CÔNG TY TNHH MTV THÀNH AN 117: TẠO DỰNG HÌNH ẢNH ĐẸP CỦA MỘT THƯƠNG HIỆU QUÂN ĐỘI

(06/05/2015 - 01:39:47)

Vững vàng trên mặt trận kinh tế.

Trước yêu cầu xây dựng, phát triển của đất nước và Quân đội trong giai đoạn cách mạng mới, đặc biệt là yêu cầu phát triển của Tổng Công ty Thành An (Binh đoàn 11) trong bối cảnh hội nhập, năm 2003, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thành An đã ra quyết định thành lập Chi nhánh Tổng Công ty Thành An tại Tp. Hồ Chí Minh, nay là Công ty TNHH MTV Thành An 117.

Đứng chân trên địa bàn trọng điểm phía Nam của Tổ quốc, Công ty đã được Tổng Công ty giao trọng trách triển khai thực hiện nhiệm vụ ở khu vực phía Nam mà trực tiếp là sản xuất kinh doanh; đầu tư, xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thuỷ lợi, thuỷ điện, sân bay, bến cảng, và một số ngành xây dựng cơ bản khác trong và ngoài Quân đội. Công ty cũng  là doanh nghiệp đầu tiên được Tổng Công ty tin tưởng, tổ chức thí điểm thành công mô hình quản lý “Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên”.

   

Trong những năm qua, Công ty đã chủ động đầu tư phương tiện, máy móc, trang thiết bị, kỹ thuật hiện đại để phục vụ quá trình thi công đảm bảo chất lượng, hiệu quả; từng bước xây dựng đơn vị có đủ điều kiện và năng lực thi công các công trình có quy mô, kỹ thuật cao, tổng mức đầu tư lớn, đáp ứng được yêu cầu cho SXKD trong tình hình mới. Qua hơn 10 năm hoạt động, Thành An 117 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Tổng Công ty giao phó, tạo dựng được một doanh nghiệp xây dựng hàng đầu Quân đội; đào tạo được đội ngũ cán bộ, nhân viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần trách nhiệm và tay nghề chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Công ty đã lần lượt tham gia thực hiện thành công hàng trăm công trình lớn, nhỏ, nhiều công trình ở vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo và địa bàn chiến lược về kinh tế, an ninh - quốc phòng; chất lượng thi công các công trình cũng ngày càng được khẳng định. Có nhiều công trình đạt Huy chương vàng chất lượng cao tiêu biểu như: Công trình xây dựng Cầu tàu 10.000DWT (Nhà máy X51); công trình neo trú bão cửa sông Đốc (Cà Mau); Khách sạn Tây Nam Bộ - Bộ Công an (TP. Cần Thơ); Bệnh viện Quân y 120 - Quân khu 9 (Tiền Giang); Hội trường Tổng cục hậu cần (TP. HCM); công trình "Đại diện các cơ quan báo chí và Trung tâm sách phía Nam" (TP. HCM); Trụ sở Công an quận Bình Thủy (TP. Cần Thơ)...

Tỏa sáng cái tâm của người lính Cụ Hồ.

Không chỉ thể hiện rõ bản lĩnh bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận phát triển kinh tế, những người lính Thành An 117 còn tỏa sáng một tấm lòng hết mình vì nhân dân.

Những năm qua, Công ty TNHH MTV Thành An 117 thường xuyên quan tâm xây dựng mối đoàn kết giữa cấp ủy và chính quyền địa phương nơi đóng quân và thi công các công trình. Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả đơn vị đã ủng hộ “Quỹ người nghèo” tỉnh Kiên Giang số tiền 60.000.000đ để xây nhà cho người nghèo và 2.000.000đ mua thẻ BHYT. Trích trên 100.000.000đ tổ chức thăm hỏi, tặng quà đối với các tổ chức, cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Ủng hộ huyện Trần Văn Thời và huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) số tiền 110.000.000đ để xây 3 nhà tình nghĩa và sửa chữa cầu, đường nông thôn; 50.000.000đ cho lớp học hướng dẫn nuôi trồng thủy sản tỉnh Cà Mau; xây tặng gia đình bà Hoàng Thị Dìn - xã Hiệp Hưng – H. Đông Hòa - T. Phú Yên ngôi nhà tình nghĩa trị giá 25.000.000đ; đào một ao cá Bác Hồ diện tích 3.000 m2 trị giá 50.000.000đ tặng bà con dân tộc bản Rook Mẹt (Kon Tum); được Binh đoàn 11 và Tổng cục Hậu cần giao nhiệm vụ thi công xây 2 nhà tình nghĩa tặng cho 2 gia đình Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng (Lý Thị Sinh, Đặng Thị Sáng) ở xã Lộc Hiệp - H. Lộc Ninh - T. Bình Phước với giá trị là 100.000.000đ và 12 ngôi nhà tình nghĩa, nhà đồng đội khác tặng cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng gặp khó khăn về nhà ở với số tiền 60 triệu đồng/căn.

  

Không quản mưa to, gió lớn, những người lính Thành An 117 đã có mặt phối hợp cùng với cán bộ, chiến sỹ Đoàn 681/QCHQ kéo được 8 tàu cá của ngư dân vào bờ an toàn do bị ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới tháng 01/2010 được Đoàn 681/QCHQ tặng Giấy khen. Năm 2013 và 2014, mỗi dịp tết Nguyên đán, Công ty ủng hộ Ủy ban Phường 2 Quận Tân Bình- Tp HCM 10 triệu đồng vào “Chương trình chăm lo tết cho người nghèo”. Năm 2014, Thành An 117 ủng hộ xây dựng trường Tiểu học Tây Phong Xã Tây Phong - Huyện Tiền Hải- Tỉnh Thái Bình số tiền 1,262 tỷ đồng.

Không ngừng vươn lên khẳng định mình trong ngành Xây dựng Việt Nam, tạo dựng được niềm tin trong lòng nhân dân nơi đơn vị đóng quân và thi công, Công ty TNHH MTV Thành An 117 là tấm gương điển hình của một doanh nghiệp Quân đội làm kinh tế trong thời bình. Công ty đã vinh dự được Nhà nước tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý: Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2013, hạng Ba năm 2010; Chính phủ tặng Cờ Thi đua năm 2011, 2013. Cá nhân đồng chí Thượng tá Bùi Văn Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2013, hạng Nhì năm 2010; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2010.

Mang trong mình niềm tự hào là một thương hiệu quân đội, những người lính thợ Thành An 117 sẽ tiếp tục phấn đấu, cống hiến, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế gắn với quốc phòng trong thời kỳ mới.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất