XÍ NGHIỆP THƯƠNG MẠI MẶT ĐẤT NỘI BÀI (NIAGS): TIẾP NỐI TRUYỀN THỐNG 20 NĂM, VƯƠN TỚI NHỮNG ĐỈNH CAO MỚII

(13/05/2015 - 01:32:02)

       Được thành lập vào ngày 01/06/1993, Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài (tên giao dịch Quốc tế: Noi Bai International Airport Ground Services - NIAGS) là chi nhánh thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), chuyên cung cấp các dịch vụ phục vụ hành khách và kỹ thuật mặt đất tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Trong chặng đường hơn 20 năm xây dựng và phát triển, NIAGS đã chứng kiến những giai đoạn kinh tế thế giới lâm vào tình trạng khủng hoảng, kéo theo sự sụt giảm mạnh mẽ trong nhu cầu vận chuyển, đi lại bằng đường hàng không. Nhưng với sự chung sức, đồng lòng được tiếp nối qua các thế hệ cán bộ, công nhân viên, NIAGS từ một đơn vị chuyên phục vụ các chuyến bay của Vietnam Airlines đã chuyển mình mạnh mẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ mặt đất có đẳng cấp trong khu vực. Tốc độ tăng trưởng sản lượng chuyến bay, hành khách, và hành lý, hàng hóa bưu kiện tại Nội Bài qua các năm lần lượt đạt 10%, 14% và 16%.

NIAGS tự hào là một trong những nhà cung cấp dịch vụ mặt đất tiên phong áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến như ISO 9001:2008, ISAGO. Các dịch vụ của NIAGS đáp ứng đầy đủ những chuẩn mực khắt khe nhất của ngành Hàng không. Hơn 25 hãng hàng không, trong đó có thể kể tới các hãng danh tiếng như Singapore Airlines, Cathay Pacific, Asiana Airlines... đã tin tưởng chọn NIAGS là đối tác cung ứng dịch vụ mặt đất tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Năm 2007, thị trường bước sang giai đoạn mới với sự ra đời của hãng cung cấp dịch vụ mặt đất thứ hai tại Sân bay Quốc tế Nội Bài. Đứng trước thách thức bị mất đi lợi thế độc quyền và áp lực cạnh tranh ngày càng tăng cao từ đối thủ, ban lãnh đạo NIAGS đã xác định chủ trương cạnh tranh lành mạnh trên cơ sở duy trì chất lượng dịch vụ ổn định và không ngừng được nâng cao. Chính chủ trương đúng đắn này đã giúp NIAGS giữ vững được phân khúc thị trường mục tiêu là các hãng hàng không truyền thống và tiếp tục chinh phục niềm tin của các hãng hàng không mới khai thác đường bay đến Sân bay Quốc tế Nội Bài.

 Bên cạnh việc phục vụ các chuyến bay thương mại, NIAGS còn thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng là phục vụ chuyên cơ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các phái đoàn ngoại giao, văn hóa nước ngoài. Những chuyến bay chuyên cơ an toàn do NIAGS phục vụ đã góp phần vào thành công của các sự kiện Quốc tế được tổ chức tại Việt Nam như SEA Games 22, ASEM 5, APEC 14... Uy tín của NIAGS một lần nữa được khẳng định và vươn tầm ra ngoài lãnh thổ Việt Nam khi đáp ứng xuất sắc đề nghị hỗ trợ về kỹ thuật mặt đất tại sân bay Viêng Chăn, Lào cho Hội nghị ASEAN 10 và ASEM 9.

Ban lãnh đạo NIAGS luôn tâm niệm con người là nguồn lực quý giá nhất và chỉ có con người mới tạo nên những giá trị khác biệt trong dịch vụ. Người lao động không chỉ được bồi dưỡng thường xuyên kiến thức chuyên môn, mà còn được chăm lo đời sống tinh thần phong phú. Các hoạt động văn hóa, cùng những phong trào thi đua thiết thực đã tạo nên không khí hứng khởi, làm động lực để mỗi thành viên phát huy những giá trị và phẩm chất tốt đẹp của mình vào thành công của NIAGS.

Sự mạnh dạn đổi mới của Ban lãnh đạo cùng sự đồng lòng, quyết tâm của đội ngũ cán bộ, công nhân viên đã làm nên hình ảnh một NIAGS hiện đại, tận tâm, chuyên nghiệp trong ý nghĩ của khách hàng. Nỗ lực trong  hơn 20 năm qua của NIAGS được ghi nhận bằng số lượng lớn thư khen của khách hàng và những danh hiệu, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước. Trong lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (01/06/1993 - 01/06/2013), NIAGS đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất cho những thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Không tự thỏa mãn với những thành quả đã đạt được, mỗi thành viên NIAGS luôn không ngừng hoàn thiện bản thân và trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, sẵn sàng tiếp nhận phục vụ các loại máy bay tối tân trong kế hoạch phát triển đội bay của Vietnam Airlines như Boeing 787 Dreamliner, Airbus A350. Sau nhiền năm nỗ lực vượt qua những hạn chế về cơ sở hạ tầng, kế hoạch đưa nhà ga T2 Nội Bài vào khai thác cuối Quý IV/2014 với các trang thiết bị hiện đại, đồng bộ sẽ là cơ hội to lớn để NIAGS hiện thực hóa mục tiêu mang đến hành khách những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 4 sao.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất