DOANH NHÂN TRẺ TRẦN MINH SƠN: THEO ĐUỔI ĐAM MÊ LÀ KHÔNG SỢ THẤT BẠI

(06/12/2017 - 02:17:00)

Nhắc đến người đồng sáng lập, Giám đốc điều hành Hà Nội của Công ty Cổ phần Lozi Việt Nam, một công ty đạt doanh thu trên 6,8 tỷ đồng chỉ sau một thời gian ngắn thành lập, là nhắc tới người đã đạt đạt danh hiệu Những bông hoa đẹp Thủ đô năm 2017 và là một trong những Điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017. Tất cả những thành tích xuất sắc ấy thuộc về chàng trai 9x Trần Minh Sơn.

Sinh năm 1991 tại Hà Nội, năm 18 tuổi, Trần Minh Sơn nhận được học bổng toàn phần và sang Mỹ du học. Trong những năm tháng trau dồi kiến thức tại Mỹ, Minh Sơn luôn trăn trở về hướng đi trong tương lai của bản thân với khát khao muốn khẳng định bản thân bằng một hướng đi riêng. Ý tưởng khởi nghiệp đã được nhen nhóm trong một lần anh trở về Việt Nam thăm gia đình. Thời điểm đó, Minh Sơn nhận thấy tại nước ta chưa có trang web nào cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về những địa điểm ăn uống. Đó chính là lý do để Minh Sơn lập kế hoạch thực hiện dự án Lozi (có nghĩa là “lo gì”), một ứng dụng công nghệ chia sẻ về địa điểm ẩm thực thú vị để mọi người đi đến bất kỳ đâu cũng không phải lo lắng với câu hỏi “ăn gì, ở đâu”.


Ăn gì, ở đâu? Lo gì đã có LOZI

Bỏ ngang việc học sau khi kết thúc năm học thứ 3 Đại học tại Mỹ, Trần Minh Sơn quyết định trở về nước để hiện thực hóa ý tưởng của mình. Sự quyết đoán có phần liều lĩnh của chàng trai 9x khi ấy đã vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía gia đình. Dù không nhận được nhiều sự ủng hộ, Sơn cùng 03 người bạn khác đã bắt tay vào thực hiện dự án từ tháng 07 năm 2012. Thời gian đầu, Lozi gặp nhiều khó khăn trong việc huy động vốn khi anh cùng các cộng sự bị hàng chục nhà đầu tư từ chối. Việc kinh doanh bước đầu chưa đem lại lợi nhuận cùng với gánh nặng “cơm áo gạo tiền” đã khiến Lozi không ít lần đứng trước nguy cơ tan rã.

Bằng sự quyết tâm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần đoàn kết, Trần Minh Sơn và các cộng sự không từ bỏ mà luôn cố gắng nhiều hơn nữa để đạt được mục tiêu đặt ra. Sự nỗ lực không mệt mỏi đã giúp nhóm bạn trẻ đạt được những thành tựu đáng tự hào. Năm 2013, dự án Lozi đã đạt giải Nhì trong cuộc thi “Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức. Tháng 01 năm 2014, phiên bản web đầu tiên của Lozi đã chính thức ra mắt sau 17 lần phải làm lại. Cũng trong năm 2014, Lozi trở thành một trong 09 công ty khởi nghiệp được Đề án Silicon Valley Vietnam lựa chọn đầu tư. Đây chính là cơ sở để đến năm 2015, Lozi nhận được khoản đầu tư “triệu đô” từ quỹ đầu tư mạo hiểm Golden Gate Ventures và quỹ đầu tư từ Tập đoàn DesignOne Japan.

Sau khi xuất hiện, Lozi.vn nhanh chóng trở thành địa chỉ quen thuộc của những người có nhu cầu tìm kiếm về ẩm thực Việt Nam. Hiện nay, Lozi đã hợp tác với hơn 2.000 đối tác, 3,5 triệu người dùng thường xuyên, đạt doanh thu hơn 6,8 tỷ đồng vào năm 2016. Công ty cũng đã giải quyết việc làm cho trên 55 lao động với mức thu nhập bình quân 08 triệu đồng/người/tháng.

Với số tiền đầu tư lớn, trong thời gian tới, Lozi sẽ đẩy mạnh quảng bá ứng dụng; nghiên cứu có chiều sâu hơn về sở thích, nhu cầu của người dung để trở thành cộng đồng đăng bán lớn nhất Việt Nam.


lozi4

Những gì Trần Minh Sơn và các cộng sự đã đạt được cùng với Lozi là điển hình cho một thế hệ trẻ dám ước mơ, dám theo đuổi hoài bão bằng chính nỗ lực, tài năng, trí tuệ của bản thân để gặt hái được thành công./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất