TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM PETROLIMEX (PJICO): TỰ HÀO 20 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

(26/08/2015 - 07:03:53)

     Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex là một Tổng Công ty cổ phần trực thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm - đầu tư tài chính. Tổng Công ty gồm 7 thành viên sáng lập, trong đó, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam là cổ đông chi phối (chiếm 51% vốn).

        Chức năng, nhiệm vụ chủ yếu của PJICO là: Kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ; nhận và nhượng tái bảo hiểm; hoạt động đầu tư tài chính; các dịch vụ giám định, điều tra, tính toán phân bổ tổn thất, đại lý giám định, xét giải quyết bồi thường và đòi người thứ ba. Cho thuê văn phòng; dịch vụ mua bán, sửa chữa, cứu hộ và kinh doanh phụ tùng ô tô; mua bán, bảo dưỡng xe có động cơ và mô tô, xe máy, xăng, dầu mỡ. Đầu tư kinh doanh phát triển nhà và các hoạt động liên quan đến bất động sản. Mua bán hàng hóa, thương mại và đại lý môi giới.
        Trong những năm gần đây, mặc dù trong điều kiện khó khăn của nền kinh tế trong nước và quốc tế, Tổng Công ty bảo hiểm PJICO đều đạt và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch của Hội đồng quản trị giao, các hoạt động kinh doanh đều có lãi, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước. Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hàng năm từ 15-20% . Đặc biệt năm 2014 vừa qua, Tổng Công ty đã tập trung bảo hiểm cho các công trình có giá trị lớn như toàn bộ đội tàu hoạt động nội địa và viễn dương của Tập đoàn, các công trình xây dựng kho cảng của Tập đoàn như kho B12; Kho Đức Giang; Nhà Bè, Vân Phong; bảo hiểm cho các công trình lớn ngoài Tập đoàn như Khu Vingroup Tân Tạo tổng phí bảo hiêm trên 30 tỷ đồng; Bảo hiểm cho Cầu Nhật Tân và nhiều công trình lớn khác...
         Từ một đơn vị lạc hậu về công nghệ thông tin, PJICO luôn đổi mới và đã trở thành Tổng Công ty có hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, đáp ứng yêu cầu kinh doanh và quản trị điều hành. Hầu hết 56 Công ty thành viên đã có trụ sở làm việc riêng, được đầu tư xây mới với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, có ô tô riêng, đặc biệt tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với số tiền đầu tư hàng trăm tỷ đồng tại mỗi địa bàn (Văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đi vào hoạt động từ tháng 7/2013).
        Trong chiến lược phát triển thương hiệu, PJICO tập trung xây dựng thương hiệu với hệ thống nhận dạng thương hiệu trên toàn quốc, nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, lấy khách hàng làm trọng tâm. Triển khai thành công dự án quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000 nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm, tăng cường quản trị, kiểm soát hệ thống.
       Công tác đào tạo, nâng cao trình độ mọi mặt cho cán bộ công nhân viên là nhiệm vụ trọng tâm được Tổng Công ty tập trung triển khai gần 20 năm qua, đặc biệt trong 5 năm gần đây trước những đòi hỏi khắt khe của thị trường về chất lượng dịch vụ. Trung bình mỗi năm Tổng Công ty tổ chức đào tạo bổ sung kiến thức cơ bản về bảo hiểm cho trên 450 CBNV và gần 600 đại lý mới tuyển dụng, tổ chức đào tạo nâng cao từ 2-3 khóa cho số CBNV cũ (mỗi khóa khoảng 200 người), kinh phí đào tạo mỗi khóa trên 01 tỷ đồng.
       Ngoài việc tự tổ chức đào tạo, Tổng Công ty cũng phối hợp với Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu và đào tạo bảo hiểm - Cục quản lý giám sát bảo hiểm Bộ Tài chính, các trường đại học, cơ sở đào tạo trong nước để tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu, các kỹ năng quản lý lãnh đạo, khuyến khích và hỗ trợ về tài chính, thời gian để các CBNV theo học các khóa đào tạo sau Đại học, Hệ văn bằng 2,… Bình quân mỗi năm Tổng Công ty cử 50-70 người tham gia các khóa học tập ngắn hạn, hội thảo chuyên môn nghiệp vụ do các trường Đại học, các đối tác nước ngoài tổ chức.
       Kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm nên PJICO hiểu rõ việc thực hiện tốt trách nhiệm xã hội sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu, uy tín và tạo dựng niềm tin với khách hàng và cộng đồng xã hội. Từ năm 1997 đến nay, PJICO đã nhận phụng dưỡng suốt đời 06 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng với số tiền phụng dưỡng là 300.000đ/người/tháng và một thẻ bảo hiểm thân thể trị giá 5.000.000đ/người/ năm. Trong đợt phát động mua công trái xây dựng Tổ quốc và ủng hộ khắc phục thiên tai, Tổng Công ty cũng tích cực phát động CBNV tham gia mua và đóng góp, ủng hộ nhiệt tình hàng trăm triệu đồng. Xây 01 nhà tình nghĩa tại huyện Củ Chi trị giá khoảng 30 triệu đồng. PJICO cũng luôn tích cực vận động CBCNV tham gia ủng hộ quỹ vì người nghèo và các phong trào đền ơn đáp nghĩa do các tổ chức phát động, ủng hộ 10 triệu đồng cho trại thương binh nặng tỉnh Thuận Thành, mua công trái xây dựng và bảo vệ Tổ quốc 364.000.000đ. Tổng số tiền tham gia đóng góp, giúp đỡ từ thiện 5 năm gần đây là gần 9 tỷ đồng.
       Với những kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh, PJICO luôn đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, được tặng Cờ Thi đua của Chính phủ, Bộ Công Thương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tổng LĐLĐ Việt Nam. Và các phần thưởng: Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2009; 02 Bằng khen của Bộ Tài chính, 01 Bằng khen của Bộ Công Thương. Đặc biệt vinh dự và tự hào, năm 2015 PJICO đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và quyết định khen thưởng do Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng. Đây là phần thưởng có ý nghĩa rất lớn vì năm 2015 đánh dấu chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển của PJICO. Thương hiệu bảo hiểm PJICO đã và đang được khẳng định vững chắc trên thị trường trong và ngoài nước.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất