CÔNG TY TNHH MTV ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN THỦY LỢI MÊ LINH: 5 NĂM VỚI NHỮNG BỨT PHÁ MẠNH MẼ TRONG LĨNH VỰC THỦY LỢI

(18/05/2015 - 01:29:28)

5 năm đầu hoạt động, sức trẻ Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Thủy lợi Mê Linh đã tạo dựng được những thành công ấn tượng, góp phần tích cực vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn Thủ đô và đất nước.

      Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Thủy lợi Mê Linh được thành lập năm 2009, là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước hoạt động công ích, có nhiệm vụ chính là cấp nước, tiêu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, dân sinh và các ngành kinh tế khác. Tưới tiêu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp cho hơn 15.000 ha cây trồng hàng năm của huyện Mê Linh - TP. Hà Nội và một số xã, phường của thị xã Phúc Yên, huyện Yên Lạc - tỉnh Vĩnh Phúc. Ngoài ra, Công ty còn tham gia tư vấn, thiết kế, khảo sát, xây dựng các công trình thủy lợi, dân dụng...
      Trong những năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh như thời tiết diễn biến phức tạp, hạn hán, mưa úng xảy ra liên tục, kéo dài trên diện rộng. Cơ chế, chính sách về công tác thuy lợi còn một số bất cập, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo Công ty và toàn thể cán bộ, CNV-LĐ, sự quan tâm chỉ đạo sát sao kịp thời của lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội, Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội, các Sở, ban, ngành của Thành phố, Huyện uỷ, UBND Huyện Mê Linh, hàng năm Công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch mà UBND Thành phố Hà Nội giao cho. Từ năm 2009 đến nay trên địa bàn huyện Mê Linh, Công ty luôn đảm bảo tốt công tác tưới, tiêu trên địa bàn không để xảy ra hạn hán, ngập úng ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh, kinh tế. Diện tích được tưới, doanh thu hàng năm tăng lên so với năm trước, Công ty luôn hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ thuế với nhà nước, đời sống, việc làm của người lao động được đảm bảo và ngày càng tăng lên. Nếu như năm 2009, tổng diện tích tưới tiêu của Công ty là 14.308 ha, tổng doanh thu đạt 12.878 triệu đồng, lợi nhuận 1.548 triệu đồng, nộp ngân sách 106 triệu đồng; thì năm 2013 tổng diện tích tưới tiêu tăng lên 15.993 ha, tổng doanh thu 43.874 triệu đồng, lợi nhuận 4.746 triệu đồng, nộp ngân sách 320 triệu đồng.
      Công tác đầu tư, sửa chữa, nâng cấp công trình được chú trọng. Công ty đã chủ động tham mưu, đề xuất với các sở, ban, ngành, UBND Thành phố cho đầu tư nâng cấp các công trình thủy lợi để đáp ứng yêu cầu phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh kinh tế trên địa bàn. Năm 2013, Công ty đã triển khai thi công và hoàn thành các công trình tu bổ, nạo vét các kênh mương tưới tiêu như: Phù Trì, Tam Báo, Thạnh Phú, Mỹ Lộc, cửa khẩu Thanh Điềm với tổng chiều dài 8.142 m, kịp thời đưa vào sử dụng phục vụ công tác tưới, tiêu cho sản xuất nông nghiệp và một số ngành kinh tế khác trên địa bàn. Đồng thời, Công ty cũng hoàn thành xong các công trình nhà xưởng, nhà kho, nhà điều hành Cụm thủy nông Kênh Tây để đảm bảo ổn định nơi làm việc cho CB, CNV. Năm 2014, Công ty tiếp tục triển khai thi công: Cải tạo, nâng cấp trạm bơm Thanh Điềm; cải tạo, nâng cấp trạm bơm Thường Lệ I.
      Hàng năm, Công ty đều triển khai nạo vét các hệ thống kênh mương, nạo vét cửa khẩu trạm bơm Thanh Điềm và lắp đặt 16 tổ máy bơm dã chiến Thanh Điềm loại 1.100m3/h để kịp thời phục vụ chống hạn Vụ Đông xuân. Thường xuyên tu bổ sửa chữa cơ điện các trạm bơm tưới tiêu đáp ứng yêu cầu, sẵn sàng phục vụ sản xuất.
      Từ khi thành lập đến nay, Công ty ĐTPT Thủy Lợi Mê Linh luôn đảm bảo đủ việc làm và thu nhập cho 100% cán bộ, CNV-LĐ với số lượng năm sau cao hơn năm trước. Năm 2008 Công ty mới có 67 CB, CNV-LĐ với thu nhập bình quân là 1,9 triệu đồng/người/tháng thì đến năm 2013, tổng số cán bộ, CNV-LĐ của Công ty là: 152 người, tăng 85 người so với năm 2008 và thu nhập bình quân đầu người đạt: 5.500.000 đ/người/tháng, tăng 3.600.000/người/tháng so với năm 2008. Công ty luôn thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chế độ chính sách đối với 100% CB, CNV-LĐ trong Công ty như chế độ BHXH, BHYT, BHTN, các chế độ nghỉ hưu, thai sản, ốm đau, chế độ nâng lương, nâng bậc... và các quyền lợi khác theo qui định hiện hành. Hàng năm, Công ty đều tổ chức cho 100% cán bộ, CNV được đi thăm quan, nghỉ mát tạo không khí đoàn kết thống nhất trong toàn công ty. Tất cả cán bộ, CNV-LĐ đều được đăng ký tham gia BHXH, BHYT, BHTN và được khám sức khỏe định kỳ. Các ngày lễ, tết trong năm Công ty trích từ quỹ khen thưởng, phúc lợi để thưởng cho người lao động, bình quân 1,5 tháng lương/người/năm. Mỗi năm lãnh đạo, Công đoàn và tập thể CB, CNV-LĐ Công ty luôn tích cực đóng góp vào các quỹ xã hội từ thiện, ủng hộ người nghèo, ủng hộ nhân dân bị thiên tai, lũ lụt... với số tiền hàng chục triệu đồng.
      Chỉ mới ra đời và đi vào hoạt động được 5 năm, song những thành tựu bước đầu mà Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Thủy lợi Mê Linh đạt được là rất đáng trân trọng. Công ty đã vinh dự được tặng thưởng: Nhiều Bằng khen của Bộ Nông nghiệp&PTNT, UBND thành phố Hà Nội, Công đoàn NN&PTNT Việt Nam; Giấy khen của Công an TP. Hà Nội. Đặc biệt khép lại 5 năm đầu với những thành tích nổi bật, Công ty đã vinh dự được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Phần thưởng cao quý này là động lực quan trọng để tập thể Công ty tiếp tục nỗ lực cố gắng, chung tay phát triển sự nghiệp thủy lợi Thủ đô cũng như công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn Việt Nam trong thời kỳ mới.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất