CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI XUẤT NHẬP KHẨU THỦ ĐỨC: TRONG KHÓ KHĂN CÀNG PHẢI THỰC HIỆN TỐT TRÁCH NHIỆM VỚI ĐẤT NƯỚC

(04/05/2015 - 01:32:04)

Trong thời buổi khó khăn của nền kinh tế, những gì Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thủ Đức (TIMEXCO) đã làm được là điều mong muốn với không ít doanh nghiệp Việt: Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 7 năm liền (2007 - 2013); 03 lần đạt giải "Sao Vàng đất Việt" các năm 2010, 2011, 2013; 02 lần vào Top 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam các năm 2011, 2012

Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thủ Đức (TIMEXCO) tiền thân là Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thủ Đức được thành lập vào năm 1995, trên cơ sở hợp nhất Công ty Vật tư Tổng hợp huyện Thủ Đức và Công ty Thương nghiệp Tổng hợp Thủ Đức. Năm 2000, Công ty được chuyển sang hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần, vốn điều lệ của lúc cổ phần hóa chỉ  là 14 tỷ đồng nhưng đến nay đã lên tới 124 tỷ đồng. Bước ngoặt đánh dấu sự phát triển không ngừng của TIMEXCO là tháng 12/ 2006, mã chứng khoán TMC của Công ty đã chính thức niêm yết và giao dịch trên sàn HOSE, sau đó chuyển qua sàn HNX.

Hiện nay, TIMEXCO hoạt động kinh doanh tập trung vào các lĩnh vực thương mại như kinh doanh xăng dầu, thép xây dựng, hàng điện tử, kim khí điện máy, hàng gia dụng, xe máy và phụ tùng các loại. Với mục tiêu trở thành đơn vị phân phối chuyên nghiệp cho các nhà nhập khẩu xăng dầu, trên chặng đường hoạt động TIMEXCO đã xây dựng được mạng lưới phân phối xăng dầu trải dài và rộng khắp tại các quận 2, quận 9, Thủ Đức, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận và Tiền Giang. TIMEXCO ngày hôm nay đang sở hữu 19 cửa hàng bán lẻ xăng dầu có diện tích rộng rãi, nằm tại cửa ngõ phía Bắc của TP. Hồ Chí Minh và các tuyến quốc lộ quan trọng. Bên cạnh đó là mạng lưới kinh doanh gồm: 01 Siêu thị kinh doanh điện máy, 01 cửa hàng kinh doanh xe máy, 03 cửa hàng kinh doanh sắt thép, 01 nhà hàng tiệc cưới hội nghị, 01 Trạm dịch vụ sửa chữa xe máy, 01 cửa hàng bán lẻ gas.

   

Từ năm 2008, như nhiều doanh nghiệp Việt khác, tình hình kinh doanh của TIMEXCO chịu ảnh hưởng chung của sự suy thoái kinh tế thế giới; giá vàng, giá dầu thô, giá ngoại tệ luôn biến động mạnh là những nhân tố chính ảnh hưởng đến giá cả trên thị trường, tác động mạnh đến các mặt hàng kinh doanh chính của Công ty. Đến năm 2013 tình hình kinh tế Việt Nam tương đối ổn định, thị trường và sức mua có chuyển biến nhưng vẫn còn yếu, lãi vay ngân hàng giảm. Giá dầu thế giới không biến động mạnh nhưng duy trì ở mức cao, hoa hồng xăng dầu tương đối thấp trong Quý I và khá trong 3 quý còn lại. Trong năm 2013, thị trường bất động sản vẫn trầm lắng dẫn đến nhu cầu xây dựng thấp. Do tình hình chung của nền kinh tế, sản xuất kinh doanh một số đơn vị thu hẹp, thu nhập người dân giảm sút dẫn đến sức mua yếu nên các mặt hàng tiêu dùng không được tiêu thụ mạnh. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, Công ty đã có nhiều biện pháp đẩy mạnh việc thực hiện bán ra, tìm kiếm khách hàng, cải tiến phương thức phục vụ khách hàng, tổ chức tốt phong trào thi đua trong công nhân lao động nên từ năm 2009 đến năm 2013 Công ty thực hiện hoàn thành Kế hoạch kinh doanh năm do Đại hội đồng cổ đông thường niên đề ra.  Trong tình hình khó khăn chung của các doanh nghiệp hiện nay, kết quả đạt được của toàn thể cán bộ nhân viên Công ty là rất đáng trân trọng. Năm 2013, TIMEXCO ghi dấu với kết quả kinh doanh cao: Doanh thu 2.263,35 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 20,25 tỷ đồng; đầu tư tái sản xuất 5,22 tỷ đồng; lương bình quân người lao động 6,4 triệu đồng/người/tháng.

   

Hai thập niên hoạt động trong lĩnh vực thương mại dịch vụ, TIMEXCO luôn là một trong những đơn vị đi đầu Thành phố Hồ Chí Minh chấp hành nghiêm túc  nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, coi đây là trách nhiệm và vinh dự của một doanh nghiệp. Trong vài năm trở lại đây, khi tình hình kinh tế thế giới và trong nước đối mặt với cơn bão suy thoái, TIMEXCO cũng gặp nhiều khó khăn trong hoạt động song tập thể Công ty đã nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt kế hoạch đề ra, tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước và vẫn luôn xác định khó đến mấy cũng phải cố gắng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế. Trong 2 năm liền 2011 - 2012, TIMEXCO vinh dự nằm trong Top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và năm 2013, Công ty nộp ngân sách 11,3 tỷ đồng.

Hoạt động của TIMEXCO còn luôn gắn với cộng đồng, xã hội. Hàng năm, Công ty tích cực tham gia công tác xã hội - từ thiện như: Đóng góp quỹ vì người nghèo, quỹ giảm nghèo, tặng quà nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, nhận đỡ đầu các gia đình chính sách, đóng góp xây dựng nhà tình thương, và các công tác xã hội từ thiện,  tổng cộng số tiền ủng hộ và đóng góp cho công tác xã hội hàng năm trên 300 triệu đồng; riêng năm 2013 lên tới gần 400 triệu đồng.

Với một thương hiệu đã được khẳng định, TIMEXCO hiện đang hướng tới 20 năm thành lập với kết quả kinh doanh ấn tượng hơn: Doanh thu đạt mốc 2.500 tỷ đồng vào năm 2015, hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội Thành phố Hồ Chí Minh và đất nước.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất