DOANH NHÂN NGUYỄN VIỆT LOAN: ĐẠI SỨ DU LỊCH THẦM LẶNG

(22/05/2015 - 01:37:29)

NGƯỜI PHỤ NỮ NẶNG LÒNG VỚI VĂN HÓA VIỆT.

Bà Nguyễn Việt Loan sinh ra tại Nam Định, một vùng quê giàu truyền thống hiếu học. Bà lấy bằng cử nhân ngành ngôn ngữ học của trường Sorbonne - Pháp năm 1971.

Năm 1976, bà lần lượt tốt nghiệp suất sắc các bằng Lịch sử Nghệ thuật, tiếng Trung và Khảo cổ học tại trường Ludwig Maximillian tại Munich - Đức. Ngoài ra bà cũng tốt nghiệp khoa tiếng Trung tại trường Fu Ren Da Xue tại Đài Loan.

Bà bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình với việc mở một nhà hàng Việt tại Munich - Đức năm 1976.

Sau khi chia tay người chồng đầu tiên, một nhà thiết kế người Ý, bà quyết định rởi Châu Âu để chuyển đến sống ở Đài Loan và mở một nhà hàng Ý. Nhà hàng này đã được vinh dự chọn làm trang bìa của tờ bào nổi tiếng International Herald Tribune tháng hai năm 1987.

Năm 1980 bà Nguyễn Việt Loan trở về Việt Nam để tìm kiếm cơ hội đầu tư và bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình với hành trang là những kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh dày dặn được tích lũy sau nhiều năm sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài. Sau khi về nước, bà cùng với một quỹ đầu tư của Anh quốc đã thành lập nên Trung tâm Thương mại Quốc tế đầu tiên tại Hà Nội (Internation Business Centre) do bà làm quản lý. Trung tâm này có vai trò như một chiếc cầu nối thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Năm 2000 bà Loan bắt đầu một loạt các chương trình đầu tư vào việc xây dựng các tòa nhà văn phòng, căn hộ và các cơ sở vui chơi giải trí khác. Thành công nối tiếp thành công đã tạo đà để nữ doanh nhân Nguyễn Việt Loan tiếp tục thực hiện những giấc mơ đã ấp ủ lâu nay.

Năm 2005, bà sáng lập Công ty LDL Spa Development JSC, cung cấp các dịch vụ cố vấn và quản lý việc phát triển các khu nghỉ dưỡng và Spa cao cấp.

Qua hơn 20 năm hoạt động tích cực trong lĩnh vực kinh doanh, bà Loan đã góp phần truyền lửa cho làn sóng các công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, góp phần hội nhập văn hóa và xúc tiến thương mại. Năm 2011, bà Nguyễn Việt Loan đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng Khen vì “đã có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”. Tháng 1/2012, Công ty Cổ phần Kinh doanh dịch vụ Spa Deleo đã được Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ trao tặng Giấy khen và bà Nguyễn Việt Loan được đăng lên trang bìa của Tạp chí Doanh nhân nữ với cái tên: Đại sứ Du lịch Văn hóa Việt Nam.

CHỜ ĐÓN MỘT LUỒNG GIÓ MỚI.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong dịch vụ du lịch ngày càng tăng trong khi thực tế vẫn còn thiếu các dịch vụ dành riêng cho khách hàng cao cấp, tháng 5 năm 2014, bà Nguyễn Việt Loan quyết định thành lập Công ty Quản lý Du lịch hạng sang Đông Du (Journeys to the East DMC) chuyên cung cấp các loại hình tour du lịch riêng biệt được thiết kế dưới bàn tay chuyên nghiệp của một người hiểu biết về những yêu cầu và sở thích của các vị khách du lịch sành điệu. Công ty Journeys to the East sẽ là một dấu son mới trong sự nghiệp của nữ doanh nhân này bởi nó mang trong mình rất nhiều thế mạnh mà hiếm có công ty du lịch nào có được.

Trước hết, như chúng ta đã biết trong suốt 24 năm qua, bà Nguyễn Việt Loan thường xuyên đi tìm kiếm các địa danh nổi bật khắp mọi miền Việt Nam để chọn lọc các vị trí tốt nhất cho các nhà đầu tư khách sạn năm sao và spa danh tiếng và được hưởng những ưu đãi cao nhất từ những đối tác này.

Ngoài ra, một trong những lợi thế tuyệt vời nhất của Công ty nằm ở việc bà Loan là chủ sở hữu ngôi nhà cổ “độc nhất vô nhị” ngay trong lòng thủ đô Hà Nội. Ngôi nhà cổ này được bà phục dựng lại từ ngôi nhà cổ ở Hà Tây của một vị quan triều Nguyễn nằm trong không gian của ngôi nhà Pháp cổ để tổ chức các buổi tiệc rượu của các nhãn hàng danh tiếng trên thế giới đang muốn quảng bá kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Tiếp theo, khu nghỉ mát và Spa của bà Loan tại làng chài Mũi Né với bờ cát trắng dài thơ mộng là địa điểm lý tưởng nhất để tôn vinh những buổi tiệc cưới, kỳ trăng mật và những lễ kỷ niệm trọng đại nhất của du khách.

Bên cạnh đó, từ góc độ một nhà “khảo cổ học”, một nhà “Mỹ thuật học” và nhà “ngôn ngữ học” bà Loan thường xuyên có dịp để quảng bá Việt Nam trên nhiều kênh thông tin đại chúng. Để giới thiệu đặc thù miền Bắc Việt Nam, Công ty Journeys to the East thiết kế tour Khám phá tâm hồn Hà Nội và du ngoạn vùng quê ngoại thànhđể dành riêng cho những khách hàng sẵn sàng dành cả tuần để tìm hiểu một Hà Nội cổ 36 phố phường, một Hà Nội trung tâm hội họa mỹ thuật phong phú và các đền chùa cổ kính và dấu vết của kiến trúc Pháp cổ. Qua các chuyến thăm ngoại thành Hà Nội, khách sẽ thấy Việt Nam rất giàu các làng thủ công mỹ nghệ và làng cổ mà tiêu biểu là làng Đường Lâm-ngôi làng xưa cổ kính nhất.

Một yếu tố không kém phần quan trọng giúp Công ty của bà Loan được nhiều du khách lựa chọn và ghi nhớ đó là tài nấu ăn của bà. Ngay từ nhỏ, bà đã được mẹ chỉ dẫn cho những phương thức nấu ăn gia truyền và khi lớn lên, công việc kinh doanh đầu tiên của bà là mở nhà hàng Việt, do đó, khi vào bếp bà như một đầu bếp chuyên nghiệp. Và để truyền cảm hứng cho du khách, bà xây dựng những tour ẩm thực mang phong vị cổ truyền Việt Nam được khách hàng rất yêu thích. Họ không những học được một phương thức nấu ăn truyền thống mà còn được giao lưu, đàm thoại với bà trong không gian cổ kính về các nguồn gốc, hương vị và cách thức trình bày những món ăn Việt.

Với những yếu tố và nhân tố trên, chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng, Jouneys to the East sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và bền vững trong những năm tiếp theo.

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất