CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NAM SÀI GÒN - SADECO: GÓP PHẦN VÀO SỰ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI CỦA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

(06/03/2015 - 02:47:16)

Ra đời vào năm 1994 với sứ mệnh “Xây dựng những khu tái định cư khang trang, tiện ích nhằm tạo nên một nơi an cư lâu dài cho các hộ dân trong khu vực giải tỏa; kinh doanh có hiệu quả bằng cách không ngừng nâng cao chất lượng sống cho khách hàng bằng những sản phẩm nhà, đất ưu việt với hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh dựa trên nguyên tắc bảo vệ môi trường”, 20 năm qua, với hơn 10 dự án đầu tư phân bổ trên khắp địa bàn Quận 7, huyện Nhà Bè, Bình Chánh và Cần Giờ, Công ty Cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (SADECO) đã từng bước khẳng định vị thế, thương hiệu của mình trên thị trường địa ốc TP.HCM.

Với mục tiêu mở rộng thành phố Hồ Chí Minh (T.HCM), giải tỏa ách tắc giao thông và chỉnh trang khu vực trung tâm nội thành, các chuyên gia trong và ngoài nước đã thực hiện nghiên cứu, khảo sát và đề xuất phát triển một khu đô thị mới hướng về phía Nam TP.HCM. Đầu năm 1993, quy hoạch tổng thể Khu đô thị mới Nam TP.HCM do Công ty SOM (Skidmore Owings and Merrill, Ltd.Co) thiết kế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là quy hoạch đã đạt được 02 giải thưởng danh dự của Tạp chí Kiến trúc tiến bộ Mỹ năm 1995 và của Viện Kiến trúc Mỹ năm 1997 cho quy hoạch xuất sắc và trở thành đô thị đầu tiên ở Châu Á đoạt những giải thưởng danh dự.

Cùng với việc triển khai xây dựng tuyến đường Bắc Nhà Bè - Nam Bình Chánh (đại lộ Nguyễn Văn Linh) và Khu đô thị mới Nam Sài Gòn, vào năm 1994, Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (SADECO) ra đời với nhiệm vụ thực hiện việc đền bù giải tỏa, tái định cư (2.600 ha) và khai thác kinh doanh (1.600 ha) ở khu vực này theo quyết định số 934/GP-UB ngày 21/06/1994 của UBND TP.HCM.


Lãnh đạo Công ty đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Xác định rõ nhiệm vụ, sứ mệnh của mình, trong 05 năm đầu thành lập, SADECO đã tập trung vốn và gần như chỉ thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng bàn giao đất cho Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng để Công ty này thực hiện xây dựng đại lộ huyết mạch Nguyễn Văn Linh và Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, đồng thời SADECO cũng đầu tư xây dựng các khu tái định cư phục vụ cho việc ổn định và nâng cao đời sống người dân trong khu vực giải tỏa trên địa bàn khu Nam TP.HCM. Từ năm 1998, SADECO chính thức triển khai đầu tư xây dựng các khu dân cư phục vụ cho khách hàng thuộc phân khúc trung bình và cao cấp song song với đầu tư xây dựng các khu tái định cư để ổn định chổ ở cho người dân tái định cư. Hiện nay, SADECO chủ yếu tập trung vào những ngành nghề kinh doanh cốt lõi như: Phát triển kinh doanh nhà; xây dựng công nghiệp và dân dụng, cơ sở hạ tầng; sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, vật liệu trang trí nội thất; tư vấn xây dựng, tư vấn lập dự án đầu tư; dịch vụ tư vấn, môi giới, định giá bất động sản…

Hiểu được rất rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu, với kinh nghiệm và sự nhạy bén của mình, từ năm 2009 đến nay,  hàng năm Ban điều hành Công ty SADECO đều thực hiện việc nghiên cứu và xác định vị trí hiện tại của SADECO trên thị trường. Từ đó thiết lập bản đồ thương hiệu và so sánh kết quả với đối thủ cạnh tranh để có hướng phát triển đúng đắn. Hàng năm, SADECO cũng nỗ lực thực hiện các cuộc khảo sát ý kiến khách hàng hiện hữu và tiềm năng của Công ty. Cuộc khảo sát là cơ sở  cho việc lựa chọn khách hàng mục tiêu, xây dựng chiến lược thương hiệu cho SADECO, đồng thời hiểu rõ những suy nghĩ và cảm nhận của khách hàng về sản phẩm cũng như cung cách phục vụ mà Công ty đang cung cấp.

Với phương châm đúng đắn, Công ty Cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn đã không ngừng lớn mạnh. Hiện nay, với hơn 10 dự án đầu tư phân bổ trên khắp địa bàn Quận 7, Nhà Bè, Bình Chánh và Cần Giờ, SADECO đang dần khẳng định khả năng và ưu thế của mình trên thị trường địa ốc TP.HCM. Tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm về doanh thu của Công ty trong giai đoạn 2007-2010 đạt tối thiểu 30%/năm; riêng giai đoạn 2010-2012 đạt 33%; các chỉ tiêu lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước đạt tốc độ tăng trưởng bình quân là 31%. Từ năm 2013 đến nay mặc dù thị trường bất động sản gặp nhiều kho khăn nhưng SADECO vẫn đứng vững và liên tục phát triển.

             Lãnh đạo Công ty đón nhận Cờ Thi đua

             của UBND thành phố Hồ Chí Minh tặng

Trong quá trình hoạt động của mình, SADECO tự hào là doanh nghiệp luôn được các cấp chính quyền, các tổ chức uy tín, người dân, khách hàng đánh giá cao và đã vinh dự được Nhà nước, các cấp, các ngành trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba vì thành tích góp phần xây dựng tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của UBND TP.HCM, giải Sao Vàng Đất Việt, Thương hiệu Vàng, Sao Vàng Phương Nam… và đặc biệt, năm 2014 nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty, SADECO vinh dự được đón nhận Cờ Thi đua của UBND thành phố Hồ Chí Minh và Huân chương Lao động hạng Ba do chủ tịch nước trao tặng.

 Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ kinh doanh của một doanh nghiệp nhà nước, Công ty Cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn cũng có thành tích đáng nể trong việc đóng góp cho ngân sách nhà nước, nhiều năm liền SADECO nằm trong Top 1.000 Doanh nghiệp đóng thuế thu nhập lớn nhất và Top 200 Doanh nghiệp Nhà nước đóng thuế thu nhập lớn nhất.

Chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng với tiềm lực sẵn có và sự nỗ lực không ngừng, SADECO mong muốn mang lại sự phồn thịnh cho khu đô thị Nam Sài Gòn, mang đến cho cư dân nơi đây một môi trường sống an lành, xanh mát bên cạnh các công trình kiến trúc hiện đại nhưng không kém phần thanh tao. Công ty đang phấn đấu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, kinh doanh địa ốc trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất