Công ty Cổ phần Dịch vụ - Vận tải Dầu khí Cửu Long (PVTrans - PCT)

(04/09/2015 - 04:25:15)

      Công ty Cổ phần Dịch vụ - Vận tải Dầu khí Cửu Long (PVTrans - PCT) được thành lập vào tháng 6 năm 2007, là thành viên của Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí. PVTrans - PCT đã và đang trở thành một nhân tố tích cực, đi đầu trong lĩnh vực phổ biến việc vận tải hành khách bằng phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch là LPG/CNG thay thế cho xăng dầu truyền thống, nhằm tiết kiệm chi phí nhiên nhiên liệu, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, góp phần nâng cao chất lượng môi trường sống cho cộng đồng.

Hiện nay, Công ty đang có khoảng 130 xe taxi sử dụng nhiên liệu LPG hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh và 230 xe taxi sử dụng nhiên liệu CNG hoạt động tại TP. Vũng Tàu. Trong những năm qua, hoạt động kinh doanh của Công ty đã tăng trưởng đều hàng năm. Năm 2014 là năm đánh dấu 03 năm liên tiếp hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra và về đích trước 02 tháng cuối năm. Thu nhập bình quân của người lao động cũng được cải thiện đáng kể: năm 2012 là 7,2 triệu đồng/người/tháng, đến năm 2014 là gần 10 triệu đồng/người/tháng.

Các lĩnh vực kinh doanh của Công ty đã có bước phát triển ngày càng bền vững: Lĩnh vực kinh doanh taxi sử dụng nhiên liệu khí LPG/CNG đạt doanh thu 95 tỷ đồng trong năm 2014. Lĩnh vực kinh doanh cho thuê xe văn phòng và cung ứng lao động lái xe gặt hái nhiều thành công, duy trì hợp đồng dịch vụ với nhiều doanh nghiệp lớn như PVEP, các đơn vị thuộc PVTrans, các đơn vị thuộc PVGas, Biển Đông JOC, Ngân hàng Hongleon Bank.... Công ty chứng minh được khả năng đảm đương các chiến dịch vận chuyển lớn, đòi hỏi yêu cầu cao thông qua hợp đồng cung cấp đội xe và lái xe phục vụ chương trình Ascope Game tại thành phố Hồ Chí Minh đã được Tập đoàn đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Đối với lĩnh vực vận chuyển LPG bằng xe bồn, Công ty tiếp tục khẳng định năng lực quản lý điều hành và khai thác đội xe bồn hiện có không để xảy ra những sự cố kỹ thuật, tai nạn đáng kể trong quá trình điều hành khai thác các phương tiện của Công ty và các phương tiện thuê ngoài. Đối với lĩnh vực kinh doanh LPC, xăng dầu, nhờ bám sát tình hình thị trường nên sản lượng hàng bán không những giảm mà còn tăng hơn so với kế hoạch bán để vẫn bảo đảm hoàn thành vượt mức kế hoạch doanh thu do tác động của việc giảm giá mạnh trong năm 2014.

Có được những kết quả trên là nhờ sự chỉ đạo, điều hành đúng đắn, có hiệu quả của Hội đồng quản trị và Ban Giám đốc Công ty mà tiêu biểu là ông Lê Thanh Sơn - Giám đốc. Nhận rõ tình hình thị trường , ông Sơn đã kịp thời đề ra nhiều giải pháp có tính đột phá như đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả dịch vụ quản lý, khai thác đội xe; tập trung tái cơ cấu lại thị trường kinh doanh taxi tại thành phố Hồ Chí Minh và Vũng Tàu; tiết kiệm chi phí quản lý, phát triển loại hình kinh doanh mới; sắp xếp bố trí nhân sự phù hợp với yêu cầu công việc; cơ cấu lại các chi nhánh trở thành đơn vị chuyên nghiệp trong từng lĩnh vực; đồng thời xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh...

Để có được thành công hôm nay, Ban lãnh đạo Công ty luôn ghi nhớ và trân trọng những đóng góp quý báu của các đồng chí lãnh đạo, chủ tịch cũ, đặc biệt là đồng chí Nguyễn Duyên Hiếu, Giám đốc Công ty trong suốt giai đoạn từ 2011 đến tháng 3/2015 - Người lãnh đạo tâm huyết có nhiều cống hiến cho sự phát triển vững chắc của Công ty hiện nay.

Từ những kết quả đạt được, Công ty đã được Tổng Công ty PV Trans tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc từ năm 2011-2014; Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng Cờ Thi đua năm 2010, tặng Bằng khen năm 2012, 2013, 2014; Bộ Công Thương tặng Bằng khen năm 2012. Đặc biệt, năm 2013 Công ty vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Trong tương lai, PVTrans - PCT sẽ đầu tư xây dựng các xưởng thực hiện việc lắp dặt bộ chuyển đổi nhiên liệu theo tiêu chuẩn quốc tế để đáp ứng cho nhu cầu chuyển đổi nhiên liệu của các chủ phương tiện trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Ngoài ra, Công ty cũng đã đầu tư và tham gia thị trường kinh doanh cho thuê xe văn phòng/xe công vụ (gần 200 đầu xe); vận chuyển LPG bằng đường bộ (xe bồn) và kinh doanh LPG, xăng dầu; và một số loại hình dịch vụ như sửa chữa, bảo dưỡng ô tô, quảng cáo,...

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất