LONG HẢI: THƯƠNG HIỆU THẠCH RAU CÂU SỐ MỘT CỦA NGƯỜI VIỆT

(06/02/2015 - 01:47:52)

Không quá khi nói rằng Long Hải là thạch rau câu số một của Việt Nam hiện nay. Sản phẩm thạch rau câu Long Hải đã đi vào cuộc sống, là sản phẩm quá quen thuộc đối với người Việt Nam. Sự ra đời và hoạt động hiệu quả của Công ty TNHH Long Hải - cha đẻ của thương hiệu thạch rau câu Long Hải - đã thực sự thổi luồng sinh khí quan trọng, tạo nn một thị trường thạch rau câu sôi động gần 15 năm qua.

VỊ THẾ HÔM NAY

Công ty TNHH Long Hải được thành lập năm 2000, ban đầu chỉ là một cơ sở sản xuất nhỏ với vốn đầu tư không tới 1 tỷ đồng và vài chục công nhân làm việc. Đến nay, sau 14 năm, Công ty Long Hải đã hai lần mở rộng quy mô sản xuất với tổng diện tích dành cho sản xuất l31.872 m2, giải quyết việc làm ổn định cho hơn 1.000 lao động. Mỗi năm từ các nhà máy sản xuất, Long Hải đưa ra thị trường 36.000 tấn sản phẩm.

Có thể nói 14 năm về trước, với sự ra đời và đi vào hoạt động của Công ty Long Hải đã mang lại sự sôi động cho thị trường thạch rau câu ở Việt Nam. Từ đó đến nay, ngày càng nhiều các doanh nghiệp tham gia sản xuất mặt hàng này, sự cạnh tranh tăng cao. Thời điểm năm 2014, trên thị trường có hơn 60 nhãn hàng thạch rau câu góp mặt trên thị trường, Long Hải phải cạnh tranh với nhiều đối thủ lớn, tiềm lực mạnh. Tuy nhiên sản phẩm Thạch rau câu Long Hải vẫn vững vàng ở thế dẫn đầu, cùng với hệ thống 150 nhà phân phối trải rộng trên khắp 63 tỉnh thành cả nước, gần 40.000 điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, chiếm khoảng 30% thị phần trong nước, áp đảo cả những doanh nghiệp ngoại. Đây là niềm mơ ước đối với bất kỳ doanh nghiệp sản suất thạch rau câu Việt Nam. Trong khoảng thời gian từ năm 2011 - 2013,  kinh tế thế giới và đất nước có nhiều biến động, Công ty vẫn giữ được thị trường và đạt mức tăng trưởng 11 - 12% và doanh thu hàng năm đạt trên 400 tỷ đồng.


Thương hiệu Thạch rau câu số 1 Việt Nam cũng đã chinh phục được những thị trường xa xôi và khó tính nhất. Từ 10 năm trước, Long Hải đã đặt chân đến và chinh phục được thị trường Châu Âu và đến nay, sản phẩm thạch và nước rau câu Long Hải ngày càng được nhiều thị trường nước ngoài chú ý, đặc biệt là thị trường các quốc gia Đông Nam Á.

ĐẾN TỪ NHỮNG CHIẾN LƯỢC ĐÚNG ĐẮN

Tạo được vị thế thế đã khó, giữ vững được vị thế ấy trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt lại khó hơn nữa, ngay từ sớm, Công ty Long Hải xác định rõ phải thực hiện đồng bộ các giải pháp định hướng sản xuất, nâng cao năng lực và mở rộng thị trường. Mà khâu trước tiên vô cùng quan trọng đó là hiện đại hóa công nghệ, trang thiết bị phục vụ cho sản xuất. Công ty đã sớm xây dựng và có phòng thí nghiệm được trang bị tương đối đầy đủ các thiết bị hiện đại, cho phép công ty thực hiện phân tích, kiểm nghiệm, đo lường chất lượng sản phẩm, làm chủ công nghệ sản xuất, chủ động nghiên cứu sản phẩm mới. Dây chuyền sản xuất tự động hoá cao cho phép sản phẩm của công ty có chất lượng vượt trội, ổn định và luôn được cải tiến, phát triển đáp ứng được sự mong đợi của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Công ty đã thiết lập hệ thống quản lý an tồn thực phẩm ISO 22000: 2005 đã được tổ chức ABS Quality Evaluations đánh giá và chứng nhận. Hệ thống quản lý an tồn thực phẩm ISO 22000:2005 đã được xây dựng và áp dụng có hiệu quả đảm bảo an toàn thực phẩm trong cả chuỗi thực phẩm cho tới tay người tiêu dùng, mang lại niềm tin cho khách hàng. Việc tổ chức sản xuất, tổ chức lao động của Long Hải được thực hiện theo hướng chuyên môn hoá. Mỗi phân xưởng đảm nhận sản xuất một loại sản phẩm. Người lao động được bố trí thực hiện một công việc trong từng công đoạn sản xuất đã tạo điều kiện để người lao động tích luỹ kinh nghiệm, thành thạo trong công việc nhằm nâng cao năng suất lao động, tránh được những sai sót không đáng có, có thể xảy ra.

Những năm qua, Công ty luôn chú trọng tới việc nâng cao chất lượng đội ngũ lao động bằng việc: Đào tạo kỹ năng nghề, nâng cao trình độ nghề nghiệp đối với người lao động. Từ đó, hầu hết người lao động đều phát huy được năng lực, các công việc được triển khai nhanh và có hiệu quả; đồng thời tự tin làm chủ trong công việc. Để có thể phát huy hết những tiềm năng, thế mạnh của từng người lao động, ngoài việc đánh giá qua hiệu quả công việc, công ty cũng tổ chức thường xuyên và động viên mọi cán bộ công nhân viên tham gia các cuộc thi sáng kiến cải tiến, thi tay nghề, nghiên cứu khoa học... Qua đó đã có  nhiều sáng kiến, nhiều đề tài áp dụng vào sản xuất, sinh lợi cho Công ty và bản thân những người có sáng kiến, đề tài.

Để mở rộng thị trường, Long Hải sớm xây dựng được đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, đi đến tận các vùng sâu, vùng xa hẻo lánh để giới thiệu và cho người dân nếm thử sản phẩm. Công ty có chính sách giá thống nhất, đồng thời quán triệt việc thu đổi hàng để không ảnh hưởng tới lợi nhuận của các đại lý, cửa hng. Điều này giúp củng cố tâm lý và gắn kết toàn bộ các thành viên của hệ thống phân phối.

Có thể khẳng định, sự thành công, vị thế của Long Hải ngày hôm nay bắt nguồn từ những chiến lược đúng đắn, kịp thời, đón đầu xu hướng phát triển của Ban lãnh đạo Công ty từ ngày hôm qua. Với những gì đã tích lũy được trong thời gian qua, Long Hải sẽ giữ vững được vị thế dẫn đầu và vươn cao, vươn xa hơn nữa, góp phần phát triển kinh tế đất nước.

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất