CÔNG TY CP BIA HÀ NỘI - HỒNG HÀ: XÂY DỰNG NỀN TẢNG VỮNG CHẮC DỰA TRÊN CHẤT LƯỢNG SẢN PHẦM VÀ THƯƠNG HIỆU UY TÍN

(03/08/2015 - 08:23:00)

       Có mặt từ năm 1993, Công ty cổ phần bia Hà Nội - Hồng Hà đã khẳng định quyết tâm phát huy tiềm lực về vốn, công nghệ và kinh nghiệm quản lý trên thị trường đầy tiềm năng với cam kết đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng quốc tế. Trong hơn 2 thập niên, sản phẩm bia của Công ty đã dần chinh phục khách hàng của các tỉnh phía Bắc, tiến tới thiết lập mạng lưới tiêu thụ rộng khắp trên toàn quốc. Sự thành công của Công ty CP bia Hà Nội - Hồng Hà đã chắp thêm đôi cánh cho thương hiệu HABECO trong nỗ lực chiếm lĩnh thị trường.

Những cột mốc đáng nhớ

Công ty Cổ phần bia Hà Nội - Hồng Hà tiền thân là Xí nghiệp Bia Hồng Hà được thành lập từ năm 1993, chuyên sản xuất bia hơi và bia chai các loại, công suất thiết kế 1,5 triệu lít/năm, mục đích hoạt động là tạo nguồn thu cho ngân sách Đảng dưới sự chỉ đạo của Ban tài chính quản trị Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phú.

Tháng 6/1997, Xí nghiệp Bia Hồng Hà được chuyển về Sở Công nghiệp Phú Thọ quản lý và được đổi tên thành Công ty Bia - Nước giải khát Hồng Hà. Dây chuyền sản xuất được đầu tư mở rộng (nâng công suất lên 4,5 triệu lít/năm). Thương hiệu sản phẩm Bia Hồng Hà đã được nâng cao, khách hang trong và ngoại tỉnh ngày càng mến mộ, sản phẩm tiêu thụ đạt và vượt công suất thiết kế.

Tháng 8/2005, Công ty Bia - NGK Hồng Hà chính thức cổ phần hoá và đổi tên thành Công ty Cổ phần Bia Hồng Hà.

Tháng 1/2007, Tổng công ty Bia - Rượu - NGK Hà Nội chính thức tham gia góp vốn đầu tư đổi mới dây chuyền thiết  bị công nghệ để sản xuất Bia hơi Hà Nội. Từ đây Công ty đổi tên thành Công ty CP bia Hà Nội - Hồng Hà chuyên sản xuất sản phẩm bia hơi, bia chai Hà Nội cung ứng cho các tỉnh phía Bắc.   

Tháng 9/2007, Công ty CP bia Hà Nội - Hồng Hà chính thức khởi công xây dựng nhà máy mới tại phía Bắc thành phố Việt Trì với công suất là 25 triệu lít/năm (giai đoạn 1) và nâng lên 50 triệu lít/năm (giai đoạn 2). Tổng giá trị đầu tư 450 tỷ. Dự án hoàn thành vào năm 2010 đóng góp vào ngôi nhà chung HABECO 50 triệu lít bia chai, bia hơi.

Từng bước khẳng định thương hiệu

Trong những năm qua, vượt qua mọi khó khăn, thách thức về giá cả nguyên, nhiên, vật liệu tăng cao; sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt; thời tiết thất thường... tập thể Công ty CP Bia Hồng Hà - Hà Nội đã tập trung phát triển thị trường theo chiều sâu, lựa chọn thị trường để phát triển, quan tâm đến quảng bá thương hiệu…, đồng thời đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng, quan tâm đến tất cả các cấp đại lý, xây dựng quy trình hướng dẫn bảo quản bia cho các đại lý. Bên cạnh đó, các cơ chế linh hoạt trong công tác thị trường, tái cơ cấu, sắp xếp lại đội ngũ, tổ chức sản xuất, duy tu bảo dưỡng hệ thống thiết bị, quan tâm đến công tác đào tạo lại cho cán bộ, công nhân viên… cũng được Công ty chuẩn bị chi tiết và chủ động khắc phục. Trong bối cảnh mức độ cạnh tranh giữa các hãng bia rất khốc liệt, với việc áp dụng đồng bộ, tích cực những giải pháp nên chất lượng sản phẩm của Công ty được đánh giá xếp loại cao, việc tiêu thụ sản phẩm vẫn đáp ứng được yêu cầu của các đại lý, khách hàng.

Năm 2014, Công ty CP Bia Hà Nội - Hồng Hà được giao kế hoạch sản xuất 36 triệu lít. Mặc dù chịu ảnh hưởng của suy giảm kinh tế, nhưng nhờ phát huy nội lực và hợp ly hóa quy trình sản xuất, đến thời điểm hiện tại tổng sản lượng tiêu thụ đạt 33 triệu lít bia các loại. Tổng sản lượng tiêu thụ sản phẩm theo đúng kế hoạch đã đề ra, so cùng kỳ vượt 10%, riêng sản lượng bia hơi tiêu thụ tại các tỉnh miền núi phía Bắc tăng trưởng 20% so với năm 2013. Tổng doanh thu đạt 280 tỷ đồng, nộp ngân sách xấp xỉ 140 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 18,8 tỷ đồng… Nhờ tiêu thụ tốt nên việc làm của người lao động được ổn định, thu nhập bình quân đạt từ 3,8 - 4 triệu đồng/người/tháng.

Với chặng đường dài không ít khó khăn, thử thách nhưng cũng rất tự hào và thành công, Công ty CP Bia Hà Nội - Hồng Hà đang nỗ lực đồng sức, đồng lòng phát huy thế mạnh sẵn có và tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất kinh doanh, phát triển thương hiệu để xây dựng lòng tin, niềm tin và tình yêu của khách hàng đối với nhãn hiệu của mình.

 

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất