CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG CÔNG NGHIỆP: MỘT THƯƠNG HIỆU MẠNH CỦA NGÀNH XÂY DỰNG THỦ ĐÔ

(23/09/2015 - 08:03:33)

       Khi mới thành lập vào năm 1960, Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp mang tên gọi: Công trường Xây dựng 105, là một đơn vị có quy mô nhỏ bé, cơ sở vật chất nghèo nàn, lạc hậu. Đến nay, qua 55 năm xây dựng và phát triển, doanh nghiệp nhỏ ấy đă không ngừng lớn mạnh, trở thành một doanh nghiệp xây dựng hàng đầu của ngành xây dựng công nghiệp Thủ đô, góp phần xây dựng diện mạo đô thị khang trang, văn minh hiện đại.

Ra đời và trưởng thành trong hoàn cảnh chiến tranh phá hoại vô cùng ác liệt, quân và dân Thủ đô vừa phục vụ sản xuất, vừa sẵn sàng chiến đấu, bằng sức mạnh tinh thần và năng lực tổ chức khoa học, toàn thể cán bộ, công nhân viên chức đă đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, liên tục hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu Nhà nước giao và kinh doanh có lăi, liên tục nhiều năm đạt danh hiệu đơn vị thi công xuất sắc. Hàng loạt những công tŕnh mới lần lượt mọc lên ngay giữa khó lửa, đạn bom đă khẳng định được ư chí, nghị lực kiên cường của những người xây dựng Thủ đô với một niềm tin son sắt: Quyết xây dựng và bảo vệ Thủ đô. Những công tŕnh xây dựng mang dấu ấn lịch sử như: Nhà máy Cơ khí Giải Phóng, Bê tông Thịnh Liệt, Silicat Lĩnh Nam, Nhà máy Nước Ngô Sỹ Liên, Bưu điện Bờ Hồ, Nhà máy Bi-Khóa-Xích líp Đông Anh… với giá trị sử dụng hàng trăm năm đă gắn liền với tên tuổi và niềm tự hào vô bờ của Công ty Xây dựng Công nghiệp.

Tháng 10 năm 2004, Công ty Xây dựng Công nghiệp trực thuộc Sở Xây dựng Hà Nội chính thức trở thành thành viên của Tổng công ty Đầu tư Phát triển hạ tầng đô thị UDIC. Năm 2007 Công ty hoàn thành xong cổ phần hóa và đổi tên thành Công ty Cổ phần  Xây dựng Công nghiệp. Từ đó đến nay, mặc dù phải đối mặt với vô vàn khó khăn, thử thách, sự biến động về giá cả thị trường, diễn biến bất thường của thời tiết, sự bất ổn về thị trường tài chính, lao động... nhưng được sự quan tam, giúp đỡ của các cấp, các ngành và đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao, trực tiếp có hiệu quả của lănh đạo Tổng Công ty Đầu tư Phát triển hạ tầng đô thị (UDIC), lănh đạo Công ty đă cam kết phát huy tối đa truyền thống đoàn kết, vượt mọi khó khăn thách thức để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Trong 3 năm gần đây, mặc dù chịu ảnh hưởng của t́nh h́nh suy thoái kinh tế toàn cầu, thị trường xây dựng trầm lắng song các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận từ năm 2010 đến 2014 năm sau luôn tăng hơn năm trước đă khẳng định sự nỗ lực vượt bậc của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty. Tự hào biết bao khi trong bối cảnh kinh tế c̣n nhiều khó khăn và thách thức, năm 2014 lại ghi thêm cột mốc mới trong hành tŕnh xây dựng và phát triển khi  Công ty vẫn vững bước tiến về phía trước, hoàn thành những công tŕnh có tầm vóc lớn. Đó là Ṭa nhà cao tầng và dịch vụ Cầu Tiên ô đất B8/CCTP3 phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội với quy mô 1.929 m2, cao 14 tầng. Dự án đă tạo ra ṭa nhà ở, dịch vụ và văn pḥng hiện đại, văn minh, đáp ứng nhu cầu của người dân, đồng thời góp phần làm gia tăng quỹ nhà ở, giải quyết những bức xúc về vấn đề nhà ở cho người dân Thủ đô. Là Tổ hợp chung cư cao tầng và dịch vụ No4 tại ô đất No4, Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội với diện tích xây dựng 10.279m2 , gồm 4 tầng hầm, cao 29 tầng và 01 tầng kỹ thuật, khối đế cao 5 tầng.

Cùng với việc hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản của nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Công ty luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, quan tâm tới các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, tạo điều kiện cho toàn thể cán bộ, công nhân viên phát huy năng lực một cách toàn diện. Đảng bộ Công ty phát huy vai tṛ lănh đạo doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn, phát triển đúng hướng, nhiều năm liền đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Công đoàn Công ty luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó trong nội bộ Công ty. Nhờ đó, hàng năm Công đoàn đều đạt vững mạnh xuất sắc;Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đạt tiên tiến xuất sắc...

Là một doanh nghiệp giàu trách nhiệm, luôn sẻ chia với cộng đồng bằng những hành động cụ thể, thiết thực, CBCNV Công ty luôn tham gia tích cực các chương tŕnh từ thiện, thể hiện rơ nét tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân những người có công với cách mạng. Đặc biêt, với các cán bộ chủ chốt Công ty đă nghỉ chế độ, trong nhiều năm qua để tri ân các thế hệ lănh đạo từ đơn vị đến Công ty qua các thời kỳ đă về hưu. Cứ đến ngày thành lập Công ty ( 5/1/1960 ) lănh đạo Công ty đều tổ chức họp mặt, thăm hỏi, tặng quà các cụ nhân ngày thành lập Công ty.

Từ những kết quả đạt được, có thể khẳng định rằng, giai đoạn sau cổ phần hóa, Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp luôn vững vàng tiến bước, không bị cuốn vào ṿng xoáy của cuộc khủng hoảng tài chính, tiếp tục vươn lên và phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tích về mọi mặt, xứng đáng là một trong những đơn vị dẫn đầu khối xây lắp trong Tổng Công ty UDIC . Đó cũng là nền tảng vững chắc để Công ty thêm quyết tâm và tin tưởng, xây dựng thương hiệu “Xây dựng Công nghiệp” ngày càng lớn mạnh, đủ sức cạnh tranh trên thị trường xây dựng trong và ngoài nước.

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất