THỨC ĂN GIA SÚC LÁI THIÊU - KHẲNG ĐỊNH GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU VIỆT

(09/02/2015 - 01:47:27)

Đặt chân vào ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi từ năm 1994, khi các thương hiệu quốc tế đã có một vị thế vững chắc ở thị trường Việt Nam, đến nay thương hiệu Lái Thiêu đã có những bước tiến dài với những đột phá và sự phát triển vượt bậc, khẳng định bản lĩnh và tầm vóc của thương hiệu Việt Nam.

Được thành lập vào năm 1994, Công ty Lái Thiêu gặp rất nhiều khó khăn khi mà bị sự chèn ép từ đối thủ cũng như sự thiếu hụt về kinh nghiệm, máy móc, thiết bị, vốn đầu tư. “Lái Thiêu”  đứng trước nguy cơ 1 là tiếp tục chịu lỗ trong 1 thời gian nhưng phải có những chiến lược để thay đổi; 2 là chuyển nhượng công ty rồi kinh doanh ở lĩnh vực khác.  Ông Nguyễn Văn Mười nguyen Tổng Giám Đốc sáng lập Công ty Lái Thiêu cùng với các con của mình đã có những quyết định táo bạo  tiếp tục “ Sống - Còn” với nghề. Bằng lòng quyết tâm xây dựng 1 thương hiệu thức ăn chăn nuôi cho người chăn nuôi, phá vỡ thế độc quyền của doanh nghiệp ngoại. 

Nguyện ước của hơn chục anh chị em trong đại gia đình này là mang đến những sản phẩm có chất lượng tốt nhất cho người dân. Họ chia nhau đi bán hàng, vận động nông dân dùng thử sản phẩm, rồi gọi điện hỏi thăm, tư vấn, tâm tình với người chăn nuôi như với chính người thân của mình. Những cố gắng đó đã được đền đáp, cái tên Lái Thiêu ngày càng đi xa, vượt ra khỏi địa bàn tỉnh Bình Dương.

Nhớ lại thời điểm năm 1997,  Lái Thiêu chỉ có quy mô 80.000 tấn thức ăn/năm chủ yếu bán cho bà con chăn nuôi vùng Tây Nam Bộ và một phần Đông Nam Bộ. Đến năm 2007, Lái Thiêu đã phát triển nhanh chóng với sản lượng bán ra trên 30.000 tấn/tháng - là  một trong những doanh nghiệp lớn mạnh nhất của tỉnh Bình Dương.  Các doanh nghiệp ngoại lúc bấy giờ rất bất ngờ trước sự đổi mình của 1 công ty Việt. Họ ra sức tung ra những chiến lược sản phẩm nhằm thu hút khách hàng chủ lực của  Lái Thiêu đưa Lái Thiêu trở lại thời kỳ ban đầu. Bất chấp những chướng ngại, Công Ty Lái Thiêu vẫn đứng vững luôn nằm trong tốp 3 công ty thức ăn chăn nuôi nội địa có sản lượng bán hàng  lớn nhất và không ngừng nhận được sự tin tưởng, hài lòng của người chăn nuôi từ khắp mọi miền của đất nước.

Bà Nguyễn Thị Kim Ánh - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thức ăn Gia súc Lái Thiêu được Phó Chủ tịch nước trao Bằng khen.

Mấy năm gần đây, thị trường thức ăn chăn nuôi trong nước chứng kiến những cuộc đổi ngôi ngoạn mục, đó là những doanh nghiệp nước ngoài liên tục mở thêm nhà máy và vươn rộng ra chiếm lĩnh thị trường của các doanh nghiệp nội địa vốn bị những khó khăn tài chính quăng quật hoặc đè bẹp. Lái Thiêu cũng nằm trong guồng quay ấy. Nhưng thay vì bị khuất phục, dưới bàn tay của những nữ cường nhân, sản lượng và doanh số của Công ty không chỉ đứng vững mà còn tăng trưởng đều đặn hàng năm.

Ngày nay, khi nhắc đến thức ăn chăn nuôi mang nhãn hiệu “Lái Thiêu” là người ta nghĩ đến ngay đó là sản phẩm Việt mang đẳng cấp quốc tế . Vậy bí quyết gì làm nên thương hiệu và sức sống lâu bền của Lái Thiêu? Bà Nguyễn Thị Kim Ánh, Giám đốc điều hành Công ty khiêm tốn cho rằng: "Lái Thiêu là công ty gia đình nên mọi kinh nghiệm đều được lưu giữ và truyền lại một cách cặn kẽ. Thức ăn là một loại thực phẩm cho gia súc nên ngoài yếu tố công nghệ trong sản xuất cũng đòi hỏi một bí kíp gia truyền. Ngoài ra, chúng tôi là công ty Việt Nam nên nắm rõ được tập quán chăn nuôi, từ đó có những dòng sản phẩm phù hợp với phương thức chăn nuôi từng vùng miền. Nói một cách khác là sản phẩm của Lái Thiêu khá đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Vì vậy chúng tôi đã thành công”.

 Với tiêu chí  “Không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm”, Cty đã cho ra đời nhiều loại sản phẩm chuyên dùng như: Loại dùng cho heo siêu thịt 29A, 29B để tạo ra sản phẩm có chất lượng quầy thịt cao; loại dùng cho heo nái số 8 giúp heo có thể trạng cân đối, phát triển tốt tính năng sinh sản; loại A10 dành cho heo con theo mẹ nhằm giúp heo con tăng sức đề kháng, tăng trưởng nhanh chóng…

Mới đây nhất Công ty đã đưa ra dòng sản phẩm thức ăn cao cấp Premium với nhiều tính năng ưu việt về chất lượng thịt và chỉ số tiêu tốn thức ăn. Dòng sản phẩm này là sự kết tinh công nghệ kỹ thuật cao, nguồn nguyên liệu nhập từ châu Âu và là kết quả của sự phối hợp nghiên cứu giữa các chuyên viên kỹ thuật của Công ty với các giáo sư về dinh dưỡng trong và ngoài nước.

Ngoài ra để giảm thiểu khó khăn cho người chăn nuôi trong thời điểm chi phí chăn nuôi tăng cao như hiện nay, Công ty đã nghiên cứu thành công và đã cho ra đời 4 dòng sản phẩm dùng cho heo với chỉ số tiêu tốn thức ăn thấp đó là: Himart “ĐẶC BIỆT”, Hòa Phát “Spotmix” , Toàn Phát “ĐẶC BIỆT”, NAM VIỆT ‘LEADER”. Những sản phẩm này tích hợp bằng công nghệ tiên tiến nhất và hứa hẹn sẽ đem đến nhiều niềm vui cho người chăn nuôi.

 Những ngày cuối năm 2014, Lái Thiêu đang tích cực tăng tốc về đích. Ở một công ty mà phần lớn các vị trí chủ chốt đều là nữ, lại là chị em trong một gia đình, dường như để đạt được thành quả hiện có, các chị đã phải cố gắng gấp đôi, gấp ba nam giới. Dăm bảy chị em gái, đã kế thừa những gì cha mẹ để lại từ một xưởng làm thức ăn chăn nuôi nhỏ bé để hôm nay Lái Thiêu trở thành “anh Hai, anh Ba” trong ngành chế biến thức ăn chăn nuôi. Tồn tại và đi lên bên cạnh những công ty thức ăn tầm cỡ khu vực và thế giới, Lái Thiêu xứng đáng với niềm tự hào của một doanh nghiệp thuần Việt.

 

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất