DOANH NHÂN CAO VĂN TRIỀU - TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH RUBY: THÀNH CÔNG TỪ TRIẾT LÝ "KINH DOANH CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI XÃ HỘI"

(25/03/2015 - 01:27:40)

Chỉ với hơn một thập niên hoạt động, Công ty TNHH Ruby với người khai sinh doanh nhân Cao Văn Triều đã được nhắc đến nhiều trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam không chỉ bởi sự vươn lên mạnh mẽ từ con số không mà còn bởi một tấm lòng vàng với cộng đồng. Phương châm "Kinh doanh có trách nhiệm với xã hội" luôn là kim chỉ nam, là yếu tố sống còn của doanh nhân Cao Văn Triều và Ruby.

Năm 1999, Công ty Ruby được khai sinh bởi chính bàn tay, khối óc và tâm huyết lâu năm của người con xứ Thanh - doanh nhân Cao Văn Triều. Buổi đầu thành lập, Công ty chủ yếu cung cấp nguyên liệu thuốc thú y, phụ gia chế biến thức ăn gia súc và thủy sản.

Nhớ về những ngày đầu khởi nghiệp, in đậm trong tâm trí doanh nhân Cao Văn Triều là con số 0 tròn trĩnh - không vốn, không văn phòng, không nhà xưởng, kho bãi cùng nguồn nhân lực ít ỏi nên buộc phải làm đại lý bán hàng cho các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước. Song với quyết tâm và chiến lược bài bản, đúng đắn, sau một thời gian làm đại lý cho các công ty trong nước hay phải mua hàng gián tiếp thông qua các văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam, Ruby đã chủ động trong việc nhập khẩu trực tiếp hàng hóa từ các nhà máy sản xuất tại nhiều quốc gia hay trên thế giới thông qua đàm phán trực tiếp.

      

Công ty TNHH Ruby đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Đặt khách hàng lên trên hết, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp phụ trách hệ thống phân phối hàng hóa trải dài từ Bắc đến Nam, Ruby đảm bảo phục vụ khách hàng 24/24. Từng bước, Ruby của doanh nhân Cao Văn Triều đã trở thành đối tác tin cậy của trên 1.000 khách hàng là các công ty sản xuất thuốc thú y, nhà máy sản xuất thức ăn gia súc, các trang trại chăn nuôi cùng các đại lý thuốc thú y, thức ăn gia súc... trên toàn quốc. Từ những thành công bước đầu ấy, Ruby đã có bước đi chiến lược, đa dạng hóa ngành nghề, bổ sung thêm các lĩnh vực kinh doanh như: Bất động sản, nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, xây dựng công trình, vận chuyển hàng hóa... bên cạnh lĩnh vực hoạt động chính là cung cấp nguyên liệu thuốc thú y và phụ gia chế biến thức ăn gia súc, thủy sản.

Kinh doanh trên nền tảng chữ đức, Công ty Ruby của ngày hôm nay đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp nguyên liệu và thuốc thú y. Trong giai đoạn 2010 - 2013, nền kinh tế thế giới suy thoái trầm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế Việt Nam nói chung, ngành chăn nuôi nói riêng. Các công ty sản xuất, kinh doanh các nguyên liệu thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi trong đó có Ruby không thể tránh khỏi khó khăn chung. Song bằng chiến lược khắc phục khủng hoảng đúng đắn, kịp thời, Công ty đã vững vàng vượt qua sóng gió, đạt mức tăng trưởng ổn định, năm sau luôn cao hơn năm trước. Ở giai đoạn này Công ty đạt tổng doanh thu 3.177,8 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 295,3 tỷ đồng.

Khởi nghiệp từ gian khó, với hành trang buổi ban đầu là sự tài đức của người làm kinh doanh cùng một niềm tin vững chắc ở con đường mình đã chọn, ngay khi có được những thành công đầu tiên, Cao Văn Triều đã nghĩ ngay đến sự sẻ chia, trách nhiệm đóng góp cho xã hội. Không như những doanh nghiệp khác, những việc làm từ thiện ở Công ty Ruby của Cao Văn Triều được đưa hẳn vào kế hoạch chi hàng năm.

Có thể kể tới những hành động cao quý, đầy nghĩa tình luôn gắn liền với Ruby trong nhiều năm trở lại đây như:  Xây dựng và bàn giao được 39 căn nhà tình nghĩa tại tỉnh Quảng Nam, Vĩnh Phúc, Bến Tre và quận Phú Nhuận, huyện Hóc Môn Tp. Hồ Chí Minh; ủng hộ 272 sổ tiết kiệm (từ 2 đến 10 triệu đồng/sổ) cho các gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình có công cách mạng; ủng hộ xây dựng 1 cây cầu và làm 1 km đường giao thông nông thôn cho vùng sau, vùng xa tại tỉnh Bến Tre; tham gia đóng góp ủng hộ thông qua các chương trình như: “Nối vòng tay lớn”, “Chung một tấm lòng”, “Hoa việc thiện”, “Ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam”, “Nối nhịp trái tim”, “Màu hoa đỏ”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Đi bộ vì người nghèo”, “Cây cao bóng cả” “ Vòng tay nhân ái”…  để sẻ chia với những mảnh đời thiếu may mắn trong xã hội... với tổng chi phí gần 18 tỷ đồng. Trong giai đoạn kinh tế khó khăn nhất (2010 - 2012), Ruby vẫn dành 7,6 tỷ đồng cho công tác xã hội từ thiện.

Làm kinh doanh hay làm từ thiện, với Cao Văn Triều đều phải xuất phát từ tâm chứ không phải là theo trào lưu và làm cho có. Thế nên ông đã tạo được nền móng vững chắc cho Công ty Ruby của mình và chắc chắn Ruby của ông sẽ còn tiến xã hơn nữa trên chặng đường hội nhập tiếp theo. Trên chặng đường mới ấy, chắc chắn Cao Văn Triều vẫn sẽ kiên trung với triết lý kinh doanh đã lựa chọn để tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của đất nước và mang lại ngày càng nhiều lợi ích cho xã hội.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất