CÔNG TY CỔ PHẦN ĐƯỜNG QUẢNG NGÃI: PHÁT TRIỂN NHANH, MẠNH, ĐÓNG GÓP THIẾT THỰC VÀO NGÂN SÁCH ĐỊA PHƯƠNG

(10/03/2015 - 02:07:28)

Gần 10 năm hậu cổ phần hóa, Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi (QNS) đã bước những bước tiến dài, nhiều năm liền nằm trong Top 50 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Và ở quê hương Quảng Ngãi, Công ty luôn dẫn đầu trong công tác nộp ngân sách, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh và làm tốt trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, là niềm tự hào của quê hương Quảng Ngãi trên lộ trình hội nhập.

BƯỚC TIẾN MẠNH MẼ

Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi là doanh nghiệp được hình thành từ quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước năm 2005 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Kể từ đây, Công ty có sự bứt phá mạnh mẽ, luôn là một trong những doanh nghiệp có quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh lớn của tỉnh Quảng Ngãi, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và đất nước. Đường Quảng Ngãi hiện nay được mở rộng với: 01 trụ sở chính và 11 nhà máy, xí nghiệp, trung tâm tại Quảng Ngãi, 01 nhà máy sản xuất đường tại huyện An Khê - tỉnh Gia Lai, 01 nhà máy sản xuất sữa đậu nành tại huyện Tiên Sơn - tỉnh Bắc Ninh, 02 văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.  Số lượng cán bộ công nhân viên, người lao động lên tới hơn 5.000 người.

 

       
      Ông Võ Thành Đàng - Tổng giám đốc Công ty CP Đường Quảng Ngãi

Trong những năm qua, Công ty đã đầu tư nâng công suất các nhà máy Bia Dung Quất, Sữa đậu nành Vinasoy, các nhà máy đường; đầu tư xây dựng Nhà máy sữa đậu nành ở Tiên Sơn - Bắc Ninh... Ngoài ra để khai thác có hiệu quả các dây chuyền thiết bị hiện có, Công ty đã đầu tư nâng cấp các dây chuyền sản xuất bánh kẹo, nước khoáng... Các dự án đầu tư hoàn thành đưa vào hoạt động đều mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên củng cố thương hiệu của từng sản phẩm và thương hiệu; tăng cường đầu tư hệ thống thị trường: Phát triển mạng lưới phân phối, quảng bá sản phẩm như đường RS, sữa đậu nành Vinasoy, bia Dung Quất, bánh kẹo Biscafun, nước khoáng Thạch Bích...

Chính trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế, Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi vẫn hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và tăng đều qua các năm. Nếu như năm 2006 doanh thu toàn Công ty đạt 1.179 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 26,2 tỷ, nộp ngân sách nhà nước 47 tỷ, thu nhập của người lao động bình quân 1,9 triệu đồng/người/tháng thì đến năm 2013 con số này đã tăng vượt trội: Doanh thu đạt gần 7.441 tỷ đồng, lợi nhuận đạt gần 684 tỷ đồng. Đời sống công nhân không ngừng được cải thiện.

NÊU CAO TRÁCH NHIỆM VỚI ĐẤT NƯỚC, CỘNG ĐỒNG

Là một doanh nghiệp, Đường Quảng Ngãi luôn xác định rõ nộp ngân sách là trách nhiệm và cũng là vinh dự. Những năm qua, cùng với tốc độ tăng trưởng trung bình trên 20%/năm, QNS giải quyết việc làm ổn định cho 5.500 lao động với mức thu nhập bình quân đạt gần 7 triệu đồng/người/tháng, cao gấp 3 lần so với thu nhập bình quân năm 2005.  Công ty luôn dẫn đầu tỉnh trong công tác nộp ngân sách với mức nộp tăng bình quân 32%/năm và luôn có mặt trong danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Năm 2013 vừa qua, QNS đã nộp vào ngân sách 660 tỷ đồng, gấp 4,3 lần so với năm 2015 và xếp thứ 257/1000 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất đất nước.

Trong 9 tháng đầu năm 2014, hoạt động sản xuất kinh doanh của Đường Quảng Ngãi tiếp tục tăng trưởng mạnh, doanh thu đạt 5.370 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2013. Và QNS tiếp tục ghi dấu ấn trong công tác nộp ngân sách với mức nộp 530 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2013.

Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi luôn nhận thức rằng sự tồn tại và phát triển của mình gắn liền với sự phát triển, ổn định của xã hội. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, bên cạnh việc phát triển sản xuất kinh doanh, Đường Quảng Ngãi còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội như: Phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, ủng hộ các quỹ xã hội, tặng quà cho học sinh giỏi vượt khó,….với tổng kinh phí thực hiện từ năm 2010-2013 hơn 7,8 tỷ đồng. Riêng trong 9 tháng đầu năm 2014, Công ty đã thực hiện được hơn 2,5 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty cũng đang triển khai chương trình sữa họ đường cho các em học sinh ở các trường tiểu học thuộc vùng khó khăn của 2 tỉnh Quảng Ngãi và Bắc Ninh, với tổng kinh phí 3,3 tỷ đồng.

Đường Quảng Ngãi đang hướng tới mục tiêu gần nhất trong năm 2014 đạt doanh thu 7.000 tỷ đồng và trong vài năm tới chạm mốc 10.000 tỷ đồng, trở thành doanh nghiệp sản xuất đường hàng đầu Việt Nam và là nhà sản xuất kinh doanh hàng đầu về sữa đậu nành, cũng như sản phẩm dinh dưỡng từ đậu nành tại Việt Nam và khu vực. Trên lộ trình hướng đến mục tiêu ấy, Đường Quảng Ngãi vẫn sẽ tiếp tục làm tốt trách nhiệm của doanh nghiệp với đất nước, cộng đồng.

 

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất