CÔNG TY CỔ PHẦN VIGLACERE TIÊN SƠN: THÀNH CÔNG TỪ NHỮNG ĐIỀU GIẢN DỊ NHẤT

(14/09/2015 - 03:57:31)

      Bằng những giải pháp thiết thực, bám sát tình hình thực tiễn của Công ty cũng như nhu cầu thị trường, Viglacera Tiên Sơn đã vững vàng tỏa sáng trong bối cảnh kinh tế đất nước chưa thực sự khởi sắc trở lại. Năm 2015, với dự án "Đầu tư mở rộng sản xuất Gạch ốp lát Granite cao cấp giai đoạn 2 - Nhà máy Viglacera Thái Bình", Công ty tiếp tục đón đầu những vận hội mới để phát triển lên một tầm cao hơn nữa.

Từ những biện pháp thiết thực nhất
     Có thể khẳng định, trong quá trình hoạt động, Viglacera Tiên Sơn không chạy theo những gì hoa mỹ, sáo rỗng mà luôn biết mình là ai và đang ở vị trí nào để theo đuổi những mục tiêu xứng tầm. Năm 2014 đánh dấu một năm tăng tốc thực hiện tái cơ cấu toàn diện các mặt hoạt động của Viglacera Tiên Sơn nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.
      Ngay từ đầu năm, các phòng, ban, Nhà máy đã bám sát các mục tiêu, kế hoạch đặt ra, cam kết thực hiện thông qua các bản giao khoán hàng tháng. Hàng loạt các biện pháp cụ thể và thiết thực được đề ra và thực hiện có hiệu quả như: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng theo đúng tiêu chuẩn cơ sở đã ban hành, tiến hành đánh giá và so sánh với các sản phẩm cạnh tranh để có giải pháp khắc phục kịp thời; kiểm soát chặt chẽ công tác chất lượng ở tất cả các công đoạn sản xuất, kiên quyết không đưa ra thị trường sản phẩm kém chất lượng.
      Bên cạnh đó, chi phí sản xuất cũng được tiết giảm thông qua giải pháp đấu thầu lại các nhà cung cấp hàng năm, giảm giá nguyên nhiên liệu đầu vào, duy trì thực hiện các mức khoán chi phí đến từng phòng ban, phân xưởng và người lao động.
     Đặc biệt, Công ty phát huy tối đa năng lực thiết bị hiện có; đồng thời khuyến khích các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tìm kiếm, đầu tư công nghệ kỹ thuật mới nhằm tạo ra những mẫu sản phẩm có giá trị cao và thân thiện với môi trường; tiến hành thuê các chuyên gia nước ngoài có kinh nghiệm để quản lý sản xuất, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm; duy trì nghiêm túc hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Viglacera Tiên Sơn tiếp tục cố gắng để bố trí và sắp xếp lực lượng lao động đảm bảo hợp lý và hiệu quả, đảm bảo thực hiện tốt công tác quản lý - tổ chức sản xuất.

Thăng hoa trong mọi hoạt động
      Năm 2014 đánh dấu một năm thành công của Viglacera Tiên Sơn khi các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Giá trị sản xuất kinh doanh đạt 653,5 tỷ đồng - vượt 25,5%; sản lượng sản xuất đạt 4.673.000 m2 - vượt 20,6%; lợi nhuận trước thuế vượt tới 290% so với cùng kỳ năm 2013.
      Không chỉ đứng vững tại thị thị trường trong nước, sản phẩm Viglacera Tiên Sơn tiếp tục được tiêu thụ mạnh ở thị trường truyền thống như Ấn Độ, Đài Loan và đạt những tín hiệu tốt khi đặt chân lên thị trường Indonexia. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 7,91 triệu đồng/người/tháng, đạt 111,2% KH năm và tăng 23,3% so với năm 2013.
      Trong năm Công ty không để xảy ra tình trạng nợ lương; các chế độ chính sách cho người lao động đều được thực hiện kịp thời, đầy đủ.
     Cùng với đầu tư chiều sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, Viglacera Tiên Sơn là doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước thành lập được các nhóm 5S-ATVSLĐ. Một quỹ lương 5S cũng sẽ được thành lập có sự đóng góp của Công ty và người lao động .
      Theo đó, các nhóm sẽ chấm điểm lẫn nhau ở các khu vực. Mô hình 5S đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người lao động, là yếu tố để người lao động yên tâm gắn bó với Công ty. Tràn ngập niềm tin chiến thắng Tiếp tục thành công của năm 2014, Viglacera Tiên Sơn vững tin bước vào thực hiện nhiệm vụ của năm 2015.
      Nhìn vào kết quả của nửa đầu năm, hứa hẹn năm 2015 này sẽ là một năm chiến thắng trên mọi mặt trận của Công ty. Giá trị sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu năm đạt 233 tỷ đồng, vượt 19% KH; sản lượng sản xuất đạt 17% KH; lợi nhuận trước thuế đạt 18,5 tỷ đồng, bằng 121% KH.
     Năm 2015, Công ty cũng ghi dấu ấn quan trọng trên lộ trình phát triển khi được Tổng Công ty Viglacera - CTCP giao trọng trách khởi công dự án "Đầu tư mở rộng sản xuất Gạch ốp lát Granite cao cấp giai đoạn 2 - Nhà máy Viglacera Thái Bình".
      Theo đó, Nhà máy sẽ được nâng tổng công suất lên 3,5 triệu m2/năm, mở ra một chương mới cho sự phát triển của Nhà máy nói riêng, Viglacera Tiên Sơn nói chung, giải quyết việc làm cho khoảng gần 200 lao động địa phương. Đặc biệt, giai đoạn 2 nhà máy Viglacera Thái Bình sẽ trở thành dự án “điểm” của Tổng Viglacera mang tiêu chí của một nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng trên quy trình “Xanh”, từ việc sử dụng khí đốt cho đến việc xử lý các loại chất thải rắn, lỏng đều theo tiêu chuẩn ISO 14000 nhằm tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động.
      Tại giai đoạn 2 của Nhà máy Viglacera Thái Bình, sản phẩm gạch ốp lát Granite chất lượng cao phù hợp với các công trình kiến trúc hiện đại sẽ được ra đời. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu trong nước, sản phẩm của Nhà máy sẽ được xuất khẩu tới các nước Châu Âu, Indonexia, Đài Loan... Dự kiến dự án này sẽ vận hành và cho ra những sản phẩm đầu tiên vào cuối quý III/2015. Khi đó, hai nhà máy chuyên sản xuất gạch Granite thuộc sở hữu của Viglacera Tiên Sơn sẽ song hành hoạt động và mở ra cho Công ty một tương lai phát triển mới.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất