CÔNG TY TNHH MTV KHAI THÁC CÔNG TRÌNH THỦY LỢI VỤ BẢN: ĐẨY MẠNH CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ

(20/05/2015 - 01:14:38)

Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình Thủy lợi Vụ Bản được thành lập tháng 8/1999 trên cơ sở Trạm Thủy nông Vụ Bản sau khi chia tách khỏi Công ty Khai thác Công trình Thủy lợi Bắc Nam Ha. Đảm nhận trọng trách quản lý khai thác hệ thống công trình thủy lợi, tưới tiêu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh kinh tế cho 18 xã, thị trấn gồm 31 hợp tác xã nông nghiệp của huyện và 01 đơn vị trung tâm giống cây trồng của tỉnh, điều hành nước tưới cho một số xã của huyện Ý Yên và thành phố Nam Định.

Những năm qua, Lãnh đạo Công ty và đội ngũ CBCNV trong Công ty đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn của huyện Vụ Bản và tỉnh Nam Định.

Các phong trào thi đua được phát động, triển khai thực hiện có hiệu quả tại Công ty, trong đó nổi bật là phong trào "Quản lý, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi" đã phát huy tốt ý thức trách nhiệm của người lao động, nâng cao năng lực phục vụ của toàn hệ thống công trình thủy lợi. Phong trào sáng kiến tiết kiệm, ứng dụng tiến bộ khoa học vào trong sản suất được đẩy mạnh với những sáng kiến nổi bật của như: Cải tiến đầu máy bơm phục vụ chống úng cơ động vùng chiêm trũng được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cấp bằng lao động sáng tạo, cải tiếng hệ thống ống xả kiểu vòi voi để giảm cột nước bơm tiết kiệm điện, giảm tiếng ồn trong nhà máy; ứng dụng và chế tạo van tự động hút chân không ở TB ly tâm điện nhỏ để tiết kiệm thời gian mồi nước, vận hành máy bơm nhanh; xử lý rò rỉ đáy cống bằng phương pháp bê tông đất sét;... Song song đó các phong trào "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo", phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng  chống cháy nổ"... trong CNVC-LĐ được tổ chức thực hiện tốt, góp phần hoàn xuất sắc nhiệm vụ của Công ty.

Có thể khẳng định, thông qua đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Vụ Bản đã góp phần nâng cao năng suất lúa của huyện Vụ Bản, nhiều năm liên tục làm chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cơ cấu mùa vụ, cơ cấu cây trồng vật nuôi tạo bước đột phá chuyển tập quán sản xuất độc canh cây lúa sang đa canh các loại cây trồng, phát triển kinh tế trang trại, đóng góp vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Vụ Bản và tỉnh Nam Định nói chung.

Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, Công ty luôn thực hiện tốt các chế độ chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước: Thực hiện luật tài chính, luật doanh nghiệp, quản lý chặt chẽ chi hợp lý để phát huy hiệu quả đồng vốn cho tái sản xuất phát triển và duy trì mọi hoạt động của đơn vị; thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động theo quy định. Đồng thời làm tốt công tác từ thiện, vận động cán bộ, công nhân, đoàn viên Công đoàn quyên góp ủng hộ các quỹ đền ơn đáp nghĩa, chất độc da cam, quỹ vì người nghèo…

Với những thành tích đã đạt được, Công ty vinh dự được Nhà nước tặng thưởng: Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2007; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2010; cùng nhiều Cờ và Bằng khen của Bộ NN&PTNT, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh Nam Định. Năm 2013, Công ty đã được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Nam Định trình Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công ty để ghi nhận thành tích và kết quả đóng góp của đơn vị.

Trong thời gian tới, tập thể CBCNV Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Vụ Bản sẽ tiếp tục phấn đấu, lập những thành tích mới, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội huyện Vụ Bản và tỉnh Nam Định.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất