đồng bằng 100,29% so với kế hoạch. Đặc biệt, chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 110 tỷ đồng, bằng 110% so với kế hoạch. Cùng với việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Công ty còn chú trọng công tác đào tạo, phát triển sản phẩm mới và triển khai thực hiện các hạng mục dự án đầu tư được Tổng Công ty Viglacera phê duyệt đúng luật định và tiến độ…

Cùng với công tác sản xuất kinh doanh có hiệu quả, Công ty luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội và cộng đồng. Năm 2013, Công ty đã ủng hộ quỹ vì người nghèo, ủng hộ quỹ nạn nhân chất độc màu da cam, ủng hộ chương trình đưa điện lưới ra huyện đảo Cô Tô, ủng hộ đồng bào miền Trung  bị lũ lụt… với tổng số tiền khoảng 500 triệu đồng. Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được Công ty tổ chức thường niên tạo sự đoàn kết, không khí vui tươi phấn khởi trong CBCNV. Đời sống vật chất và tinh thần của người lao động trong Công ty luôn được Lãnh đạo, Công đoàn và các đoàn thể quần chúng quan tâm chăm lo chu đáo. Người lao động luôn coi doanh nghiệp là một gia đình lớn của mình, luôn nỗ lực chung tay góp sức hoàn thành các nhiệm vụ được giao để Công ty ngày càng phát triển, ổn định và bền vững.

Bởi thế hoàn toàn xứng đáng khi Công ty được Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khen tặng: "SẢN PHẨM CỦA VIGLACERA HẠ LONG ĐÃ GÓP PHẦN LÀM RẠNG RỠ HÀNG VIỆT NAM TRÊN TRƯỜNG QUỐC TẾ".

Từ những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long sẽ tiếp tục phấn đấu mở rộng sản xuất, cho ra đời nhiều  sản phẩm mới, cải tạo lò nung đốt 100% sản phẩm ngói, không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh cho người lao động, phấn đấu đạt mốc doanh thu 2.000 tỷ đồng vào năm 2015… đưa Viglacera Hạ Long vươn mình mạnh mẽ, xứng đáng là đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng đất sét nung hàng đầu Việt Nam.

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất