Công ty TNHH Một thành viên Thăng Long GTC: Vững bước xây dựng và phát triển

(09/04/2015 - 01:10:34)

        Cách đây gần 20 năm, Công ty Du lịch và Thương mại Tổng hợp Thăng Long được thành lập. Mang trong mình cái tên ý nghĩa của Hà Nội xưa, Ban lãnh đạo Công ty và mỗi CBCNV luôn nêu cao quyết tâm xây dựng doanh nghiệp phát triển. Năm 2005, Công ty được chuyển đổi thành Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Thăng Long GTC trực thuộc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội theo Quyết định số 101/2005/QĐ-UB ngày 13/07/2005 của UBND thành phố Hà Nội. Tiếp đó, đến năm 2011 Công ty đổi tên thành Công ty TNHH Một thành viên Thăng Long GTC.

Công ty TNHH Một thành viên Thăng Long GTC hiện có 8 đơn vị trực thuộc, 6 công ty liên doanh với tổng số hơn 200 CBCNV. Chức năng, nhiệm vụ chính của Công ty là: Kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế; vận chuyển khách du lịch bằng đường bộ, đường sông; kinh doanh các dịch vụ du lịch; kinh doanh khách sạn, nhà hàng, dịch vụ ăn uống.

Từ  ngày đầu thành lập, Đảng ủy, Ban điều hành Công ty đã thống nhất phong cách, lề lối làm việc theo hướng cụ thể, sâu sát, quyết liệt, gắn trách nhiệm cá nhân vào từng công việc cụ thể, tăng cường công tác kiểm tra nắm chắc tình hình, giảm bớt hội họp, giấy tờ; sâu sát cơ sở đặc biệt là những đơn vị cơ sở gặp khó khăn, phức tạp; đồng thời thực hiện hiệu quả việc phân cấp, phân quyền cho cơ sở ngày càng mạnh, xác định rõ hơn trách nhiệm, quyền hạn cụ thể của từng cấp, từng đơn vị để có sự chủ động tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ cấp trên giao.

   

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Tạ Minh Hùng - Chủ tịch HĐQT Công ty

Những năm qua, mặc dù tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại Thủ đô luôn ổn định song những biến động phức tạp của tình hình thế giới và khu vực đã tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô nói chung và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng. Trong bối cảnh đó, Công ty vẫn đảm bảo ổn định và duy trì tốt các hoạt động kinh doanh, tập trung ở mảng kinh doanh xuất nhập khẩu, khách sạn, du lịch.

Năm 2011, 2012 , Công ty đã tiến hành cải tạo nâng cấp tổng thể Khách sạn Eastin Easy GTC Hà Nội. Hiện tại khách sạn đã đi vào hoạt động ổn định và phát triển theo mô hình quản lý khách sạn 3 sao đạt tiêu chuẩn quốc tế. Công ty cũng đã xúc tiến xây dựng mới tổ hợp khách sạn, văn phòng, căn hộ 5 sao tại Giảng Võ - Hà Nội; Khu chung cư Xuân Đỉnh - Từ Liêm - Hà Nội...

Trong 5 năm qua, Công ty Thăng Long GTC mạnh dạn áp dụng nhiều hoạt động đổi mới trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch, cụ thể: Đối với kinh doanh lữ hành nội địa, Công ty đẩy mạnh và triển khai bán các sản phẩm kích cầu nội địa, sản phẩm du lịch trong nước nói chung; tiếp tục xây dựng các chương trình du lịch nội địa mới, đáp ứng nhu cầu của du khách cả nước. Đối với kinh doanh lữ hành quốc tế, Ban lãnh đạo Công ty chỉ đạo Trung tâm Du lịch Thăng Long GTC tiếp tục đẩy mạnh việc tổ chức và bán các sản phẩm du lịch outbound Hàn Quốc (KOC). KOC được thành lập với sự tham gia của các đơn vị lữ hành có uy tín trên địa bàn thành phố, do Công ty Thăng Long GTC làm Chủ tịch. Đồng thời, cùng với sự phát triển lớn mạnh của Siêu thị BigC Thăng Long, Công ty cũng tiến hành triển khai dự án xây dựng chuỗi siêu thị Mini C Espress trong các quận nội thành của Hà Nội, tham gia Hội chợ Làng nghề Du lịch; Tham gia vào dự án chuỗi các khách sạn 5 sao...

Với sự nỗ lực phấn đấu, tinh thần đoàn kết và thi đua trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong 5 năm (từ 2009 đến 2013) Công ty Thăng Long GTC liên tục được ghi nhận là đơn vị dẫn đầu của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội với những con số tăng trưởng xuất sắc: Doanh thu tăng 110%; nộp ngân sách tăng 110%; lợi nhuận trước thuế tăng 114%; thu nhập bình quân người lao động tăng 110%. Từ 2010-2013, Công ty liên tục có tên trong Top đầu 1000 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (V1000).

     

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công ty

Thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội, Công ty đã có nhiều hoạt động thiết thực như: Ủng hộ các Quỹ vì người nghèo; nuôi dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng; ủng hộ các gia đình chính sách (thương binh, gia đình liệt sỹ); ủng hộ Quỹ phòng chống thiên tai thành phố Hà Nội; ủng hộ các tỉnh, thành phố, nhân dân các vùng bị thiên tai; ủng hộ trẻ em nghèo, trẻ em bị chất độc da cam - điôxin, trẻ em tàn tật...

Không chỉ là doanh nghiệp dẫn đầu về thành tích kinh doanh của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Công ty TNHH Một thành viên Thăng Long GTC còn là một hạt nhân tích cực trong phong trào thi đua của Tổng Công ty. Các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Công nhân giỏi Thủ đô”, “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”... luôn được CBCNV trong Công ty tích cực hưởng ứng. Ngoài ra, CBCNV Công ty còn tích cực tham gia các phong trào do Cụm thi đua số 7, Công đoàn, Đoàn thanh niên Tổng Công ty tổ chức và đạt nhiều thành tích cao như: Giải chạy Báo Hà Nội mới, các giải cầu lông, tennis, bóng đá và các hoạt động văn nghệ khác... qua đó tạo không khí vui tươi, đoàn kết, góp phần to lớn vào hoạt động kinh doanh của Công ty.

Sự trưởng thành và phát triển của Công ty cùng những đóng góp tích cực cho sự phát triển của Thủ đô Hà Nội đã được ghi nhận bằng nhiều Bằng khen, Cờ Thi đua của UBND Thành phố; Bằng khen củ Bộ Công Thương, Bộ Công an và nhiều Bằng khen, Giấy khen của các tổ chức. Đặc biệt, Công ty đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2014 và hạng Nhì năm 2009.

Những kết quả đạt được là tiền đề vững chãi để Công ty TNHH Một thành viên Thăng Long GTC tiếp tục phát triển, giữ vững vị thế của một doanh nghiệp dịch vụ du lịch hàng đầu trên địa bàn Thủ đô.

 

 

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất