CÔNG TY TNHH MTV TỔNG CÔNG TY 28: VỮNG VÀNG HỘI NHẬP

(19/06/2015 - 04:12:39)

Được thành lập từ năm 1975, Công ty TNHH MTV Tổng Công ty 28 - AGTEX 28, (tiền thân là Tiểu đoàn 1 thuộc Cục Hậu cần Miền), là doanh nghiệp hàng đầu của ngành Hậu cần quân đội hoạt động trên 3 lĩnh vực chính: Dệt may, xăng dầu và bất động sản. Với vị thế vững chắc trong suốt 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Tổng Công ty 28 tự hào là 1 trong 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 3 doanh nghiệp tiêu biểu toàn diện ngành dệt Việt Nam…

Chọn dệt may làm lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, Tổng Công ty 28 luôn xác định được sự cần thiết phải thiết lập và củng cố vị thế của mình bằng uy tín, sự chuyên nghiệp và chất lượng của các sản phẩm. Với chiến lược phát triển theo phương thức từng bước chuyển dịch cơ cấu mặt hàng từ gia công sang hình thức sản xuất tự chủ nguyên liệu (FOB) và tiến tới sản xuất trọn gói kèm thiết kế (ODM), trong những năm qua, Tổng Công ty đã tập trung đầu tư nhà xưởng, thiết bị, công nghệ sản xuất dệt may với công nghệ hiện đại nhất để có năng lực sản xuất 1.800 tấn sợi; dệt, nhuộm 22 triệu mét vải mỗi năm. Hiện nay, Tổng Công ty 28 là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đầu tư hệ thống đồng bộ, khép kín và thân thiện với môi trường từ kéo sợi, dệt, nhộm, hoàn tất và xử lý bảo vệ môi trường, may mặc và kinh doanh bán buôn, bán lẻ các sản phẩm dệt may. Bên cạnh đó, hệ thống quản lý ISO 9001-2008, ISO 14.001, SA 8000 cũng thường xuyên được Tổng Công ty cải tiến, chất lượng nguồn nhân lực từng bước được nâng cao.

Với vai trò là doanh nghiệp trực thuộc Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng, trong quá trình hoạt động, Tổng Công ty luôn ý thức được rõ nhiệm vụ sản xuất hàng quốc phòng phải là nhiệm vụ chính trị trung tâm số một. Theo đó, trong suốt 40 năm qua, Tổng Công ty luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ lệnh, kế hoạch sản xuất, đảm bảo quốc phòng thường xuyên và đột xuất được giao. Từ năm 2004 đến nay, Tổng Công ty đã sản xuất được 180 triệu mét vải, 10 triệu bộ quân phục quy chuẩn đảm bảo kịp thời và chất lượng trang phục cho cuộc diễu binh, diễu hành trong các ngày lễ lớn của dân tộc; đồng thời tích cực triển khai và đẩy mạnh nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất thành công nhiều loại vải, trang phục đặc chủng.

Đặc biệt, năm 2007, với việc hoàn thành nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất vải màu xanh ô liu cho sỹ quan đã góp phần khẳng định tầm vóc và uy tín của Tổng Công ty 28. Tổng Công ty trở thành đơn vị duy nhất trong cả nước sản xuất được vải gabadin màu Tô Châu dùng cho chiến sỹ, vải gabadin thường và vải gabadin pha len màu ô liu dùng cho sỹ quan quân đội, chấm dứt sự phụ thuộc vào bên ngoài, tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước.

Hướng tới mục tiêu trở thành một Tổng Công ty mạnh, kinh doanh đa ngành, Tổng Công ty 28 còn mạnh dạn mở rộng đầu tư sang lĩnh vực bất động sản và xăng dầu. Nhờ vào chiến lược kinh doanh phù hợp, tốc độ tăng trưởng bình quân của Tổng Công ty năm sau luôn cao hơn năm trước 30%. Năm 2014, Tổng Công ty tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khả quan, bền vững với 4.337,4 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 118 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 149 tỷ đồng; bình quân thu nhập của người lao động đạt 6,7 triệu đồng/người/tháng.

40 năm trưởng thành với những bước tiến vững chắc, từ một xí nghiệp nhỏ trở thành một tổng công ty gồm 4 công ty con, 6 công ty liên kết và 11 đơn vị trực thuộc, Tổng Công ty 28 đã ghi những dấu ấn đậm nét trong lĩnh vực sản xuất quân trang cho lực lượng vũ trang nói riêng và ngành dệt may Việt Nam nói chung. Hiện nay, Tổng Công ty 28 đã và đang chủ động đi trước đón đầu, đổi mới trang thiết bị và ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm phát triển bền vững trong giai đoạn mới, hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2020 là Tổng Công ty mạnh, kinh doanh đa ngành, trong đó lĩnh vực dệt may tiếp tục là thương hiệu hàng đầu Việt Nam và được định vị trên bản đồ thời trang thế giới.

Với những thành tích đã đạt được, Tổng Công ty 28 đã được trao tặng những phần thưởng xứng đáng: Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; Huân chương Độc lập hạng Nhì; Huân chương Chiến công hạng Ba; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng cục Hậu cần, Bộ Tổng tham mưu, Bộ Công Thương, Ủy ban Quốc gia về hợp tác kinh tế quốc tế, Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hiệp hội Dệt May Việt Nam, cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen và danh hiệu khác.

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất