Công ty TNHH Một thành viên Xây lắp Kỹ thuật Điện cơ Mạnh Tín: Chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế

(02/03/2015 - 01:32:27)

Năm 2008, Công ty TNHH Một thành viên Xây lắp Kỹ thuật Điện cơ Mạnh Tín (tên viết tắt là Meteccons) được thành lập, với ngành nghề kinh doanh chính là: Cung cấp, lắp đặt, sửa chữa hệ thống cơ điện cho các công trình dân dụng, các công trình công nghiệp. Từ số vốn khiêm tốn lúc mới thành lập (1,8 tỷ đồng) đến năm 2014 Công ty đã có vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Cùng với đó doanh thu của Công ty liên tục tăng nhanh qua các năm, tạo điều kiện để doanh nghiệp tạo điều kiện chăm lo cho đời sống người lao động, hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách hàng năm.

Theo ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Công ty, nhìn từ một góc độ nào đó, doanh nghiệp cũng như những con thuyền đang trên biển lớn, mà thuyền trưởng chính là người chủ doanh nghiệp. Trên biển có những con thuyền đánh bắt dọc theo bờ, nơi gần đất liền và có những con thuyền đánh bắt xa bờ. Những con thuyền đánh bắt xa bờ cần phải trang bị những thiết bị tiên tiến mới đủ khả năng vượt trùng khơi ra nơi biển lớn. Và trên hải trình của mình, vị thuyền trưởng ấy cần phải được trang bị những kiến thức sâu sắc về ngư trường mình sẽ hoạt động, cần phải trang bị cho thủy thủ đoàn có khả năng nghề nghiệp vững vàng, có đủ khả năng, kiến thức để chống chọi lại các phong ba bão táp trên biển lớn. Đồng thời phải biết liên kết, hợp tác với những con thuyền khác mới khai thác tốt hơn, an toàn hơn cho hoạt động của mình. Chính vì thế, Ban lxnh đạo Công ty đã vạch ra những định hướng chiến lược, dài hơi nhằm theo kịp tốc độ phát triển chung của thị trường, của xã hội. Trong quá trình hoạt động, Meteccons luôn theo đuổi tiêu chí “An toàn - Uy tín - Chất lượng”. Để đạt được điều đó, Công ty đã thực hiện đồng bộ những giải pháp sau: Nâng cao năng lực quản lý, Thu hút nhân tài, nhân lực, Tăng cường đầu tư thiết bị.


Để nâng cao năng lực quản lý, trong những năm qua Công ty liên tục tổ chức các khóa bồi dưỡng cao cấp cho cán bộ quản lý; áp dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành. Nhờ đó, nhiều vấn đề phát sinh trên công trường thi công đã được Ban lãnh đạo Công ty giải quyết nhanh chóng, kịp thời. Ban Giám đốc cũng kết nối với các công trường bằng điện thoại di động để khảo sát trực tiếp hình ảnh video thực tế.

Nhận rõ nguồn nhân lực là tài sản vô giá đối với sự phát triển của doanh nghiệp, Công ty đã có nhiều chính sách thu hút nguồn nhân lực có tài năng, tâm huyết và gắn bó với doanh nghiệp. Đến năm 2014, Công ty đã có gần 50 CBCNV, trong đó có nhiều cán bộ, kỹ sư xuất thân từ những đại học uy tín như Đại học Bách khoa, Đại học Sư phạm Kỹ thuật,... Cùng với lực lượng lao động có năng lực, chuyên môn, ngay từ khi thành lập Công ty đã quan tâm đầu tư thiết bị lao động tiên tiến, phù hợp với từng công việc. Công ty có bộ phận chuyên môn nghiệp vụ bảo dưỡng để đảm bảo các loại phương tiện, kỹ thuật luôn trong tình trạng tốt nhất.

Sự phát triển của Công ty qua 6 năm thành lập được thể hiện rõ qua con số tăng trưởng doanh thu hàng năm: Năm đầu tiên sau khi thành lập Công ty đạt daonh thu 33 tỷ đồng, đến năm 2010 là 89 tỷ đồng, năm 2011 là 108 tỷ đồng, năm 2012 là 147 tỷ đồng; trong năm 2013 và 2014 do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, nhiều dự án không triển khai đúng thời gian nên doanh thu của Công ty cũng bị ảnh hưởng nhưng nhờ có nhiều biện pháp tìm kiếm việc làm mới, nên hoạt động của Công ty vẫn ổn định, người lao động có đủ việc làm. Doanh thu năm 2013 đạt 136 tỷ đồng, năm 2014 đạt 140 tỷ đồng.

Song song với việc duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh, tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty luôn tích cực hưởng ứng các hoạt động xã hội và xem đây là một phần trách nhiệm của mình với cộng đồng, góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Những hoạt động cụ thể như: Xây dựng nhà tình thương cho gia đình nghèo, quyên góp tiền mổ tim nhân đạo cho trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh, tặng sổ tiết kiệm, tặng sổ học bổng, tặng quà cho trẻ em nghèo và nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lụt... tuy còn khiêm tốn về giá trị vật chất song đã thể hiện được nét đẹp văn hóa doanh nghiệp. Đây là một trong những hướng đi mà Ban lãnh đạo Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới.

Xác định rõ dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ nhưng đã kinh doanh thì phải luôn đặt lợi ích quốc gia cao hơn lợi nhuận doanh nghiệp. Từ đó Công ty luôn xác định việc chấp hành nghiêm công tác nộp thuế vừa là trách nhiệm vừa là vinh dự bởi  nguồn thuế mà doanh nghiệp đóng góp sẽ được sử dụng để phục vụ cho các hoạt động kinh tế - xã hội chung của đất nước, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Liên tục nhiều năm qua Công ty được nhận Bằng khen của Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hồ Chí Minh về thành tích chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế. Năm 2012 Công ty là một trong 133 doanh nghiệp được Bộ Tài chính khen tặng và được Cục Thuế Thành phố tặng Huy hiệu “Tuyên dương các tổ chức cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế”.

Tin tưởng rằng với những định hướng kinh doanh đúng đắn, trong những năm tới Công ty Meteccons sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công mới.

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất