CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TÂN PHÚ: THƯƠNG HIỆU ĐÃ ĐƯỢC KHẲNG ĐỊNH

(11/05/2015 - 01:27:37)

Với bề dày kinh nghiệm gần 40 năm xây dựng và phát triển (1977-2014), Công ty Cổ phần Nhựa Tân Phú đã khẳng định được chỗ đứng riêng trên thị trường. Các sản phẩm mang nhãn hiệu Nhựa Tân Phú đã chiếm được tình cảm yêu mến, tin cậy của đông đảo khách hàng nhờ chất lượng đảm bảo, hình thức mẫu mã phong phú, bền đẹp cùng thời gian.

Theo báo cáo sản xuất kinh doanh của Công ty, năm 2013 các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đều tăng so với năm 2012, cụ thể: Tổng doanh thu tăng 111%, Doanh SXCN tăng 111%; nộp ngân sách nhà nước tăng 162%; tổng lợi nhuận trước thuế tăng 170,7%; thu nhập bình quân của người lao động trong năm tăng 120%.  Riêng tốc độ phát triển của 2 năm 2010 và 2011 so với các năm trước là một bước nhảy vọt đáng kể khi các chỉ tiêu giá trị tổng sản lượng, doanh thu sản xuất công nghiệp đều tăng cao từ 15-20% và lợi nhuận tăng năm sau cao hơn năm trước trên 10%. Công ty Cổ phần Nhựa Tân Phú cũng có xuất khẩu ra nước ngoài các loại sản phẩm như thùng sơn, phôi chai Pet, nguyên liệu… và đang mở rộng thêm thị trường xuất khẩu sang Nhật, Mỹ, Úc.

Có được những kết quả trên trong bối cảnh nền kinh tế trong nước có nhiều khó khăn, giá cả nguyên vật liệu đầu và các loại chi phí đều tăng là nhờ HĐQT Công ty đã kịp thời đề ra những chủ trương giải pháp để tập trung đẩy mạnh sản xuất kinh doanh như: Tập trung vào khâu tiêu thụ sản phẩm, công tác phát triển thị trường, phát huy việc xuất khẩu với các sản phẩm đã có và phát triển thêm các mặt hàng khác phù hợp với điều kiện sản xuất hiện có của các đơn vị trong Công ty; đồng thời chú trọng quảng bá thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước để tăng thêm cơ hội tiếp xúc với khách hàng mới, đào tạo và đào tạo lại CBCNV để nâng cao tính chuyên nghiệp trong từng mặt hoạt động.

Bên cạnh đó, nhận thức rõ công tác thi đua khen thưởng là động lực quan trọng thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, khích lệ tinh thần lao động cần cù, sáng tạ  của CBCNV nên hàng năm Công ty và Công đoàn cùng phối hợp phát động phong trào thi đua phấn đấu thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh, đồng thời phát động thực hiện các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ trong năm, các phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm tăng năng suất và tiết kiệm chi phí, hạ giá thành, tăng thu nhập cho người lao động. Tiêu biểu như phong trào “Mỗi người một sáng kiến”, “Phong trào phát huy sáng kiến, tăng năng suất lao động”, “Lao động giỏi”. Phong trào an toàn lao động, phòng chống cháy nổ cũng được Công ty hết sức quan tâm do đặc thù sản xuất của đơn vị tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn. Nhiều năm qua Công ty không để xảy ra các vụ cháy nổ hoặc tai nạn lao động gay tổn thất về người và tài sản. Điều kiện sản xuất cũng được cải thiện đáng kể: Công ty đã xây dựng nhà máy sản xuất ở Long An với diện tích gần 1.500 m2 làm xưởng sản xuất, kho và khu nhà lưu trú cho công nhân đảm bảo nơi ở cho 100 người; lắp quạt thông giáo sơn chống nóng cho 2 gian nhà xưởng có nhiệt độ cao, bảo ôn thiết bị giảm nóng cho phân xưởng, cải tạo khu vực vệ sinh tại các xưởng sản xuất, đảm bảo vệ sinh lao động và mỹ quan công nghiệp.

Để nâng cao khả năng cạnh tranh, Công ty cũng hết sức quan tâm đến công tác đầu tư mở rộng sản xuất như đầu tư thêm dây chuyền sản xuất vỏ bình acquy, sản xuất chai PET… đã cung cấp được sản phẩm vỏ bình acquy thay thế hàng nhập khẩu cho ngành hóa chất và nâng sản lượng chai bao bì phục vụ cho các ngành thực phẩm, nước giải khát, thuốc bảo vệ thực vật. Ngoài ra Công ty còn đầu tư mới dây chuyền in trên thùng nhựa để khép kín quy trình sản xuất thùng sơn, một mặt hàng mới kịp thời đáp ứng nhu cầu về vật liệu xây dựng đang phát triển nhanh và đầu tư máy phay CNC và các thiết bị đồng bộ nhằm hỗ trợ đắc lực cho khâu chế tạo sửa chữa khuôn mẫu, máy móc.

Dưới sự định hướng, lãnh đạo và chỉ đạo của Đảng ủy, các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh Công ty cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào thành tích chung của doanh nghiệp. Có thể khẳng định Đảng ủy Công ty đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự phát triển của thương hiệu Nhựa Tân Phú bởi Đảng ủy luôn đưa ra những định hướng, những biện pháp, giải pháp kịp thời thông qua các nghị quyết của mình để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty. Với thành tích đó, hàng năm Đảng bộ Công ty luôn được Đảng bộ Khối doanh nghiệp công nghiệp trung ương tại TP Hồ Chí Minh đánh giá là Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

    

Sự phát triển bền vững của Công ty không chỉ được khẳng định bằng những con số sản xuất kinh doanh năm sau luôn cao hơn năm trước mà con được thể hiện qua những phần thưởng cao quý mà Công ty vinh dự được nhận, tiêu biểu như: Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2012), hạng Nhì (2007) và hạng Ba (1989); Cờ Thi đua của Chính phủ (năm 2011, 2012, 2013) và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2008, 2009, 2010); Cờ Thi đua của Bộ Công Thương (năm 2007, 2010) và Cờ Thi đua Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cho Công đoàn Công ty 3 năm (2011, 2012, 2013)…  Sản phẩm của Công ty đã được nhận nhiều giải thưởng uy tín như: Cúp vàng Thương hiệu công nghiệp Việt Nam, Huy chương vàng chất lượng sản phẩm - thương hiệu Việt Nam hội nhập quốc tế, nhiều sản phẩm đạt giải Thương hiệu Công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Những thành tích đó là bệ phóng để Nhựa Tân Phú tiếp tục gặt hái thành công trên con đường xây dựng và phát triển phía trước.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất