CÔNG TY TNHH GIA LONG: DOANH NGHIỆP ĐIỂM SÁNG CỦA HUYỆN XÍN MẦN, HÀ GIANG

(07/08/2015 - 01:24:02)

      Công ty TNHH Gia Long được thành lập từ năm 2000, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản và khai thác vật liệu xây dựng. Nhờ có định hướng kinh doanh tốt và sự chèo lái của một nữ giám đốc tài năng - chị Nguyễn Thị Lan Dung nên Công ty đã từng bước trưởng thành và phát triển nhanh chóng.

        Đến nay, sau 15 năm hoạt động, Công ty TNHH Gia Long đã trở thành một doanh nghiệp hoạt động đa ngành nghề và khẳng định được thương hiệu, vị thế trong cộng đồng doanh nghiệp huyện Xín Mần nói riêng và tỉnh Hà Giang. Từ hoạt động trong lĩnh vực xây dựng là chủ yếu, nay Công ty đã mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực thương mại tổng hợp, khách sạn du lịch, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, kinh doanh xăng dầu, chăn nuôi thủy sản nước lạnh, sản xuất chế biến hàng hóa nông lâm nghiệp. Tất cả những lĩnh vực kinh doanh của Công ty đều được nghiên cứu, phát triển dựa trên những tiềm năng và thế mạnh sẵn có của địa phương, mang lại hiệu quả cho cộng đồng xã hội. Trong đó, nổi bật nhất là Công ty đã giúp đồng bào dân tộc huyện Xín Mần tiêu thụ củ dong riềng - một loại cây trồng phổ biến tại địa phương, để chế biến thành sản phẩm miến dong Gia Long, một sản phẩm có chất lượng cao, được người tiêu dùng ưa chuộng. Nhờ đó, hàng ngàn hộ nông dân trên địa bàn huyện Xín Mần đã có thu nhập ổn định, cuộc sống vơi bớt khó khăn, nhiều hộ trở nên khá giả.
        Mô hình liên kết sản xuất này đã khẳng định hiệu quả của sự hợp tác giữa 4 nhà: Nhà nước, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp và nhà nông, mà Công ty đang áp dụng, góp phần phát triển kinh tế khu vực nông dân, nông thôn rút ngắn khoảng cách chênh lệch giữa miền xuôi với miền ngược, giữa nông thôn với thành thị, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của toàn đảng, toàn dân ta;
      Điều đáng ghi nhận trong phương châm kinh doanh của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Lan Dung và Công ty là ngay từ buổi đầu lập nghiệp chị đã xác định đặt lợi ích của cộng đồng cao hơn lợi nhuận doanh nghiệp, mục đích kinh doanh là làm giàu cho bản thân đồng thời làm giàu cho người dân địa phương và mảnh đất Xín Mần còn nhiều gian khó. Với suy nghĩ đó, lại có thêm nhận thức qua các cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, khiến chị càng nâng cao hơn tinh thần trách nhiệm, lao động không biết mệt mỏi với một niềm hy vọng mỗi sự cố gắng của mình sẽ giúp cho mảnh đất Xín Mần sớm giầu có hơn, người dân Xín Mần sớm được no ấm hơn. Tuy doanh thu hàng năm, con số nộp thuế của doanh nghiệp không lớn bằng những doanh nghiệp miền xuôi nhưng lợi ích trong việc xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội cho bà con nông dân miền núi mà Công ty đem lại không thể định lượng hết được. Đó cũng là lý do khiến tất cả các hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Gia Long luôn được nhân dân trong huyện Xín Mần nói riêng, cả tỉnh Hà Giang nói chung luôn ủng hộ và đón nhận một cách hào hứng. Với Giám đốc Nguyễn Thị Lan Dung, đó là một niềm vui, niềm hạnh phúc to lớn, đồng thời là động lực để chị luôn phấn đấu, tìm tòi và sáng tạo, cho ra đời nhiều mô hình kinh doanh hiệu quả hơn nữa.
        Gắn liền với sự phát triển sản xuất kinh doanh, hàng năm Công ty TNHH Gia Long đóng góp hàng tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội. Mức lương của người lao động trong doanh nghiệp ổn định từ 5 đến 7 triệu đồng/người/tháng tuỳ theo tay nghề bậc thợ. Công ty cũng đã thành lập tổ chức cơ sở Đảng, tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên. 150 lao động trong doanh nghiệp luôn thấm nhuần tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh trong lối sống, thực hành tiết kiệm, đoàn kết yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, không phân biệt ngành nghề, trình độ cao thấp, hay nguồn gốc dân tộc, mọi người luôn đồng lòng đồng sức như sống chung trong một gia đình, luôn phát huy sáng tạo biết áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh để nâng cao hiệu quả.
       Ghi nhận những thành tích của Giám đốc Nguyễn Thị Lan Dung trong việc điều hành doanh nghiệp, đóng góp tích cực cho sự phát triển của huyện vùng cao Xín Mần, chị đã được nhận nhiều Bằng khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Giang, của các Bộ ngành Trung ương. Ngoài ra, chị đã vinh dự được nhận danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Thánh Gióng, Doanh nhân văn hóa của Trung tâm Doanh nhân văn hóa Việt Nam, Cúp Bông Hồng Vàng và giải thưởng Trái tim nhân ái… Đó là sự ghi nhận xứng đáng, đồng thời là sự động viên khích lệ để nữ doanh nhân giàu tâm huyết với cộng đồng tiếp tục phấn đấu và thành công hơn nữa trong hoạt động kinh doanh và đóng góp cho cộng đồng. Và nữ doanh nhân Nguyễn Thị Lan Dung xứng đáng là bông hồng đẹp, tô điểm cho mảnh đất vùng biên Xín Mần ngày càng trù phú, giàu mạnh hơn.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất