CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG TỔNG HỢP MINH ĐỨC VỚI NGƯỜI NỮ DOANH NHÂN LUÔN MONG MỎI ĐƯỢC CỐNG HIẾN HẾT MÌNH CHO QUÊ HƯƠNG

(04/02/2015 - 01:01:11)

Trong những năm qua, Công ty TNHH Xây dựng Tổng hợp Minh Đức nổi bật lên là một doanh nghiệp tư nhân hàng đầu, kinh doanh hiệu quả và góp phần tích cực vào ngân sách tỉnh biên giới Lào Cai. Sáng lập nên Công ty là nữ doanh nhân Nguyễn Thị Minh Đức - người phụ nữ khởi nghiệp kinh doanh bởi mong muốn được cống hiến hết mình cho quê hương, đất nước. Từ trong khó khăn, chị đã đưa doanh nghiệp vững bước đi lên.

Đầu những năm 90 tỉnh Lào Cai được tái lập, cũng như bao người con Lào Cai khác, Nguyễn Thị Minh Đức nung nấu ý tưởng được đóng góp công sức của mình cho công cuộc tái kiến thiết lại thị xã tỉnh lỵ cũng như toàn tỉnh Lào Cai, đã thành lập nên Công ty TNHH Xây dựng Tổng hợp Minh Đức vào năm 1993. Với số vốn khởi nghiệp chỉ ít ỏi mấy chục triệu đồng cùng lợi thế đất đai cũ của gia đình giáp ngay bãi cát ven sông Hồng, chị đã thành lập tổ dịch vụ khai thác cát sỏi và kinh doanh vật liệu xây dựng để phục vụ cho công cuộc tái thiết lại thị xã tỉnh lỵ mới, với phương châm: Vừa làm vừa học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và vốn liếng để có dịp sẽ bật dậy, vươn cao, vươn xa hơn.


Bà Nguyễn Thị Minh Đức, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Tổng hợp Minh Đức

Hơn 2 thập niên đồng hành cùng sự phát triển tỉnh Lào Cai, với bản tính cần cù, nhanh nhạy, thông minh, ham học hỏi, mềm dẻo trong điều hành cộng với sự quyết đoán trong công việc của Chủ tịch HĐTV, Giám đốc Nguyễn Thị Minh Đức đã giúp Công ty ngày một vươn lên và giữ được chữ tín trong lĩnh vực xây dựng cơ bản. Công ty Minh Đức đã khẳng định được vị thế doanh nghiệp hàng đầu với những đóng góp quan trọng vào ngân sách Tỉnh, cũng như thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Đặc biệt trong năm 2013, khi nhiều doanh nghiệp tư nhân không đủ sức cầm cự trước tình hình suy thoái kinh tế, phá sản, ngừng hoạt động, thì Công ty Minh Đức vẫn chủ động trong việc giữ vững ngành nghề kinh doanh nhằm ổn định hoạt động của doanh nghiệp đồng thời tìm kiếm mở rộng ngành nghề kinh doanh mới. Xét thấy tại các khu vực gần biên giới Lào Cai là địa điểm có tiềm năng trong việc xuất khẩu nên chị Nguyễn Thị Minh Đức cùng Công ty vừa mạnh đầu tư xây dựng kho bãi hàng hóa để phục vụ cho việc xuất khẩu, vừa mở rộng ngành nghề kinh doanh thương mại nông sản các loại, xin chủ trương và phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý biên giới (Hải quan, biên phòng cửa khẩu..) làm tốt công tác quản lý xuất khẩu và dịch vụ xuất khẩu. Chỉ trong 6 tháng hoạt động thí điểm ở lĩnh vực mới đã mang lại hiệu quả không chỉ cho doanh nghiệp mà còn góp phần vào việc đảm bảo an ninh trật tự tránh tình trạng xuất nhập khẩu lậu qua các đường biên giới. Đây cũng là bước ngoặt trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2013. Qua đó làm cho tốc độ phát triển của Công ty luôn ở mức cao (trung bình từ 10 - 15%/năm); doanh thu từ 01 tỷ đồng những năm đầu mới thành lập, đến năm 2013 đã đạt trên 360 tỷ; giải quyết việc làm ổn định cho hàng trăm lao động, thu nhập bình quân đầu người 6,5 triệu đồng/tháng; nộp thuế đầy đủ, đúng quy định.

Trong quá trình hoạt động, chị Minh Đức và Công ty của chị còn luôn quán triệt, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước đã đề ra cùng với tích cực hưởng ứng các hoạt động xã hội từ thiện, tỏa sáng tấm lòng nhân ái. Mỗi năm Công ty dành hàng tỷ đồng cho các hoạt động này. Năm 2011, Công ty đã hỗ trợ bà con nhân dân xã Sơn Thuỷ - huyện Văn Bàn 520.000.000đ để di cư đến vùng kinh tế mới tránh sạt lở. Hưởng ứng chung tay xây dựng nông thôn mới Công ty Minh Đức năm 2012 đã xây dựng 01 con đường giao thông nông thôn với trị giá hơn 500 triệu đồng tặng bà con nhân dân xã Bản Cầm đi lại thuận tiện;  đăng ký hỗ trợ chương trình chung tay xây dựng nông thôn mới bằng tiền mặt trị giá 500 triệu đồng góp vào quỹ xây dựng nông thôn của Tỉnh. Năm 2014, Công ty Minh Đức đã hưởng ứng chương trình Tết vì người nghèo, cùng với Hội phụ nữ tỉnh Lào Cai, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai đã trao tặng 250 suất quà mỗi suất quà trị giá 600.000đ để hỗ trợ người nghèo tại các xã Tả Phời - Lào Cai; khởi xướng đặt nồi cháo tình thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Cũng trong năm Công ty hỗ trợ Quỹ Bảo  trợ trẻ em Việt Nam 600 triệu đồng; ủng hộ mổ tim cho các cháu 50 triệu đồng và ủng hộ huyện đảo 100 triệu đồng.

Hoạt động đầy trách nhiệm và lan tỏa tấm lòng nhân ái trong cộng đồng xã hội, liên tục từ năm 2004 đến nay, Công ty TNHH XDTH Minh Đức và cá nhân Chủ tịch HĐTV, Giám đốc Nguyễn Thị Minh Đức đã vinh dự được tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều Bằng khen của các Bộ, ngành các cấp; danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và Bằng khen của UBND Tỉnh; Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu; Doanh nhân Tâm - Tài; Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt; Cúp Bông hồng vàng Việt Nam...

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất