CÔNG TY P&G VIỆT NAM: HÀNH TRÌNH 20 NĂM CHINH PHỤC THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

(31/08/2015 - 07:03:16)

      Cải thiện cuộc sống người tiêu dùng Việt mỗi ngày theo cách thức giản đơn và đầy ý nghĩa là lời hứa của P&G khi đặt chân lên thị trường Việt Nam. Sau 20 năm P&G đã làm được và làm tốt điều này, tạo dựng những thành công rất đáng trân trọng và vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Từ cam kết phát triển bền vững
      P&G là một trong những tập đoàn Hoa Kỳ đầu tiên vào Việt Nam sau khi hai nước bình thường hóa mối quan hệ. Đi tiên phong nên chẳng có gì lạ khi P&G nhanh chóng trở thành một trong những công ty hàng đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG - Fast Moving Consumer Goods) tại Việt Nam. Với cam kết phát triển bền vững tại cộng đồng sở tại, Công ty đã đem đến 14 nhãn hàng chất lượng được tin dùng trên toàn thế giới đến Việt Nam để phục vụ cuộc sống của 19 triệu hộ gia đình Việt. Bằng sự cải tiến và sáng tạo không ngừng, các nhãn hàng hóa mỹ phẩm hàng đầu thế giới của Công ty như Ariel, Pampers, Downy, Pantene, Tide, Head & Shoulders và Gillette... đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống người tiêu dùng mỗi ngày theo những cách thức giản đơn nhưng đầy ý nghĩa.
      Song không dừng lại ở cải thiện chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng, P&G còn mang đến cho người dân Việt Nam một cơ hội việc làm lớn, cơ hội thay đổi cuộc sống. P&G đã phát triển một nguồn cung địa phương vững mạnh và đem đến 5.000 việc làm cho người lao động Việt Nam thông qua những cơ hội tuyển dụng trực tiếp và gián tiếp. Cùng với chính sách “Thăng tiến nội bộ” (Promote from within), 95% nhân viên của Công ty đều là người Việt, với tỉ lệ người Việt Nam trong đội ngũ lãnh đạo là 50%. Chính vì thế, Công ty P&G Việt Nam được bình chọn là nhà tuyển dụng ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) hấp dẫn nhất tại khu vực châu Á Thái Bình Dương và xếp thứ 2 trong danh sách “100 nơi làm việc tốt nhất” năm 2013.
Thịnh vượng cùng Việt Nam
        Hai thập kỷ qua là khoảng thời gian chứng kiến sự phát triển vượt bậc của P&G Việt Nam. Theo lãnh đạo P&G Việt Nam, Công ty đã đạt mức tăng trưởng gấp 12 lần với tốc độ tăng trưởng trung bình 20%/năm trong 15 năm trở lại đây. Để đáp ứng nhu cầu phát triển, Công ty đã tăng vốn đầu tư lên gấp 3 lần so với ngày đầu thành lập. Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty đầu tư hơn 360 triệu USD để xây dựng 3 nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế tại tỉnh Bình Dương. Trong đó có nhà máy sản xuất dao cạo Gillette công nghệ hiện đại nhất thế giới hiện nay với tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu USD vừa được khởi công xây dựng nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty P&G Việt Nam vào tháng 3/2015.
       Chinh phục thị trường và phát triển bền vững ở Việt Nam, P&G luôn cố gắng làm tốt trách nhiệm với cộng đồng. P&G Việt Nam đã tích cực tiếp cận và cải thiện cuộc sống của hơn 200.000 người kém may mắn trên toàn quốc thông qua những dự án vì cộng đồng. Một số chương trình đã tạo được dư âm và có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng như: Xây nhà cho người nghèo khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; Chương trình cải thiện điều kiện vệ sinh trường học cho trẻ em với sự hợp tác của UNICEF và nổi bật nhất là Chương trình Nước uống sạch cho trẻ em cung cấp hơn 20 triệu lít nước sạch thông qua việc sử dụng túi bột lọc nước P&G Purifier of Water...
       Suốt 20 năm hoạt động, P&G Việt Nam đã tạo dựng được hình ảnh đẹp trong mắt cộng đồng, xã hội - hình ảnh một doanh nghiệp FDI hoạt động lành mạnh, hiệu quả, có trách nhiệm với cộng đồng. Công ty đã trở thành doanh nghiệp FDI đầu tiên vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2005 và năm 2015, tròn 20 năm đồng hành cùng nền kinh tế Việt Nam, P&G được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Đây là nguồn động lực to lớn để P&G Việt Nam tiếp tục sáng tạo, cải tiến, chuyển mình lên một tầm cao mới, để góp phần chu toàn cuộc sống của nhiều người tiêu dùng hơn nữa.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất