TECHCOMBANK: SỨC TRẺ TUỔI ĐÔI MƯƠI

(04/03/2015 - 03:05:52)

Được thành lập vào ngày 27 tháng 09 năm 1993, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam - Techcombank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam được thành lập trong bối cảnh đất nước đang chuyển sang nền kinh tế thị trường. Techcombank chuyên cung cấp các dịch vụ ngân hàng, tài chính tiện ích và hiện đại cho khách hàng.

Kể từ khi thành lập, Techcombank đã có tốc độ phát triển rất mạnh mẽ với thành tích kinh doanh xuất sắc và nhiều lần được ghi nhận là một tổ chức tài chính uy tín với danh hiệu “Ngân hàng tốt nhất”. Cùng với sự hỗ trợ của cổ đông chiến lược HSBC, Techcombank có một nền tảng tài chính vững chắc và ổn định.

Hiện Techcombank sở hữu một mạng lưới chi nhánh rộng khắp với 316 chi nhánh và 1.247 máy ATM trên toàn quốc cùng với công nghệ ngân hàng tiên tiến bậc nhất. Techcombank đang phục vụ gần 87 ngàn khách hàng doanh nghiệp và trên 3,4 triệu khách hàng cá nhân thông qua 3 lĩnh vực kinh doanh chiến lược: Dịch vụ tài chính cá nhân, Dịch vụ ngân hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, Ngân hàng bán buôn và Ngân hàng giao dịch. Techcombank tin rằng với nỗ lực không ngừng cải tiến các sản phẩm và dịch vụ, Techcombank sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu trở thành ngân hàng tốt nhất Việt Nam.

Luôn tiên phong và coi đổi mới là động lực phát triển, trong chặng đường 21 năm phát triển, ngoài những thành công nổi bật, Techcombank nhiều lần vinh dự là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam được công nhận bởi tổ chức quốc tế uy tín như Ngân hàng đầu tiên được đánh giá tín dụng bởi Moody’s hoặc Ngân hàng đầu tiên và duy nhất được Tổ chức Financial Insights ghi nhận những thành tựu trong ứng dụng công nghệ và dẫn đầu trong việc đưa ra các giải pháp phát triển thị trường. Cũng trong khoảng thời gian từ 2011 đến 2014, Techcombank đã giành được số lượng giải thưởng quốc tế lớn chưa từng có, đánh dấu giai đoạn trưởng thành mới trong chặng đường phát triển của mình. Đến hết nửa đầu năm 2014, Techcombank đạt 80% mục tiêu lợi nhuận trước thuế của năm.

Chăm lo cho người lao động

Với khát khao chinh phục mục tiêu trở thành ngân hàng luôn được yêu thích nhất Việt Nam, Techcombank hiểu rằng, đầu tư vào con người là những yếu tố nền tảng tạo nên sức mạnh cho doanh nghiệp. Trong suốt 21 năm hình thành và phát triển, Techcombank luôn dành sự quan tâm tối đa cho hoạt động đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và xây dựng những chính sách chăm sóc đặc biệt dành cho nhân viên thông qua chính sách lương, thưởng

Techcombank đã triển khai áp dụng Hệ thống quản lý nguồn nhân lực (HRM) cho phép người lao động tự quản lý hồ sơ cá nhân cũng như tham gia vào các khóa học trực tuyến bổ ích; xây dựng “Trung tâm đào tạo Techcombank” là đơn vị chuyên trách công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực đảm bảo cho sự phát triển của ngân hàng. Hàng năm, cán bộ nhân viên chủ động lựa chọn những kỹ năng, kiến thức còn thiếu để đề xuất tham gia đào tạo. Trung tâm đào tạo sẽ lên kế hoạch để toàn bộ cán bộ nhân viên có cơ hội học hỏi hoàn thiện bản thân một cách tốt nhất thông qua những khóa học đào tạo trong và ngoài ngân hàng liên quan đến những kiến thức chuyên môn cần thiết cho công việc.

Đặc biệt, Techcombank tự hào là ngân hàng đầu tiên trong Khối các ngân hàng TMCP áp dụng chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện cho CBNV của ngân hàng, chi phí mua bảo hiểm do Ngân hàng đài thọ 100%. Chương trình kết hợp với dịch vụ bảo hiểm AON cho phép bù đắp chi phí thuốc men, viện phí cho CBNV cũng như người thân khi ốm đau, nhập viện để phẫu thuật tại các bệnh viên nổi tiếng, cao cấp như Việt-Pháp, hay Hồng Ngọc - đây cũng là một hình thức hỗ trợ thu nhập cho CBNV.

Trách nhiệm với cộng đồng

Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tài chính, Techcombank ý thức rõ ràng tầm quan trọng và sự cần thiết trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững và lâu dài của cộng đồng. Trong những năm vừa qua, Techcombank đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng vào các dự án, các chương trình hỗ trợ cộng đồng với 3 trọng tâm chính là: Giáo dục, Môi trường và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Những hoạt động này được triển khai nghiêm túc và liên tục qua nhiều năm đã góp phần mang đến niềm vui, nụ cười cho rất nhiều người trên khắp mọi miền đất nước, tiêu biểu như chương trình “Techcombank - Khăn đỏ đến trường”.

Tính đến năm 2013, chương trình “Techcombank - Khăn đỏ đến trường” đã thực hiện được 3 năm, triển khai tại 44 tỉnh, thành trên cả nước. Mừng sinh nhật tuổi 20, Techcombank đã tài trợ 2.000 suất học bổng cho trẻ em nghèo, hiếu học, nâng tổng số kinh phí hỗ trợ trong 3 năm vừa qua lên 5,4 tỷ đồng. Điều đặc biệt của chương trình này là sự tham gia nhiệt tình của cán bộ, nhân viên Ngân hàng; không chỉ đóng góp tài chính mà còn trực tiếp tham gia vào quá trình tìm kiếm, đề xuất những gương học sinh nghèo hiếu học tại địa phương vào danh sách nhận học bổng. Trong hơn 3 năm, chương trình “đã thắp sáng hàng nghìn nụ cười và ước mơ đến trường của các trẻ em thiếu may mắn…

 

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất