CÔNG TY CP ĐẦU TƯ NĂNG LƯỢNG XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI HOÀNG SƠN: BIỂU TƯỢNG CỦA BẢN LĨNH

(27/07/2015 - 06:57:35)

     Công ty Cổ phần Đầu tư Năng lượng Xây dựng Thương mại Hoàng Sơn thành lập năm 2001, tiền thân là Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Sơn. Chặng đường hơn 1 thập niên hình thành và phát triển đã đánh dấu những mốc son cho sự trưởng thành của Công ty. Với nhiều dự án thi công có giá trị về mặt dân sinh, kinh tế, Hoàng Sơn đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung và phát triển doanh nghiệp nói riêng.

Kiên trì mục tiêu chiếm lĩnh thị trường

Khởi nghiệp chỉ với một văn phòng nhỏ, hơn 20 cán bộ công nhân viên, cùng số vốn ít ỏi, làm việc trong điều kiện hết sức khó khăn, Công ty chỉ tiếp nhận những công trình trạm xá, điện, trường học, đường giao thông, kênh mương quy mô nhỏ, mức đầu tư thấp, nằm ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong tỉnh như Mai Châu, Đà Bắc, Lạc Thủy và các tỉnh khác như Sơn La, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Phú Thọ… Có những công trình không mang lại lợi nhuận nhưng Công ty vẫn quyết tâm thực hiện vì mục tiêu an sinh xã hội và khẳng định uy tín, thương hiệu của mình.

Để tồn tại trên thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thị trường, Công ty đã xây dựng chiến lược cho riêng mình, trọng tâm là đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng, không ngừng đổi mới công nghệ, trang bị máy móc… Đến nay, Công ty đã có sự phát triển vượt bậc, tổng tài sản hàng trăm tỷ đồng với hơn 1.000 cán bộ, kỹ sư, chuyên gia, công nhân viên và công nhân lao động có kiến thức chuyên sâu và giàu kinh nghiệm, nhận thi công nhiều công trình lớn trong và ngoài Tỉnh.

Hội nhập cùng với quá trình cải cách và mở cửa thị trường của đất nước, Công ty đã chủ động, tích cực đón nhận những cơ hội mới. Năm 2007 là thời điểm đánh dấu bước phát triển đột phá, sự thay đổi về vị thế của Hoàng Sơn khi được UBND tỉnh Hòa Bình giao cho nhiệm vụ nặng nề nhưng rất vinh dự, đó là làm chủ đầu tư Cụm dự án Thủy điện Suối Nhạp - Đồng Chum. Từ chỗ chỉ đóng vai trò nhận thầu thi công, Hoàng Sơn đã nâng tầm trở thành chủ đầu tư những dự án lớn. Dự án Suối Nhạp - Đồng Chum được thi công trên địa bàn khó khăn bậc nhất của huyện vùng cao Đà Bắc, quá trình thi công lại diễn ra đúng vào thời kỳ lạm phát tăng cao đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ triển khai. Với việc huy động tối đa các nguồn lực tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, tập thể cán bộ, kỹ sư Công ty đã biến sức nước ngàn năm trở thành ánh sáng điện năng, hòa vào lưới điện quốc gia, góp phần cải thiện tình trạng cấp điện đang căng thẳng trên địa bàn.

  

Trên đà phát triển đó, năm 2009, Công ty khai trương Trung tâm Vật liệu xây dựng Hoàng Sơn, chuyên phân phối vật liệu xây dựng, trang thiết bị nội ngoại thất... phục vụ thi công lắp đặt trên thị trường Hòa Bình và khu vực Tây Bắc. Cũng từ năm này, Công ty bắt đầu tham gia vào lĩnh vực xây dựng khu đô thị và bất động sản, thành lập Sàn giao dịch bất động sản. Bước sang năm 2010, Công ty triển khai nhiều Dự án quan trọng như: Khai thác mỏ đá làm vật liệu xây dựng; mua lại toàn bộ công ty Môi trường đô thị thành phố Hòa Bình. Năm 2012, Công ty đã triển khai đầu tư thêm 2 dự án Khu liên hợp thể thao thành phố Hòa Bình và Khu du lịch tâm linh Đền chúa Thác Bờ.

Triển khai hoạt động đầu tư, mở rộng địa bàn vào khu vực phía Nam, trong năm 2013, Hoàng Sơn đã tham gia Dự án “Đầu tư xây dựng mở rộng đường Quốc lộ 1 đoạn từ Km 1212 + 400 đến Km 1265 thuộc tỉnh Bình Định và tỉnh Phú Yên theo hình thức hợp đồng BOT”. Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, nhiều dự án bị đình hoãn, doanh nghiệp xây dựng phải giải thể hoặc hoạt động cầm chừng thì sự kiện này đánh dấu bước phát triển vượt bậc, khẳng định sự lớn mạnh về năng lực tài chính và kinh doanh cũng như vị thế của Công ty trên thương trường. 

Thực hiện mục tiêu phát triển thương hiệu có uy tín ở trong và ngoài Tỉnh, trở thành tập đoàn đa ngành nghề, đa lĩnh vực, tập thể Ban lãnh đạo Công ty còn triển khai dự án đầu tư sang lĩnh vực dịch vụ - thương mại, tiêu biểu là Dự án Trung tâm vật liệu xây dựng Hoàng Sơn có tổng mức đầu tư gần 16 tỷ đồng. Khai trương vào tháng 5/2009, Trung tâm đã tạo một điểm nhấn tại Trung tâm Thương mại bờ trái Sông Đà - thành phố Hòa Bình. Đặc biệt, Hoàng Sơn còn được UBND Tỉnh đồng ý cho đầu tư khu đô thị mới nam quảng trường Hòa Bình, có quy mô 59 ha thuộc địa bàn hai xã Dân Chủ và Sủ Ngói (thành phố Hòa Bình), hứa hẹn sẽ là khu đô thị hiện đại nhất của tỉnh Hòa Bình.

Nỗ lực vì sự phát triển chung của cộng đồng

Thc hiện công tác an sinh xã hội là một trong những mục tiêu chiến lược lâu dài của Công ty Cổ phần Đầu tư Năng lượng Xây dựng Thương mại Hoàng Sơn nhằm xây dựng một doanh nghiệp thành công trong kinh doanh và có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền kinh tế - xã hội nói chung.

  

Với tinh thần tương thân tương ái, tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty đã tham gia quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ nhiều địa phương, nhiều đối tượng chính sách mỗi năm gần 1 tỷ đồng. Đặc biệt, hàng năm Công ty đều tích cực ủng hộ “Ngày vì người nghèo”, tặng quà tết cho người nghèo, ủng hộ xây dựng các quỹ như: Quỹ đền ơn đáp nghĩa, tặng quà và giúp đỡ các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng, xây dựng nhà đại đoàn kết, ủng hộ nạn nhân chất độc Da cam Đioxin, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, ủng hộ người cao tuổi, ủng hộ kinh phí và tổ chức các hoạt động giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi, tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… và nhiều hoạt động an sinh xã hội, từ thiện khác.

Bằng uy tín về chất lượng, tiến độ đầu tư, thi công xây dựng các dự án kinh doanh và hoạt động an sinh xã hội, Công ty đã khẳng định năng lực của mình và được nhận nhiều phần thưởng cao quý về việc luôn hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước như Cờ Thi đua xuất sắc, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt” (2 năm 2010-2011); TOP 200 Thương hiệu Việt Nam, TOP 10 “Thương hiệu - Nhãn hiệu tiêu biểu ngành Xây dựng”; TOP 10 Doanh nhân trí thức tiêu biểu Việt Nam; Cúp Doanh nghiệp vì cộng đồng; Cúp Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Hòa Bình và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu “Duy trì mức tăng trưởng hàng năm từ 150% đến 200%  và định hướng đến năm 2020 sẽ thành lập Tập đoàn Hoàng Sơn vững mạnh”, Công ty Cổ phần Đầu tư Năng lượng Xây dựng Thương mại Hoàng Sơn đã và đang hoàn thiện về mọi mặt, từ khâu tổ chức nhân sự đến việc đảm bảo các công trình thi công, nâng cao hơn nữa khả năng thực tế về cam kết bảo đảm chất lượng, tiến độ và an toàn lao động.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất